Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Trifluridine an toàn

Cập nhật: 24/08/2019 15:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 1057 lượt xem

Thuốc Trifluridine là gì? Dùng thuốc như thế nào an toàn để phát huy được những tác dụng trong quá trình điều trị. Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Trifluridine là gì?

Trifluridine là gì? Thuốc Trifluridine thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những đợt bùng phát của bệnh Herpes ở mắt, tăng nhanh tốc độ chữa lành những vết loét/ sưng ở mắt và giảm được nguy cơ để lại những biến chứng về sau. Bên cạnh đó, Trifluridine còn được sử dụng để điều trị tình trạng nhiễm trùng mắt gây ra bởi virus.

thuoc-Trifluridine-1
Thuốc Trifluridine là gì?

Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng thuốc Trifluridine đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách dùng thuốc an toàn.

Liều dùng thuốc Trifluridine như thế nào?

Trước khi kê đơn thuốc Trifluridine các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh lý, tùy vào độ tuổi của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng Trifluridine được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Trifluridine dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 giọt/ lần/ 2 giờ đồng hồ vào mắt trong khi đang còn tỉnh táo. Về sau mắt đã dần hồi phục các bạn hãy giảm liều dùng trong một tuần, dùng 1 giọt/ lần/ 4 giờ đồng hồ. Lưu ý, sử dụng ít nhất 5 liều/ ngày.

- Liều dùng Trifluridine dành cho trẻ em: tùy vào từng độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên sẽ được chỉ định dùng liều tương tự như người lớn. Những trẻ < 6 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Trifluridine an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Trifluridine theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, kiểm tra đầy đủ thông tin và cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Mọi người không được tự ý dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Trifluridine-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Trifluridine an toàn

Cần vệ sinh tay sạch sẽ khi dùng thuốc Trifluridine, không được chạm vào đầu ống nhỏ mắt hay để chai thuốc chạm vào mắt nhằm tránh vi khuẩn xâm nhập. Lưu ý, nên dùng thuốc thường xuyên cách 2 giờ đồng hồ cho đến khi mắt đã lành. Không được tự ý sử dụng hơn 9 giọt thuốc Trifluridine thường xuyên trong vòng một ngày, Sau quá trình điều trị hãy dùng loại thuốc này với mắt khác trong vòng 7 ngày, thông thường sẽ dùng 4 giờ đồng hồ khi đang còn thức. Hoặc mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Trường hợp các bạn đang sử dụng loại thuốc nhỏ mắt khác, hãy đợi khoảng tầm 5 - 10 phút trước khi tiến hành nhỏ những loại thuốc khác. Mọi người lưu ý cần sử dụng thuốc nhỏ mắt trước khi sử dụng thuốc mỡ mắt để cho thuốc được thẩm thấu vào mắt.

Nếu tình trạng bệnh lý xấu hơn, hoặc không cải thiện trong vòng 7 ngày hay không hồi phục hoàn toàn sau 14 ngày dùng thuốc hãy quay lại trao đổi rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Trifluridine

Trong thời gian dùng Trifluridine mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Một số trường hợp bị dị ứng;
  • Tầm nhìn sẽ bị hạn hẹp;
  • Bị sưng ở mức độ nghiêm trọng xung quanh mắt
  • Đau mắt ở mức độ nhẹ, bị rát, châm chích hay có thể bị ngứa ngáy và bị đỏ;
  • Cảm giác áp lực bên trong mắt;
  • Đau mắt ở mức độ nặng, kích thích khác ở trong mặt;

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Trifluridine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trường hợp nếu gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Trifluridine

Trước khi dùng thuốc Trifluridine mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như:

- Trường hợp phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó cần phải trao đổi với bác sĩ và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Trifluridine, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Trifluridine đối với người lớn và trẻ em.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Trifluridine

Thuốc Trifluridine cần được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ khoảng 2 - 8 độ C, đồng thời tranh nhiệt độ ẩm ướt và ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm. Cần lưu ý mỗi một loại thuốc có những phương pháp bảo quản riêng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm hay trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ. Cần phải để thuốc Trifluridine tránh xa tầm với của trẻ em và các vật nuôi trong gia đình.

Bên cạnh đó, không được vứt thuốc vào toilet vào đường ống dẫn nước trừ những trường hợp đã được yêu cầu. Thay vì đó các bạn hãy vứt thuốc quá hạn và không dùng nữa theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Hãy tham khảo thêm thông tin của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ được về thuốc Trifluridine và liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898