Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Diaphyllin® an toàn

Cập nhật: 11/12/2018 09:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 5046 lượt xem

Diaphyllin® được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc ra sao phù hợp với từng đối tượng. Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu thông tin dưới đây.

Thuốc Diaphyllin® là gì?

Diaphyllin® thường được các bác sĩ chỉ định để ngăn ngừa và điều trị những triệu chứng khó thở, thở khò khè,... gây ra bởi bệnh hen suyễn, khí phế thùng hay viêm phế quản mãn tính hay những bệnh phổi khác liên quan.\\\\

Hướng dẫn cách dùng thuốc Diaphyllin® an toàn 1
Thuốc Diaphyllin® là gì?

Bên cạnh đó, thuốc Diaphyllin® còn giúp giãn và mở đường dẫn khí và làm dễ thở hơn. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu về cần phải tìm hiểu về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Diaphyllin®

Mỗi một loại thuốc sẽ chỉ định một bệnh lý khác nhau, các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Thuốc Diaphyllin® được chỉ định về liều dùng thuốc Diaphyllin® cụ thể như sau:

* Liều dùng thuốc Diaphyllin® dành cho người lớn

Người lớn, thanh thiếu niên hay trẻ 15 tuổi có cân nặng > 45kg: liều dùng đầu tiên các bác sĩ chỉ định dùng 380mg/ ngày và được chia liều dùng, cách 6 - 8 tiếng dùng một lần.

Các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc Diaphyllin® nếu cần thiết. Tổng liều dùng thuốc không được vượt quá 760mg/ngày.

Đối tượng người già dùng thuốc Diaphyllin® sẽ được các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc phù hợp. Tuy nhiên, liều dùng thuốc không được vượt quá 507mg/ngày và cũng chưa ra thành 6 - 8 giờ uống một lần.

* Hướng dẫn về thuốc Diaphyllin® cho trẻ em

Trẻ em và thanh thiếu niên từ 1 - 15 tuổi có cân nặng <45kg: liều dùng thuốc dựa thuốc dựa trên trọng lượng cơ thể và phải xác định dựa vào trọng lượng cơ thể. Liều dùng thuốc khởi đầu sẽ ở là 15.2 - 17.7mg/kg/ngày, liều uống cách khoảng 4 - 6 giờ. Nếu cần thiết các bác sĩ sẽ điều chỉnh về liều dùng phù hợp. Tuy nhiên, các bạn không được dùng thuốc quá liều 25.3mg/kg/ngày hay liều 760mg/ngày. Đối với trẻ >1 tuổi khi dùng thuốc phải được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng tương ứng, mọi người không được dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Diaphyllin® an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Diaphyllin® theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Nếu chưa hiểu rõ về cách dùng thuốc và hay liều lượng khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm thông tin cụ thể. Tốt nhất hãy dùng thuốc Diaphyllin® với một ly nước đầy, bên cạnh đó có thể dùng thuốc Diaphyllin® kèm với thức ăn hay thuốc làm giảm đau dạ dày. Lưu ý hãy dùng thuốc trong cùng một thời điểm để phát huy được tác dụng dùng thuốc.

Khi dùng thuốc Diaphyllin® không được cắn, nhai ở dạng phóng thích kéo dài thay vì đó hãy nuốt nguyên viên thuốc. Đối với dạng phóng thích kéo dài khi đó thuốc sẽ được xây dựng được công thức để giải phóng từ từ bên trong cơ thể.Trường hợp không hiểu rõ về cách dùng thuốc này hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ để biết thêm thông tin.

Trước khi dùng thuốc ở dạng lỏng hãy lắc thật kỹ. Đồng thời, cần phải đo lường được lượng thuốc dùng đủ bằng ly hay có thể chia đều bằng muỗng chuyên dụng. Một số trường hợp sẽ tiến hành nhét thuốc vào hậu môn theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ.

Tác dụng phụ và những lưu ý trước khi dùng thuốc Diaphyllin®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Diaphyllin®

Trong thời gian dùng thuốc Diaphyllin® có thể xảy ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Hướng dẫn cách dùng thuốc Diaphyllin® an toàn 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Diaphyllin®
  • Gây nên tình trạng đau bụng;
  • Bị đau dạ dày;
  • Bị tiêu chảy;
  • Đau nhức đầu;
  • Khi dùng thuốc có cảm giác bồn chồn;
  • Dùng thuốc Diaphyllin® có thể gây nên tình trạng mất ngủ;
  • Tâm trạng cáu gắt;
  • Cảm giác bồn chồn;

Khi dùng thuốc Diaphyllin® nếu gặp phải những tác dụng dưới đây khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám:

- Gây cảm giác buồn nôn.

- Nhịp tim đập nhanh hơn bất thường.

- Gây nên tình trạng co giật.

- Bị nổi phát ban.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Diaphyllin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm hạn chế được những tình trạng trên tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định lúc đầu.

Những lưu ý khi dùng thuốc Diaphyllin®

Trước thời gian dùng thuốc Diaphyllin® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Bạn bị dị ứng với bất cứ thành thành nào của thuốc Diaphyllin®, mọi người xem kỹ những thành phần thuốc trên bao bì.

- Các bạn đang trong thời gian dùng thuốc như: ciprofloxacin, prednisone, propranolol, clarithromycin, tetracycline, thuốc tránh thai, thuốc lợi tiểu,... hay những loại thuốc khác dành cho bệnh nhiễm trùng/ người mắc bệnh tim,...

- Những đối tượng đang dùng những loại thuốc được kê đơn, không kê đơn hay những loại thuốc có chưa phenylpropanolamin, epinephrine, ephedrine, pseudoephedrine,... thảo dược hay những thực phẩm chức năng. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi dùng thuốc Diaphyllin®.

- Những trường hợp đã từng mắc bệnh tim, động kinh, tuyến giáp hoạt động quá mức/ kém, mắc bệnh gan hay huyết áp hoạt động ở mức có. Hay những đối tượng lạm dụng bia/rượu cũng cần phải cân nhắc khi dùng thuốc Diaphyllin®.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải khai báo cụ thể cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Thông tin trên liên quan đến thuốc Diaphyllin® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định để hạn chế những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898