Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dùng thuốc Madiplot® như thế nào an toàn?

Cập nhật: 13/03/2019 17:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1195 lượt xem

Madiplot® thường được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những thông tin lien quan dưới đây.

Madiplot® có tác dụng như thế nào?

Madiplot® có tác dụng trong việc điều trị chứng tăng huyết áp, thuốc này thuộc nhóm chẹn kênh Canxi.

thuoc-madiplot-1
Madiplot® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Madiplot® không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Madiplot® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Madiplot® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Bởi tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi dùng thuốc khác nhau các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Liều dùng thuốc Madiplot® được chỉ định tương ứng:

- Liều dùng thuốc Madiplot® dành cho người lớn: người mắc bệnh tăng huyết áp khi đó sẽ được chỉ định liều dùng thuốc tương ứng là 10 - 20mg/ ngày.

- Liều dùng dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Madiplot® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Cách dùng thuốc Madiplot® như thế nào an toàn

Khi dùng thuốc Madiplot® mọi người có thể dùng kèm/ không kèm với thức ăn, uống thuốc sau mỗi buổi sáng. Nên dùng thuốc điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cũng như cách dùng thuốc an toàn. Dùng thuốc thông qua đường uống theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong những trường hợp thắc mắc bất kỳ vấn đề gì khi dùng thuốc, hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ, không được tự ý xử lý bởi có thể để lại một số biến chứng về sau.

Hãy nói cho bác sĩ được biết nếu như dùng thuốc một thời gian nhưng tình trạng bệnh vẫn trở nên nặng hơn, xuất hiện những biến chứng mới làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của các bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc Madiplot® gặp những biến chứng ở mức độ nghiêm trọng.

Tìm hiểu những tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Madiplot®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Madiplot®

Khi dùng thuốc Madiplot® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Cơ thể bị choáng váng.
  • Đau nhức đầu.
  • Bị hạ huyết áp.
  • Nhịp tim đập nhanh bất thường.
  • Tâm trạng lo lắng và hồi hộp.
  • Bị phù nề ngoại biên.
  • Những triệu chứng khác có hại đối với hệ tiêu hóa.
  • Đi tiểu tiện nhiều hơn so với bình thường.
  • Một số trường hợp rơi vào chứng ngủ lịm.
  • Bị đau mắt.
  • Rơi vào trạng thái trầm cảm.
  • Thiếu máu não/ cơ tim.
  • Bị nổi phát ban.
  • Mắc phải chứng mù lòa trong thời gian ngắn.
  • Cơ thể có thể bị sốt.
  • Chức năng gan gặp phải tình trạng bất thường.
  • Mắc phải chứng đau cơ.
  • Cơ thể bị run rẩy.
  • Bị liệt dương.
thuoc-madiplot-2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Madiplot®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Madiplot® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Madiplot® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Madiplot® mọi người cần phải cân nhắc kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hãy dùng thuốc theo đúng liều lượng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Madiplot®, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác như: thuốc kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Madiplot® đối với trẻ em và người lớn.

- Những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý khác như: bị nhồi máu cơ tim, sốc tim hay triệu chứng đau họng bất thường.

- Người mắc chứng hẹp động mạch chủ ở mức độ nghiêm trọng.

Thuốc Madiplot® có khả năng tương tác như thế nào?

Madiplot® có khả năng tương tác với những loại thuốc Madiplot® bạn đang dùng hay tăng những nguy cơ mắc bệnh, tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm để tránh tình trạng này, mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm: thuốc được kê đơn, không được kê đơn,... khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi về liều dùng thuốc, ngừng sử dụng thuốc đột ngột mà chưa được bác sĩ cho phép.

Một số loại thuốc không được sử dụng cùng nhau, tuy nhiên cũng tùy vào từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh. Một số trường hợp các bác sĩ sẽ thay đổi về liều lượng/ biện pháp phòng ngừa khác cần thiết. Madiplot® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Erythromycin, Cimetidine - Những loại thuốc này có khả năng làm tăng nồng độ cô đặc của huyết tương.
  • Loại thuốc chống tăng huyết áp, thuốc giảm rối loạn thần kinh, thuốc Aldesleukin,... bởi nó có khả năng làm thay đổi phản ứng Insulin và Glucose,..
  • Rifampicin, Carbamazepine, Phenytoin,... cũng sẽ làm giảm đi lượng huyết tương cô đặc.

Lời khuyên: Mọi người cần bảo quản thuốc Madiplot® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng mặt trời, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Những thông tin về thuốc Madiplot® trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ đến với mọi người. Tuy nhiên, đây là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898