Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dicloberl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 10/12/2018 21:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 1430 lượt xem

Dicloberl® là thuốc gì? Liều dùng thuốc Dicloberl® như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu tất cả những thông tin trên nhằm đảm bảo tình trạng sức khỏe.

Thuốc Dicloberl® như thế nào?

Dicloberl® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị nhẹ hay ở mức trung bình. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định điều trị đối với những dấu hiệu; triệu chứng viêm xương khớp/ viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Dicloberl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Thuốc Dicloberl® như thế nào?

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Dicloberl® theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng an toàn. Tuyệt đối, không được dùng thuốc quá liều hay kéo dài thời gian dùng thuốc.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Dicloberl®

Liều dùng thuốc thuốc Dicloberl® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, trước khi điều trị các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe và bệnh lý của mỗi người.

* Liều dùng thuốc Dicloberl® dành cho người lớn

Liều dùng duy nhất dành cho người lớn được là 25 - 50mg và dùng 2 - 3 lần/ ngày. Số lượng dùng thuốc tùy thuộc vào dạng bào chế được sử dụng, mức độ bệnh nghiêm trọng khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 1 - 3 lần/ ngày.

Điều trị tình trạng bệnh ở tình trạng cấp tính/ mức độ nặng thêm tình trạng phù nề mãn tính khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ tiến hành tiêm bắp với liều dùng 75mg.

Liều lượng thuốc Dicloberl® dùng tại chỗ khi đó các bác sĩ chỉ định liều 2 - 4g trên vùng da bị ảnh hưởng, liều sử dụng 3 - 4 lần/ngày. Theo đó, liều dùng tối đa dành cho người lớn là 150mg.

* Hướng dẫn liều dùng thuốc Dicloberl® cho trẻ em

- Đối với trẻ em >6 tuổi và thanh thiếu niên khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng là 2mg/kg. Tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi trẻ khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Theo thống kê chung hiện nay cho thấy thuốc Dicloberl® gồm có dạng: Dicloberl® 50mg Natri Diclofenac.

Tìm hiểu về tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Dicloberl®

* Tác dụng phụ khi dùng thuốc Dicloberl®

Mỗi một loại thuốc khi sử dụng thuốc sẽ có những tác dụng phụ có mức độ ảnh hưởng nhất định đến tình trạng sức khỏe. Trong thời gian dùng thuốc Dicloberl® sẽ gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Dicloberl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Dicloberl®

- Gây cảm giác buồn nôn.

- Cảm thấy chán ăn.

- Đau bụng và khó chịu ở vùng thượng vị.

- Gặp phải một số vấn đề về hệ tiêu hóa như đầy hơi, táo bón hay một số trường hợp bị tiêu chảy.

- Bị tổn thương hay có thể bị loét dạ dày.

- Một số trường hợp rơi vào tình trạng thủng hay xuất huyết tiêu hóa.

- Gây tình trạng hoa mắt; chóng mặt.

- Bị mất ngủ.

- Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi; uể oải.

- Bị thiếu máu hay có thể bị giảm tiểu cầu.

- Nổi phát ban ở da.

- Mất bạch cầu hạt.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định của các bác sĩ về liều dùng và cách dùng thuốc an toàn. Trong thời gian dùng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường về tình trạng sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Dicloberl®

Trước khi dùng thuốc Dicloberl® hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn gặp phải một số trường hợp như sau:

- Những trường hợp có tiền sử về việc bị dị ứng với Aspirin/NSAID.

- Bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Dicloberl®.

- Những trường hợp từng bị lên cơn suyễn/ những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng sau khi dùng thuốc Aspirin/ NSAID.

Bên cạnh đó, Dicloberl® còn có khả năng làm tăng cơ đau tim/ gây đột quỵ tử vong. Những đối tượng dùng thuốc Dicloberl® trong một thời gian dài hay dùng với liều cao hay những đối tượng bị bệnh tim khi đó nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ cao. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc trong thời gian trước/ sau khi tiến hành phẫu thuật bắc cầu tim.

Thuốc Dicloberl® có khả năng gây nên tình trạng chảy máu dạ dày/ ruột, mức độ nghiêm trọng có thể gây tử vong. Những tình trạng này có thể xảy ra không được cảnh báo trước, tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất cứ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám.

Mọi người nên bảo quản thuốc Dicloberl® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, tuyệt đối không được ánh nắng mặt trời tiếp xúc với thuốc hay bảo quản thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, bởi sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Khi muốn xử lý thuốc hãy tha khảo ý kiến bác sĩ hay những người làm ở công ty sản xuất nước thải được biết rõ về cách xử lý an toàn.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên về thuốc Dicloberl® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898