Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Glyceryl Trinitrat có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 11/01/2019 15:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 2012 lượt xem

Glyceryl Trinitrat là thuốc gì? Tác dụng của loại thuốc này như thế nào? Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết thông tin cho mọi người được biết rõ.

Glyceryl Trinitrat có tác dụng như thế nào?

Glyceryl Trinitrat có tác dụng trong quá trình làm giảm được cơn đau thắt ngực. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng viên nén và dạng thuốc xịt nhằm làm giảm được cơn đau thắt ngực. Cũng có một số trường hợp dùng thuốc dạng nén hay dạng phun trước khi luyện tập thể dục nhằm phòng ngừa được cơn đau. Đối với Glyceryl Trinitrat dạng miếng dán khi đó sẽ có tác dụng chậm, sử dụng thường xuyên để có thể phòng ngừa được cơn đau thắt ngực. Tình trạng này có thể sẽ gia tăng nếu tim bạn không nhận đủ về lượng oxy và máu cần thiết.

Glyceryl Trinitrat có tác dụng như thế nào? 1
Glyceryl Trinitrat có tác dụng như thế nào?

Ngoài ta, Glyceryl Trinitrat còn được chỉ định dùng để điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, liều dùng thuốc đối với mỗi người là không giống nhau, vì vậy hãy trao đổi cụ thể đối với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Glyceryl Trinitrat an toàn

Trước khi dùng thuốc Glyceryl Trinitrat mọi người cần phải đọc kỹ mọi thông tin về thuốc trên sản phẩm, tại đây sẽ cung cấp cho mọi người được cung cấp chi tiết thông tin về cách dùng thuốc. Đối với dạng thuốc xịt, khi đó mọi người sẽ xịu 1- 2 liều dưới lưỡi nhằm giảm được cơn đau khi xảy ra.

Hãy ngậm miệng thật chặt ngay sau khi xịt, khi đó cơn đau sẽ được làm dịu trong vòng 1 phút hay có thể lâu hơn. Trong những trường hợp dùng liều đầu tiên không hoạt động khi đó mọi người nên dùng liều thức 2 sau 5 phút. Nếu cơn đau vẫn tiếp diễn trong vòng 15 phút khi đó mọi người hãy tiếp tục dùng thuốc và gọi ngay cấp cứu.

Glyceryl Trinitrat dạng viên ngậm dưới lưỡi, khi đó mọi người sẽ tiến hành đặt một viên thuốc ở dưới lưỡi khi cơn đau xuất hiện và có nó tan dần. Khi đó, cơn đau sẽ dành được giảm trong vòng 1 phút hay có thể lâu hơn.

Glyceryl Trinitrat dạng miếng dán, khi bị đau các bạn sẽ dán một miếng dán trong vòng khoảng 24h. Thông thường sẽ dán lên ở vùng ngực/ cánh tay trên, tuy nhiên vị trí dán có thể thay đổi tùy thuộc vào biệt dược các bạn đang dùng. Trong thời gian sử dụng nếu có bất kỳ vấn đề gì khó khăn đối với tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Glyceryl Trinitrat

Trong thời gian dùng thuốc Glyceryl Trinitrat mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Hoa mắt; chóng mặt.
  • Cơ thể trong trạng thái mệt mỏi; yếu ớt.
  • Nhức đầu.
  • Một số trường hợp bị tụt huyết áp khi di chuyển từ tư thế ngồi sang đứng hay nằm.
  • Nhịp tim đập nhanh bất thường.
  • Bị đỏ mặt.
  • Nhịp tim giảm.
  • Có thể bị ngất xỉu.
  • Gặp phải những phản ứng dị ứng đối với da.
  • Gặp phải những phản ứng dị ứng đối với bề mặt da.
  • Cảm giác có những đốt hay đau nhói ở trong miệng.
Glyceryl Trinitrat có tác dụng như thế nào? 2
Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Glyceryl Trinitrat

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Glyceryl Trinitrat cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Những tác dụng phụ ít hiếm khi gặp không được liệt kê cụ thể tại đây, bởi vậy mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để hiểu rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Glyceryl Trinitrat

Trước khi dùng thuốc Glyceryl Trinitrat để điều trị bệnh khi đó mọi người hãy trao đổi ý kiến với các bác sĩ nếu gặp phải một trong những tình trạng như sau:

  • Những trường hợp bị huyết áp thấy.
  • Người bị dị ứng với Nitrat.
  • Những người mắc phải những bệnh về bệnh tim dày lên cơ tim.
  • Viêm túi bao quanh tim gây tim đập loạn nhịp.
  • Bị hẹp động mạch chính từ tim.
  • Người bị thiếu máu.
  • Những đối tượng đã từng bị chấn thương bị chấn thương đầu/ chảy máu trong não.
  • Đối tượng bị hẹp các van trong tim.
  • Loại thuốc Glyceryl Trinitrat không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em hay người cao tuổi, khi đó cần mọi người cần phải tìm hiểu rõ thông tin trước khi dùng.

* Khả năng tương tác của thuốc Glyceryl Trinitrat

Glyceryl Trinitrat có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc đang dùng hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được những tình trạng trên khi đó mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thực phẩm chức năng; thảo dược;... khi đó các bác sĩ xem xét và đưa ra được chỉ định về liều thuốc phù hợp. Mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng, tự ý tăng/ liều hay ngừng dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết về thuốc Glyceryl Trinitrat cũng như những liều dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin trên không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc phù hợp.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898