Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Endoxan® - Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc

Cập nhật: 24/12/2018 21:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 2577 lượt xem

Endoxan® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Tốt nhất mọi người hãy tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc trước khi sử dụng điều trị bệnh.

Endoxan® có tác dụng như thế nào?

Endoxan® thường được các bác sĩ chỉ định để điều trị những bệnh về ung thư Lympho; bệnh bạch cầu, đa u tủy, ung thư buồng trứng; ung thư vú hay ung thư mắt. Ngoài ra, thuốc còn được phối hợp với những loại thuốc khác để điều trị bệnh.

Endoxan® - Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc 1
Endoxan® có tác dụng như thế nào?

Endoxan® còn được chỉ định sử dụng để điều trị những bệnh lý về thận đối với trẻ. Tuy nhiên, liều dùng và cách dùng thuốc như thế nào khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Liều dùng thuốc Endoxan® chỉ định như thế nào?

Liều dùng thuốc Endoxan® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Endoxan® dành cho người lớn được dựa trên tình trạng cũng như lượng bạch cầu của từng bệnh nhân khác nhau. Theo đó, liều dùng thuốc khởi đầu được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

+ Trường hợp tiêm tĩnh mạch sẽ được chỉ định liều lượng 3 - 6mb/kg/ngày.

+ Liều thuốc Endoxan® điều trị liên tục tương ứng 20 - 40mg/kg. Khoảng cách giữa những liều lượng cách nhau khoảng 10 - 20 ngày.

+ Liều dùng thuốc duy trì được các bác sĩ khuyến cáo là 50 - 200mg/ngày và được chỉ định dùng bằng đường ống.

Hướng dẫn liều dùng thuốc dành cho trẻ em

- Đối với trường hợp trẻ bị ung thư ác tính: theo đó liều dùng khuyến cáo đối với những trẻ bị thiếu máu được chỉ định tử khoảng 40 - 50mg/kg và được chia thành từ 2 - 5 ngày sử dụng với nhiều liều khác nhau. Hay mọi người có thể dùng cho trẻ với liều thuốc từ 10 - 15mg/kg. Thời gian điều trị từ 7 - 10 ngày hay liều dùng tương ứng khác được chỉ định từ 3 - 5mg/kg; 2 lần/ tuần. Thuốc Endoxan® điều trị bằng được ống khi đó hãy cho trẻ uống 1 - 8mg/kg/ ngày.

- Trẻ bị hội chứng bệnh thận hư: bác sĩ chỉ định được liều thuốc 2.5 - 3mg/kg/ngày và thời gian điều trị trong thời gian từ 60 - 90 ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Endoxan® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn về liều dùng của các bác sĩ/ dược sĩ đưa ra. Thực hiện tiêm thuốc Endoxan® sẽ được bác sĩ/ nhân viên Y tá thực hiện. Trong những trường hợp thuốc dạng dung dịch có chứa cặn; đổi màu hay bị hỏng khi đó mọi người không nên dùng thuốc.

Endoxan® - Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc 2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Endoxan® an toàn

Điều quan trọng là mọi người cần phải chuẩn bị dung dịch thuốc tiêm: hãy hòa tan 200mg trong khoảng 10ml nước cất trong 2 lần. Đặc biệt, mọi người không được dùng nước muối/ nước chứa chất điện giải để hòa tan thuốc. Dung dịch thuốc sau khi được pha tốt nhất mọi người hãy dùng trong 24 giờ. Hãy lắc thuốc để những hợp chất được hòa tàn trước khi sử dụng và nên để khoảng 30 - 60 giây.

Nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm tốt nhất hãy mọi người hãy dùng thuốc Endoxan® theo đúng liều lượng; thời gian cũng như thời điểm sử dụng thuốc trong ngày mà các bác sĩ chỉ định. Khi thấy tình trạng sức khỏe tốt, mọi người không được dừng liều thuốc hãy dùng hết liều dùng các bác sĩ chỉ định lúc đầu.

Để xa những vật dụng kim tiêm; ống thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em hay những vật nuôi trong gia đình. Sau khi sử dụng thuốc xong hãy biết cách xử lý có cho hợp vệ sinh. Tốt nhất hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc. Khi gặp bất kỳ thắc mắc nào khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay trở lại gặp các bác sĩ để được giải đáp cụ thể.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Endoxan® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không để thuốc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt; bởi khi đó sẽ làm mất những tác dụng của thuốc.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Endoxan® cũng như liều dùng tương ứng đối với từng bệnh nhân. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898