Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dùng thuốc Nicardipine như thế nào an toàn?

Cập nhật: 10/04/2019 11:17
Người đăng: Nguyễn Trang | 1597 lượt xem

Nicardipine được chỉ định điều trị tình trạng cao huyết áp. Vậy, cách dùng loại thuốc này điều trị bệnh như thế nào an toàn?

Thuốc Nicardipine có tác dụng như thế nào?

Nicardipine là loại thuốc thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định sử dụng đơn trị hay có thể kết hợp với những loại thuốc khác để điều trị bệnh cao huyết áp. Khi giảm được tình trạng cao huyết áp mọi người sẽ ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ, đau tim và những bệnh liên quan đến thận. Nicardipine cũng thuộc vào nhóm thuốc chẹn Canxi. Theo đó, cơ chế hoạt động của thuốc sẽ làm giãn những mạch máu và giúp máu được lưu thông tốt và dễ dàng hơn.

thuoc-nicardipine-1
Thuốc Nicardipine có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Nicardipine còn được chỉ định sử dụng nhằm ngăn ngừa được cơn đau ngực. Thuốc cũng có khả năng nhằm giúp làm tăng luyện tập thể thao, giảm tần số nhưng cơn đau thắt. Dùng thuốc đều đặn trong một thời gian sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc để điều trị tình trạng đau tức ngực. Thay vì đó các bác sĩ sẽ chỉ định kê đơn thuốc khác để làm giảm được cơn đau thắt ngực nhanh chóng. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Nicardipine điều trị bệnh an toàn

Đối với thuốc Nicardipine các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc 3 lần/ ngày. Đồng thời, dùng thuốc kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Hoặc tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định được các bác sĩ/ dược sĩ kê lúc đầu.

Liều lượng thuốc được chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, khả năng điều trị của mỗi bệnh nhân. Tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng. Hãy uống thuốc điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ một cách thận trọng.

Sử dụng thuốc Nicardipine đều đặn trong một thời gian sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Mọi người nên ghi nhớ về thời gian dùng thuốc điều trị bệnh mỗi ngày, hãy uống thuốc cùng một thời điểm trong ngày để phát huy được tác dụng. Đồng thời, hãy nên uống thuốc ngay cả trong những khi bạn cảm thấy sức khỏe đã tiến triển tốt.

Tuy nhiên, nếu dùng thuốc trong một thời gian nhưng tình trạng bệnh tiến triển xấu đi, hay bệnh không cải thiện hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được trao đổi cụ thể.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Nicardipine

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nicardipine

Tốt nhất mọi người nên đi cấp cứu nếu như có những dấu hiệu dị ứng như: khó thở, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng hay có thể bị nổi phát ban.

thuoc-nicardipine-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nicardipine

Đặc biệt, hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

 Bị đau ngực ở mức độ nặng hay tình trạng này diễn ra liên tục.

Cảm thấy xâm xoàng và như muốn ngất xỉu.

Một số trường hợp cảm nhận được tình trạng rung trong lồng ngực.

Tim đập nhanh hơn so với bình thường.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nicardipine có thể xảy ra như:

Bị sưng bàn chân.

Đau nhức đầu, chóng mặt.

Cơ thể yếu và cảm giác nóng bừng trong người.

Cảm giác buồn nôn và bị nôn mửa.

Tuy nhiên, không phải ai khi dùng thuốc Nicardipine cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan hay những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Nicardipine

Trước khi dùng thuốc Nicardipine mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

Hãy nói rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Nicardipine, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc bạn đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược hay Vitamin/ khoáng chất,... Khi đó, bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết nếu bạn đã từng hay đang mắc phải những bệnh về gan, thận và kể cả bệnh tim mạch.

Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai/ con con bú hay sắp tới có dự định mang thai.

Những trường hợp sẽ phải tiến hành phẫu thuật kể cả phẫu thuật nha khoa, hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như có ý định dùng thuốc Nicardipine.

Khả năng tương tác của thuốc Nicardipine

Nicardipine có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Đồng thời, mọi người cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như trong thời gian dùng thuốc gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe như:

+ Những trường hợp bị hẹp động mạch chủ ở mức độ nặng, khi đó sẽ không được chỉ định dùng thuốc điều trị bệnh.

+ Người bị suy tim sung huyết - Trong quá trình dùng thuốc Nicardipine cần phải hết sức thận trọng nhằm tránh những biến chứng đối với sức khỏe.

+ Người mắc bệnh thận.

+ Những trường hợp bị đột quỵ, khi dùng thuốc Nicardipine có thể sẽ làm tăng tác động hạ huyết áp của thuốc.

+ Người mắc bệnh gan - Tuân thủ về cách dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Hy vọng những thông tin trên về thuốc Nicardipine do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM cung cấp đã giúp mọi người biết rõ về cách dùng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898