Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dextropropoxyphen - Tổng hợp những thông tin liên quan

Cập nhật: 18/12/2018 20:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 1435 lượt xem

Dextropropoxyphen được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào phù hợp. Mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Dextropropoxyphen có tác dụng như thế nào?

Dextropropoxyphen thuộc nhóm thuốc giảm đau gây nghiện. Thuốc dùng để làm giảm những cơn đau ở mức độ nhẹ và vừa phải. Liều dùng thuốc dựa vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, tùy thuộc vào tình trạng bệnh; độ tuổi sử dụng khi đó các bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp.

Dextropropoxyphen - Tổng hợp những thông tin liên quan 1
Dextropropoxyphen có tác dụng như thế nào?

Tham khảo về liều dùng thuốc Dextropropoxyphen

Liều dùng thuốc Dextropropoxyphen ở mỗi người là không giống nhau, tùy vào từng đối tượng bệnh nhân khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Dextropropoxyphen được chỉ định cụ thể như:

- Liều dùng thuốc Dextropropoxyphen dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 65mg và dùng cách 4 giờ khi cần thiết. Liều dùng thuốc Dextropropoxyphen cần thiết là 100mg.

- Liều dùng thuốc Dextropropoxyphen dành cho trẻ em: hiện nay liều thuốc dùng vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Bởi vậy, tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc cũng như cách dùng khi mong muốn dùng thuốc cho trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Dextropropoxyphen an toàn

Đối với dạng viên nang mọi người hãy dùng thuốc đúng theo hướng dẫn về liều dùng được chỉ định trên bao bì, hay thực hiện các dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp nếu không chắc chắn về cách dùng thuốc cũng như liều lượng sử dụng khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết thêm thông tin.

Trong trường hợp dùng thuốc Dextropropoxyphen quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Trước khi đi mọi người nên nhớ mang lại những loại thuốc đang dùng gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược hay Vitamin/ khoáng chất để được các bác sĩ xem xét kỹ lưỡng.

Những lúc quên dùng thuốc Dextropropoxyphen một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu quá cận kề với liều dùng dùng tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo kế hoạch các bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc, bởi khi đó sẽ có nguy cơ làm tăng những tác dụng phụ là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hay gia tăng thêm những tác dụng phụ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Dextropropoxyphen

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dextropropoxyphen

Trong thời gian dùng thuốc Dextropropoxyphen, nếu gặp phải một trong những tác dụng phụ dưới đây mọi người nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất:

Dextropropoxyphen - Tổng hợp những thông tin liên quan 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dextropropoxyphen

+ Rơi vào tình trạng cảm giác mê sảng.

+ Thở nông và nhịp tim đập chậm hơn so với những lúc bình thường.

+ Bị co giật.

+ Gặp phải ảo giác; bị nhầm lẫn hay có những suy nghĩ/ hành vi không được như bình thường.

+ Bị vàng da hay vàng mắt.

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc phải kể đến như:

- Bị hoa mắt, chóng mặt hay có thể gây tình trạng buồn ngủ.

- Đau nhức đầu hay có thể bị đau cơ.

- Buồn nôn, bị đau dạ dày hay có thể bị táo bón.

- Tầm nhìn bị mờ hẳn.

- Bề mặt da bị nổi những mẩn đỏ.

Đây là phải là tất cả những tác dụng phụ ai cũng gặp phải khi dùng thuốc Dextropropoxyphen điều trị bệnh. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng và cách dùng thuốc an toàn. Bên cạnh đó, trong thời gian dùng thuốc Dextropropoxyphen nếu gặp phải bất cứ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi đó mọi người hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Dextropropoxyphen

Trước khi dùng thuốc Dextropropoxyphen mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú hay mang thai, khi đó hãy dùng liều thuốc Dextropropoxyphen theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc của các bác sĩ.
  • Các bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thuốc được kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; Vitamin/ khoáng chất,... cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết.
  • Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc hay những hợp chất có trong thuốc Dextropropoxyphen. Hãy tham khảo những thành phần của thuốc ở trên bao bì sản phẩm.
  • Hay những đối tượng bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hay thuốc nhuộm, động/ thực vật cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Dextropropoxyphen ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, ở ngăn  đá tủ lạnh hay trong phòng tắm bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản riêng, bởi vậy khi chưa hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với bác sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Dextropropoxyphen và liều dùng tương ứng của nó. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn để sớm điều trị dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898