Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Công dụng của thuốc Diacerein như thế nào?

Cập nhật: 06/11/2019 11:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 1031 lượt xem

Thuốc Diacerein có tác dụng như thế nào? Cách sử dụng thuốc an toàn ra sao? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này trong quá trình điều trị bệnh, mọi người tìm hiểu kỹ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Diacerein

Diacerein là loại thuốc được xếp vào nhóm Antraquinone, chỉ định điều trị những triệu chứng bệnh lý khác có liên quan đến thoái hóa xương, khớp. Thuốc này được chỉ định sử dụng nhằm giảm sưng và đau có liên quan đến bệnh viêm xương khớp. Diacerein hoạt động chậm và được sử dụng như một phương pháp điều trị lâu dài viêm khớp mãn tính.

thuoc-diacerein-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Diacerein

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Diacerein không được chỉ định cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng Diacerein điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng Diacerein điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Diacerein các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như xem xét về khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Diacerein dành cho người lớn: chỉ định dùng 50mg, dùng 2 lần/ ngày.

- Liều thuốc Diacerein dành cho trẻ em: các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

Cách sử dụng thuốc Diacerein như thế nào an toàn?

Mọi người hãy sử dụng thuốc Diacerein theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Lưu ý, không được dùng thuốc với liều nhiều hơn hoặc ít hơn và kéo dài về thời gian dùng thuốc Diacerein khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Liều Diacerein thông thường được dùng chung với các loại thực phẩm, dùng 2 lần/ ngày và kéo dài trong thời gian từ 2 - 4 tuần. Khi sử dụng kèm với thức ăn, khi đó tỷ lệ tăng hấp thu thuốc lên gần 25%.

Trong quá trình sử dụng thuốc Diacerein nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Diacerein

Trong thời gian dùng thuốc Diacerein mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Đau dạ dày.
  • Bị tiêu chảy.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Một số trường hợp bị vàng da, vàng mắt,
  • Gây những phản ứng, dị ứng ở da.
  • Hoặc có thể gặp phải tình trạng tăng mức men gan.
  • Nước tiểu có màu vàng đậm hơn so với bình thường.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khi dùng thuốc Diacerein cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong suốt thời gian sử dụng nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc xuất hiện những tình trạng bất thường đối với sức khỏe, khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Diacerein

Trước khi dùng thuốc Diacerein mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú. Khi đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Diacerein, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...)

- Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Diacerein đối với trẻ em và người cao tuổi.

- Trao đổi rõ với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý khác. Đây cũng là vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Diacerein điều trị bệnh.

Sau thời gian dùng thuốc Diacerein nếu như tình trạng bệnh không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới bất thường hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám. Cần nói rõ với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Những trường hợp bị suy thận.
  • Thường xuyên theo dõi xét nghiệm máu, chức năng gan, xét nghiệm nước tiểu thường xuyên trong quá trình sử dụng Diacerein.
  • Kết quả hiệu quả lâm sàng tối đa sau khoảng 3 tháng.
  • Những bệnh nhân đang mắc phải về bệnh thận và bệnh về gan.

Thuốc Diacerein có khả năng tương tác như thế nào?

Diacerein cũng như những loại thuốc khác, có khả năng thay đổi về hoạt động của thuốc, hoặc có thể sẽ làm gia tăng thêm những tác dụng trong suốt quá trình dùng thuốc. Vì vậy, để tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) để các bác sĩ/ dược sĩ xem xét về điều chỉnh về liều dùng tương ứng. Đồng thời, mọi người cần phải lưu ý không được tự ý tăng/ giảm, kéo dài thời gian sử dụng thuốc Diacerein khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-diacerein-2
Thuốc Diacerein có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Diacerein có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Oxide;
  • Nhôm hydroxit;
  • Vỏ hạt từ cây Psyllium;

Các loại thực phẩm, rượu/ bia, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Diacerein. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm tránh được khả năng tương tác nhất định ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Trước khi sử dụng thuốc Diacerein hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về những loại thuốc các bạn đang dùng. Trên cơ sở đó nhằm cân nhắc điều chỉnh về liều lượng và hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn.

Bảo quản thuốc Diacerein như thế nào hợp lý?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Diacerein ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Nhưng cần phải tránh nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm. Mọi người hãy lưu ý rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, cần phải đọc kỹ thông tin trên nhãn thuốc để biết được cách bảo quản tương ứng, hoặc nếu không rõ cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được chỉ định cụ thể. Hãy để Diacerein tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được tùy tiện vứt Diacerein vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được sự cho phép. Tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách xử lý thuốc hợp lý. Hãy loại bỏ thuốc Diacerein đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng nữa theo đúng chỉ định.

Với những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Diacerein và hướng dẫn liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898