Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tonicalcium® an toàn

Cập nhật: 07/09/2019 10:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 1083 lượt xem

Thuốc Tonicalcium® có tác dụng điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc được chỉ định ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải quan tâm đến trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Chỉ định của thuốc Tonicalcium® như thế nào?

Thuốc Tonicalcium® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những triệu chứng về suy nhược chức năng, thông thường là những rối loạn tổng trạng như: cơ thể suy nhược, sụt cân, mệt mỏi, chán ăn hay đang trong thời kỳ dưỡng bệnh.

thuoc-tonicalcium-1
Chỉ định của thuốc Tonicalcium® như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Tonicalcium® không được các bác sĩ chỉ định tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Tonicalcium® tương ứng

Liều lượng thuốc Tonicalcium® sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dùng Tonicalcium® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định uống 2 ống 10ml/ ngày.

+ Liều dùng Tonicalcium® dành cho trẻ em: 

  • Đối với trẻ > 6 tuổi được chỉ định dùng 2 ống 5ml/ ngày và được chia thành 2 liều dùng.
  • Đối với trẻ < 6 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Cách dùng thuốc Tonicalcium® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trước khi dùng. Đồng thời, trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến thuốc Tonicalcium®.

Lời khuyên dành cho mọi người nên dùng thuốc Tonicalcium® cùng với thức ăn, pha thuốc 2 hoặc đến 3 lần thể tích nước. Đồng thời, hãy uống thuốc trước mỗi bữa ăn.

Mọi người hãy dùng thuốc Tonicalcium® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, không được dùng thuốc với liều nhiều hơn hoặc ít hơn, hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tonicalcium®

Trước khi dùng thuốc Tonicalcium® các bạn có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị kích ứng với hệ tiêu hóa.
  • Khó chịu ở dạ dày.
  • Một số trường hợp bị táo bón.
  • Những trường hợp dùng liều cao, khi đó các bạn sẽ có nguy cơ tăng canxi máu, hoặc tăng canxi niệu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tonicalcium® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì khi dùng thuốc hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trước khi dùng thuốc Tonicalcium® cần lưu ý gì?

Trước khi dùng thuốc Tonicalcium® điều trị bệnh các bạn cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

  • Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tonicalcium® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang gặp phải những vấn đề về bệnh lý hay tình trạng sức khỏe.
  • Người bị dị ứng với thức ăn, hóa chất hoặc thuốc nhuộm hay những con vật khác.
  • Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú, hoặc có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Thuốc Tonicalcium® có khả năng tương tác như thế nào? 

Cũng giống như những loại thuốc khác Tonicalcium® có khả năng làm thay đổi hoạt động hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, để có thể tránh được tính trạng tương tác của thuốc Tonicalcium® mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Bên cạnh đó, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-tonicalcium-2
Thuốc Tonicalcium® có khả năng tương tác như thế nào?

Một số loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Tonicalcium® nếu như dùng chung với những loại kháng sinh thuộc vào nhóm Tetracycline.

Bên cạnh đó, thuốc Tonicalcium® có khả năng tương tác với những loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Trong thời gian dùng thuốc Tonicalcium® điều trị bệnh mọi người không được uống rượu, đồng thời cần phải thận trọng với những loại thực phẩm khác.

Báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân là ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Tonicalcium® điều trị bệnh.

Báo cáo với các bác sĩ nếu như gặp phải những bệnh lý ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Người mắc bệnh sỏi thận.
  • Tăng lượng Canxi niệu.
  • Tăng canxi máu.
  • Tình trạng lắng đọng canxi trong mô.

Bảo quản thuốc Tonicalcium® như thế nào?

Hãy bảo quản thuốc Tonicalcium® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, bên cạnh đó mọi người cần phải tránh những nơi ẩm ướt và nơi có ánh nắng mặt trời. Không nên bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, ở trong ngăn đá tủ lạnh. Mọi người cần phải lưu ý mỗi một loại thuốc có một phương pháp bảo quản riêng, vì vậy mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn trên sản phẩm. Đồng thời, cần phải tránh thuốc xa tầm với trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không nên vứt thuốc vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường. Loại bỏ thuốc Tonicalcium® hết hạn sử dụng hoặc không dùng nữa đúng cách. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đã giúp các bạn biết rõ thuốc Tonicalcium® và liều dùng tương ứng để điều trị bệnh. Nhưng đây chỉ là kiến thức Y dược mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898