Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Duphalac® - Liều dùng & Những lưu ý khi dùng thuốc

Cập nhật: 31/05/2019 11:42
Người đăng: Nguyễn Trang | 18413 lượt xem

Duphalac® là thuốc gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Hãy cân nhắc những thông tin liên quan đến thuốc Duphalac® trước khi sử dụng để đảm bảo sức khỏe.

Duphalac® có tác dụng như thế nào?

Duphalac® thường được các bác sĩ chỉ định dùng để điều trị tình trạng phân mềm dành cho những người bị táo bón. Đồng thời, thuốc còn được chỉ định để phòng và điều trị tiền hôn mê gan hay những đối tượng bị hôn mê gan.

Duphalac® - Liều dùng & Những lưu ý khi dùng thuốc 1
Duphalac® có tác dụng như thế nào?

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ
Đừng bỏ qua: 
Liều dùng paracetamol cho trẻ em như thế nào? Để cho con trẻ uống thuốc đủ đúng liều lượng nhất, tránh những tác dụng không đáng có.

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng Duphalac® đó là: Duphalac® và Duphalac® 667g/l.®. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng để sớm điều trị bệnh.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Duphalac®

Tùy thuộc vào từng đối tượng khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Duphalac® tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

* Duphalac® dành cho người lớn

Tùy vào từng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng tương ứng như sau:

- Liều dùng đối với những người bị bệnh táo bón/ tạo phân mềm: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc vào buổi sáng. Liều dùng thuốc khởi đầu ở mức 15 - 45ml. Theo đó, liều dùng duy trì sẽ tương ứng ở mức từ 15 - 30ml/ ngày.

- Liều dùng điều trị tiền hôn mê gan hay hôn mê gan: liều dùng chỉ định sẽ tương ứng 30 - 45ml/ lần và dùng 3 - 4 lần/ngày. Liều dùng duy trì ở mức từ 2 - 3 lần/ngày.

* Hướng dẫn về liều dùng thuốc Duphalac® cho trẻ em

+ Trẻ bị táo bón/ muốn tạo phân mềm tùy vào từng độ tuổi khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Duphalac® tương ứng:

  • Trẻ sơ sinh: liều dùng tương ứng 5ml/ngày.
  • Trẻ ở giai đoạn từ 1 - 6 tuổi: các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc ở mức khoảng từ 5 - 10mg/ngày.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 7 - 14 tuổi: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định là 15ml/ ngày. Liều dùng duy trì ở mức từ 10 - 15mg/ ngày.

Cách dùng thuốc Duphalac® như thế nào an toàn?

Trước khi dùng thuốc Duphalac® mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc, hay có thể trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ thắc mắc nào.

Mọi người nên dùng thuốc Duphalac® kèm với thức ăn nhằm giảm tình trạng khó chịu đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, mọi người có thể dùng thuốc ngay cả lúc đang đói hay những lúc no.

Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng và cách dùng thuốc an toàn.

Mọi người không được tự ý ngưng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều dùng thuốc khi chưa được sự đồng ý của các bác sĩ, bởi sẽ có khả năng mang lại những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Duphalac® - Liều dùng & Những lưu ý khi dùng thuốc 2
Cách dùng thuốc Duphalac® như thế nào an toàn?

Nếu bạn thường xuyên bị ốm sốt,
Click ngay: 
Hướng dẫn sử dụng thuốc Efferalgan 500mg giảm đau hạ sốt để sủ dụng thuốc một cách hiệu quả nhất.

Những trường hợp dùng thuốc Duphalac® quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám.

Tuy nhiên, trước khi đi mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng gồm có thuốc kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng để được các bác sĩ biết rõ.

Nếu quên dùng thuốc khi đó hãy dùng càng sớm càng tốt, tuy nhiên khi quá cận kề với liều dùng thuốc tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc bởi sẽ gây nên một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Duphalac®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Duphalac®

Trong thời gian dùng thuốc Duphalac® sẽ có khả năng mang lại một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

+ Một số trường hợp bị đầy hơi.

+ Đối tượng dùng thuốc liều cao khi đó sẽ có thể gây nên tình trạng đau bụng hay có thể bị tiêu chảy.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Duphalac® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong khi dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì ảnh hưởng đến sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám hay điều chỉnh về liều dùng phù hợp.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Duphalac®

Trước khi dùng thuốc Duphalac® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc Duphalac®. Hãy tìm hiểu tất cả những thành phần của thuốc trên bao bì.

- Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

- Bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay những loại động/ thực vật khác.

- Trường hợp bị đau bụng không rõ nguyên nhân trước khi điều trị và sau khi dùng thuốc Duphalac® điều trị được vài ngày.

- Thận trọng khi dùng thuốc Duphalac® đối với những bệnh nhân có khả năng dung nạp Lactose. Liều dùng khuyến cáo dành cho những đối tượng hôn mê gan thường ở mức độ cao hơn so với liều dùng khuyến cáo đối với người bị táo bón.

Tốt nhất mọi người hãy kiểm tra về liều lượng đường huyết trong máu để đánh giá được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những thông tin trên về thuốc Duphalac® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898