Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Predian® điều trị bệnh

Cập nhật: 27/05/2019 16:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 849 lượt xem

Predian® là thuốc gì? Cách điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải nắm rõ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Predian®

Predian® là thuốc thường được các bác sĩ chỉ định dùng kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể dục, nhằm kiểm soát được lượng đường huyết áp cao đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường không phụ thuộc Insulin. Trong quá trình điều trị hiệu quả sẽ giúp bệnh nhân ngăn ngừa được bệnh về tim mạch, đột quỵ, bệnh thận, vấn đề lưu thông máu hay tình trạng mù lòa.

thuoc-Predian-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Predian®

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc không được chỉ định cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Predian®

Tùy vào tình trạng sức khỏe bệnh lý của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc Predian® được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều lượng thuốc Predian® dành cho người lớn

- Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2: các bác sĩ chỉ định dùng thuốc với liều khoảng từ 40 - 80mg/ ngày. Về sau liều dùng sẽ được tăng dần đạt khoảng 320mg/ ngày, đối với những trường hợp cần thiết. Những liều thuốc 160mg, bệnh nhân cần phải chia đôi liều dùng thành 2 lần.

Thuốc Predian® dạng nén phóng thích, liều dùng thuốc được chỉ định 30mg/ ngày và tăng liều dùng đến khoảng 120mg/ ngày.

Liều dùng thuốc Predian® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Predian® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, trước khi có ý định dùng thuốc Predian® đối với trẻ, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Predian® điều trị bệnh

Mọi người nên dùng thuốc Predian® trước mỗi bữa ăn, lưu ý cần phải dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày để phát huy được hiệu quả khi dùng thuốc Predian®.

Mọi người nên dùng thuốc Predian® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Mọi người cần lưu ý không được dùng thuốc với liều thấp/ cao, hay kéo dài thời gian dùng thuốc Predian® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Predian® điều trị bệnh nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến cách dùng thuốc, hay xuất hiện những triệu chứng mới hãy báo cáo cho bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Những tác dụng khi dùng thuốc Predian® điều trị bệnh

Trong thời gian dùng thuốc Predian® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp tác dụng phụ gây hạ đường huyết. Đâu là một trong những tác dụng phụ nhiều người gặp phải.

Nếu không được điều trị kịp thời những triệu chứng này sẽ tiến triển nhanh chóng, gây mất ý thức và gây hôn mê. Trong trường hợp tình trạng huyết áp nghiêm trọng, kéo dài hoặc ngay cả trong những trường hợp được kiểm soát bằng cách bổ sung đường, tốt nhất hãy nên đi cấp cứu. Những tình trạng bệnh lý này sẽ khiến bệnh nhân: xanh xao, bầm tím, đau họng, sốt và cơ thể mệt mỏi, chảy máu mũi, loét miệng và cơ thể ớn lạnh nặng. Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ biến mất sau khi các bạn ngưng dùng thuốc Predian®.

thuoc-Predian-2
Những tác dụng khi dùng thuốc Predian® điều trị bệnh

Bên cạnh đó, dùng thuốc Predian® có thể gây nên những tác dụng phụ như:

* Gặp phải tình trạng rối loạn về gan

Một số nghiên cứu cho thấy chức năng gan sẽ bất thường có thể gây nên tình trạng vàng da và vàng mắt. Nếu xuất hiện những biểu hiện này tốt nhất hãy báo cáo với các bác sĩ ngay lập tức. Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ biến mất sau khi ngừng dùng thuốc Predian® điều trị bệnh.

* Những rối loạn về da

Các rối loạn đi kèm về da bao gồm:

  • Nổi mẩn đỏ;
  • Ngứa ran;
  • Nổi phát ban;
  • Gây nên tình trạng phù mạch;
  • Gặp phải những phản ứng với ánh nắng;

* Gây tình trạng rối loạn tiêu hóa

  • Gây nôn mửa;
  • Khó tiêu;
  • Táo bón;
  • Bị rối loạn thị giác;
  • Đau bụng/ gây cảm giác khó chịu ở vùng bụng;

* Gây rối loạn về thị giác

Một số trường hợp tầm nhìn sẽ bị ảnh hưởng trong một thời gian ngắn, nhất là thời gian khi bắt đầu điều trị. Tuy nhiên, biểu hiện này là do thay đổi về lượng đường huyết.

Những loại thuốc thuộc nhóm Sulphonylurea, các thay đổi nghiêm trọng về số lượng tế bào máu, viêm da dị ứng những thành mạch máu, giảm lượng Natri máu. Nhiều trường hợp bị suy gan thận sẽ bị biến mất sau khi ngừng dùng thuốc, tuy nhiên những trường hợp cá biệt sẽ làm gây nên tình trạng suy gan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Predian® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Predian®

Trước khi dùng thuốc Predian® điều trị bệnh mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết.

- Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Predian® hay các thành phần có trong các loại thuốc khác.

- Nếu đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm: thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,...

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Predian® đối với người lớn/ trẻ em.

- Hay những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác.

Tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Predian® do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898