Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Flixonase® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 06/01/2019 10:19
Người đăng: Nguyễn Trang | 16448 lượt xem

Flixonase® là gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được khá nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc?

Flixonase® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng theo mùa. Thuốc còn được chỉ định điều trị tình trạng sổ mũi; hắt hơi; đau xoang hay viêm mũi lâu năm,...

Flixonase® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc?

Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định để điều trị một số bệnh lý. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Liều dùng & Cách dùng thuốc Flixonase® an toàn

Liều dùng thuốc Flixonase® như thế nào?

Liều dùng thuốc Flixonase® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng kê đơn thuốc bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Chỉ định liều liều dùng thuốc Flixonase® cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Flixonase® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định người bệnh xịt thuốc mỗi bên mũi khoảng 2 liều/ ngày. Tuy nhiên, một số trường hợp yêu cầu các bác sĩ sẽ chỉ định xịt với 4 liều/ ngày.

- Liều dùng thuốc Flixonase® cho trẻ em: đối với trẻ từ 4 - 11 tuổi, khi đó xịt thuốc cho trẻ 1 lần/ ngày và khuyên nên dùng mỗi buổi sáng. Liều dùng tối đa đa được các bác sĩ chỉ định là 2 liều.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Flixonase® an toàn

Trước khi mọi người nên sử dụng thuốc mọi người cần phải thổi sạch mũi nhẹ nhàng. Bạn cần phải giữ đầu thẳng; đặt lọ thuốc Flixonase® vào mũi và nhấn đẩy thuốc đồng thời thở nhanh. Tiếp đến bạn nên thực hiện tương tự với bên mũi còn lại. Lưu ý, bạn không được thổi sạch mũi vài phút sau khi được bơm thuốc.

Trong những trường hợp thuốc vô tình rơi vào mắt; đổ lên da hay vô tình nuốt khi đó bạn cần phải xử lý rửa ngay bằng nước sạch. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được tăng/ giảm liều dùng và sử dụng thuốc kéo dài thời gian quy định khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ trong trường hợp các bác chưa hiểu rõ về liều dùng hay cách dùng thuốc như thế nào phù hợp.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Lưu ý thuốc Flixonase®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Flixonase®

Trong thời gian dùng thuốc Flixonase® có khả năng gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

Flixonase® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Flixonase®
  • Đau nhức đầu;
  • Bị chảy máu cam;
  • Phần mũi/ họng bị khô và bị kích ứng;
  • Vị giác khó chịu;

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Flixonase® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng; khi dùng thuốc có những triệu chứng bất thường khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Flixonase®

Trước khi dùng thuốc Flixonase® mọi người nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng dùng thuốc là phụ nữ mang thai/ đang cho con bú khi đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về liều dùng.
  • Hãy nói với các bác sĩ nếu các bạn đang dùng những loại thuốc khác như: Vitamin/ khoáng chất; thảo dược, thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.
  • Bạn từng bị dị ứng khi dùng những loại thuốc khác hay dị ứng với những thành phần của thuốc Flixonase®. Mọi người tìm hiểu những thành phần của thuốc ở trên sản phần.
  • Báo có với bác sĩ nếu bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm; hóa chất hay những loại động vật khác.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Flixonase®

Flixonase® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang dùng hay có khả năng gia tăng những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thảo dược; thực phẩm chức năng, thuốc được kê đơn,... khi đó các bác sĩ xem xét và kê liều thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Ngoài ra, thuốc Flixonase® còn có khả năng tương tác nhất định với những loại thực phẩm. Trong những trường hợp uống/ bia hay hút thuốc lá khi đó sẽ làm tăng độc tính của thuốc. Bởi vậy, hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, bởi nó cũng có tầm ảnh hưởng nhất định.

Lời khuyên: Mọi người nên để thuốc ở nhiệt độ phòng, không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu không hiểu rõ khi đó hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để được hiểu rõ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Flixonase® cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng những thông tin này không thay thế lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo chỉ định được các bác sĩ chỉ định từ lúc đầu.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898