Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Pefloxacin an toàn

Cập nhật: 23/05/2019 16:47
Người đăng: Nguyễn Trang | 1344 lượt xem

Pefloxacin là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Bệnh nhân trước chỉ định dùng thuốc cần phải lưu ý kỹ những thông tin trên nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Pefloxacin có tác dụng như thế nào?

Pefloxacin thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những bệnh nhiễm trùng bởi vi khuẩn, thuốc được xếp vào nhóm kháng Quinolone. Thuốc được hoạt động bằng cách ngăn chặn vi khuẩn sinh trưởng; phát triển.

thuoc-pefloxacin-1
Thuốc Pefloxacin có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, Pefloxacin không có khả năng điều trị nhiễm virus như: cảm cúm, cảm lạnh thông thường. Những trường hợp dùng thuốc không cần thiết, hay lạm dụng kháng sinh sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pefloxacin điều trị bệnh an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc Pefloxacin điều trị bệnh, hay những trường hợp tái sử dụng. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn, mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, thông thường sẽ dùng 1 lần/ ngày, dùng kèm hay không cùng với thức ăn. Uống thật nhiều nước khi dùng thuốc Pefloxacin, trừ những trường hợp khác được các bác sĩ chỉ định.   

Liều lượng thuốc cũng như thời gian điều trị bệnh sẽ dựa vào tình trạng chức năng của thận, tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như khả năng kích ứng khi điều trị. Những trường hợp chỉ định thuốc dùng cho trẻ em đang còn nhiều hạn chế, liều lượng thuốc còn được chỉ định dựa vào trọng lượng của cơ thể.

Thuốc kháng sinh sẽ hoạt động tốt nhất khi lượng thuốc trong cơ thể giữ ở mức ổn định. Do đó, mọi người nên uống thuốc cùng một thời điểm trong ngày. Hãy dùng thuốc Pefloxacin đủ liều theo các bác sĩ chỉ định, ngay cả trong những trường hợp triệu chứng bệnh đã biết mất. Nếu ngừng dùng thuốc quá sớm sẽ có thể dẫn đến tình trạng vi khuẩn tiếp tục phát triển tái nhiễm trùng.

Nên dùng thuốc ít nhất 2h trước hay sau 2h khi sử dụng những sản phẩm khác tương tác với thuốc hay làm giảm những hiệu quả khó chịu của nó. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu đang trong thời gian sử dụng những sản phẩm như: Vitamin/ khoáng chất, Quinapril, Canxi, nhôm,...

Trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe xấu đối với sức khỏe hãy quay lại báo cáo với các bác sĩ được biết.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Pefloxacin

Tốt nhất mọi người nên đi cấp cứu nếu trong thời gian dùng thuốc Pefloxacin gặp phải những tác dụng phụ như: nổi phát ban, bị sưng mặt môi/ lưỡi/ cổ họng.

Đồng thời, những dùng thuốc và gặp bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc Pefloxacin gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Đau tức ngực, chóng mặt và tim đập nhanh hơn bình thường.
  • Đau nhức đột ngột, khớp bị giòn và cơ thể bầm tím bất thường, bị cứng khớp và không thể cử động ở bất kỳ khớp xương nào.
  • Bị tiêu chảy hay có thể đi ra máu.
  • Đau nhức đầu dữ dội, bị trầm cảm, run và suy nghĩ lo lắng bồn chồn bất thường hay có những hành vi nhầm lẫn, mất ngủ và gặp ác mộng hay những cơn co giật.
  • Gặp phải những vấn đề về thị lực, đau phía sau mắt, bị ù tai và gây cảm giác buồn nôn.
  • Nôn mửa, đau bụng trên, gây cảm giác chán ăn, nước tiểu sẫm màu và da bị vàng.
  • Đau nhức đầu, ù tai và gặp phải những vấn đề về thị lực, đau phía sau mắt.
  • Da xanh tái, suy nhược cơ thể và dễ bị bầm tím hay chảy máu bất thường.
  • Đi tiểu tiện nhiều hơn bình thường hay không có nhu cầu đi tiểu tiện.
  • Ngứa ran, đau nhức và tê rát ở bàn tay/ chân.
  • Xuất hiện những dấu hiệu phát ban ở mức độ nặng.
  • Một số trường hợp sẽ bị phản ứng da ở mức độ nghiêm trọng, sốt, đau họng, rát bỏng, mắt, đau da đi kèm phát ban da đỏ/ tím da, gây bong tróc và phồng rộp.
thuoc-pefloxacin-2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Pefloxacin

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Pefloxacin như:

  • Bị tiêu chảy ở mức độ nhẹ, bị táo bón và nôn mửa khó chịu.
  • Gặp phải những vấn đề về giấc ngủ.
  • Đối với phụ nữ có thể sẽ bị ngứa âm đạo và tiết dịch bất thường.
  • Đau đầu ở mức độ nhẹ/ chóng mặt.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Pefloxacin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy nhanh chóng quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Pefloxacin

  • Trước khi dùng thuốc Pefloxacin điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như: bệnh về gan/ thận, bệnh về hệ thần kinh trung ương. Mọi người lưu ý khi dùng thuốc cần tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay đang có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Pefloxacin đối với người lớn tuổi và trẻ em.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Pefloxacin và cách dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898