Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Đâu là những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu axit folic?

Cập nhật: 09/03/2019 09:41
Người đăng: Nguyễn Trang | 3004 lượt xem

Axit folic là gì? Là những dấu hiệu cơ bản nhất để nhận biết cơ thể thiếu axit folic? Những câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm đến. Tổng hợp một số thông tin ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật tin liên quan đến loại axit folic cho mọi người được hiểu rõ.

Hiểu như thế nào về axit folic?

Hàm lượng axit folic đóng một vai trò quan trọng đối với mỗi cơ thể của một con người, đặc biệt trong việc tăng cường tế bào, xây dựng cơ và hình thành hemoglobin. Bên cạnh đó, axit folic còn hỗ trợ trong những trường hợp bị rối loạn tình cảm và tâm thần.

Axit folic/ Vitamin B9 là những loại thuộc vào nhóm những Vitamin tan trong nước. Vì vậy, chúng ta cũng có thể đưa axit folic vào trong những bữa ăn hàng ngày. Cơ thể cũng có khả năng tự sản sinh ra được loại Vitamin này và nó sẽ được lưu trữ ở gan.

Đâu là những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu axit folic? 1
Hiểu như thế nào về axit folic?

Lời khuyên mỗi ngày mọi người nên lựa chọn những thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng có chứa axit folic để bổ sung mỗi ngày. Bởi Vitamin này thực hiện những chức năng quan trọng trong cơ thể, vì vậy mọi người nên nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của loại Vitamin đối với để bổ sung đầu đủ mỗi ngày.

Đâu là những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu axit folic?

Mỗi một chất dinh dưỡng trong cơ thể đóng một vai trò quan trọng và đảm nhiệm những chức năng khác nhau. Tuy nhiên, khi thiếu axit folic sẽ gây ra những ảnh hưởng đến bộ phận khác trong cơ thể. Vậy, đâu là những dấu hiệu để nhận biết cơ thể axit folic đang thiếu hụt Vitamin?

Dưới đây, Trưởng Khoa Cao đẳng Dược thành phố HCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những dấu hiệu để nhận biết cơ thể thiếu hàm lượng axit folic trong cơ thể như sau:

Những dấu hiệu về vấn đề nhận thức

Axit folic đóng một vai trò quan trong đối với hệ thần kinh trung ương. Tuy nhiên, khi cơ thể thiếu axit folic bị thiếu hút sẽ khiến dẫn đến một số triệu chứng như: dễ cáu gắt, hay quên, khó tập trung trong việc học tập; trong công việc và thậm chí có thể gây nên tình trạng bị trầm cảm.

Khi cơ thể không được cung cấp lượng axit folic kịp thời và đúng ách sẽ làm ảnh hưởng đến nguy cơ mắc những bệnh rối loạn thần kinh nghiêm trọng như bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

Làm da thường nhợt nhạt

Homoglobin - Đây là một loại protein giàu chất sắt nằm trong những tế bào hồng cầu. Đáng chú ý hơn nữa chúng còn có vai trò trong quá trình vận chuyển lượng oxy từ phổi đến những bộ phận khác trong cơ thể. Khi cơ thể trong tình trạng thiếu hụt axit folic sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất các tế bào hồng cầu để cung cấp đến những cơ quan bên trong đủ lượng oxy cần thiết. Vì vậy, khi đó cơ thể sẽ dần dần bị mệt mỏi, thường tê ở bàn tay và chân, yếu cơ và da thường bị nhợt nhạt.

Đau nhức cơ thể

Khi thiếu axit folic sẽ dẫn đến cơ thể thiếu máu, thiếu lượng oxy lên não vì vậy những động mạch não bắt đầu sẽ bắt đầu đau nhức và sưng tấy. Không chỉ não là cơ quan duy nhất thiếu oxy mà những bộ phận liên quan khác. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ cảm thấy những cơn đau và gây ta những biến chứng khác như: ở vùng chân và vùng ngực,...

Khó thở

Khi bạn thấy những dấu hiệu bất thường trong cơ thể như: khó thở, hơi thở bị ngắt quãng,... điều này chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu oxy trong máu. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc cơ thể bị thiếu hụt những tế bào hồng cầu không đủ lượng axit folic.

Bên cạnh đó, khi thiếu axit folic cũng có thể kèm theo một số triệu chứng khác đi kèm như: hoa mắt; chóng mặt và tăng nhịp tim tăng nhanh.

Những vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa

Khi cơ thể thiếu axit folic sẽ triệu chứng như: tiêu chảy, buồn nôn và đau bụng,... Đối với những người thiếu axit folic nặng sẽ bị sụt cân nhanh chóng và luôn trong cảm giác chán ăn.

Làm giảm cảm giác vị giác

Theo một số nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt axit folic có thể gây những vết loét ở miệng, làm giảm cảm giác khi thử thức ăn. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ những thụ thể vị giác không thể gửi những thông điệp đến não thông qua hệ thần kinh.

Đâu là những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu axit folic? 2
Làm giảm cảm giác vị giác

Theo như những chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh được rằng khi cơ thể thiếu hụt axit folic sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng sức khỏe. Bởi vậy, trong chế dinh dưỡng mỗi ngày mọi người cần cân nhắc để bổ sung những hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi nhận thấy cơ thể đang trong tình trạng thiếu axit folic nên đến những trung tâm Y tế/ bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám và có hưởng điều trị phù hợp.

Hãy lên kế hoạch cho chế độ ăn uống của bản thân sao cho lành mạnh. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu axit folic cụ thể như: những loại trái cây họ cam quýt,  ngũ cốc nguyên hạt, bông cải xanh, cải bó xôi, các loại đậu, măng tây, nấm,...

Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống khoa học và đầu đủ chất dinh dưỡng axit folic, mọi người cần phải tìm hiểu cần luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch trong cơ thể. Đây là những cách tốt nhất để giúp mọi người có được sức khỏe tốt.

Tổng hợp những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đã cho mọi người biết được đâu là những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu axit folic. Khi phát hiện cơ thể thiếu hụt hàm lượng axit folic hãy đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám sức khỏe kỹ lưỡng và đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp kịp thời.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898