Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Di – Ansel Extra® - Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc

Cập nhật: 21/12/2018 10:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 3302 lượt xem

Di – Ansel Extra® là thuốc gì? Liều dùng thuốc tương ứng như thế nào? Mọi người hãy cân nhắc thật kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc, điều này nhằm tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Di – Ansel Extra® có tác dụng như thế nào?

Di – Ansel Extra® được biết đến loại thuốc giảm đau đối với những cơn đau ở mức độ bình trung bình không đáp ứng được với Aspirin/ Paracetamol, cơ thể bị sốt/ không bị nổi sốt. Loại thuốc này có khả năng điều trị những cơn đau nhức cơ bắp; đau khớp hay đau xương; đau răng; đau bụng kinh; bị viêm họng, viêm xoang hay bị viêm mũi dị ứng, cơ thể bị đau do chấn thương, đau sau phẫu thuật, những trường hợp bị bong gân.

Di – Ansel Extra® - Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc 1
Di – Ansel Extra® có tác dụng như thế nào?

Trước khi dùng thuốc điều trị mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng sao cho phù hợp. Tuyệt đối không được dùng thuốc Di – Ansel Extra® khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Thông tin về liều dùng thuốc Di – Ansel Extra®

Thuốc Di – Ansel Extra® có liều dùng đối với mỗi người là không giống nhau, bởi tùy vào tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, loại thuốc này được chỉ định về liều dùng tương ứng như sau:

Liều dùng thuốc Di – Ansel Extra® dành cho người lớn

Bác sĩ/ dược sĩ chỉ định dùng 1 viên/lần và liều dùng 2 - 4 lần/ ngày. Cách khoảng 4 - 6 giờ , tuyệt đối không được dùng quá 8 viên/ngày và không được dùng quá 10 ngày điều trị.

Những đối tượng mắc bệnh suy thận ở mức độ nặng, khi đó cần phải cân nhắc về thời gian dùng thuốc, theo đó khoảng cách giữa 2 lần dùng thuốc phải trên 8 giờ.

Liều thuốc Di – Ansel Extra® dành cho trẻ em

Thuốc Di – Ansel Extra® chỉ dùng cho đối tượng là trẻ em khi được các bác sĩ chỉ định. Đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc này tương ứng như người lớn. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý không cho trẻ dùng thuốc quá 5 ngày.

Liều dùng thuốc Di – Ansel Extra® dành cho trẻ < 12 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh. Loại thuốc này không mang lại sự an toàn đối với trẻ. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi; tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để biết thêm thông tin chi tiết. Tuyệt đối không được tự ý cho trẻ dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Di – Ansel Extra® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy đọc kỹ về cách dùng thuốc Di – Ansel Extra® trước khi sử dụng hay nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ. Hãy thăm hỏi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về bất cứ điều gì không hiểu rõ trong thời gian dùng thuốc.

Di – Ansel Extra® - Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc 2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Di – Ansel Extra® an toàn

Hãy dùng thuốc Di – Ansel Extra® theo đúng chỉ định về liều dùng của bác sĩ/ dược sĩ đưa ra. Tuyệt đối không được tự ý tăng liều thuốc dùng khi chưa được các bác sĩ, kéo dài về thời gian sử dụng bởi khi đó sẽ có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Trong một số trường hợp dùng thuốc Di – Ansel Extra® quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Những triệu chứng khi dùng quá liều thuốc mọi người nên biết đến, cụ thể:

  • Cảm giác buồn nôn hay có thể bị nôn;
  • Bị đau bụng;
  • Không muốn ăn;
  • Da dẻ xanh xao;
  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Ức chế cấp tính trung tâm hô hấp;
  • Bị nổi phát ban;
  • Cảm giác bồn chồn;
  • Kích thích và dẫn đến tình trạng mê sảng ở mức độ nhẹ.
  • Nhịp tim đập bất thường hay có thể bị co giật.

Khi gặp phải vấn đề trên mọi người cần phải:

  • Uống/ tiêm tĩnh mạch  N-Acetylcystein, tốt nhất hãy xử lý kịp thời trong thời gian 10h sau khi bị ngộ độc.
  • Rửa dạ dày; tốt nhất hãy thực hiện trong vòng 4h sau khi dùng thuốc quá liều.
  • Sử dụng than hoạt tính; Methionine hay thuốc tẩy muối.
  • Cung cấp thêm dưỡng khí và hô hấp hỗ trợ có kiểm soát. Trong những trường hợp này các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm Naloxone bằng đường tĩnh mạch đối với những đối tượng bị ngộ độc ở mức độ nặng.
  • Bên cạnh đó, mọi người hãy mang theo những loại thuốc đang sử dụng; thực phẩm chức năng; thảo dược hay Vitamin/ khoáng chất để các bác sĩ xem xét kỹ lượng.

Những trường hợp quên dùng thuốc Di – Ansel Extra® một liều khi đó mọi người hãy dùng ngay sau khi phát hiện. Tuy nhiên, quá cận kề với thời gian dùng liều thuốc tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới. Tuy nhiên, tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều bởi khi đó có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Lời khuyên: Mọi người hãy bảo quản thuốc Di – Ansel Extra® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay ở nhiệt độ ẩm ướt bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết về thuốc Di – Ansel Extra® cũng như liều dùng tương ứng của nó. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898