Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Clofazimin - Thuốc điều trị bệnh phong

Cập nhật: 29/11/2018 11:08
Người đăng: Nguyễn Trang | 1649 lượt xem

Clofazimin được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị bệnh phong. Vậy liều dùng và cách dùng thuốc như thế nào an toàn đối với sức khỏe?

Tác dụng & Cách dùng thuốc Clofazimin an toàn

Clofazimin là thuốc điều trị bệnh phong. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được sử dụng chung với một số loại thuốc khác để điều trị bệnh phong. Đối với những trường hợp dùng thuốc điều trị trong giai đoạn bùng phát bệnh phong, Clofazimin được dùng cùng với một số loại thuốc khác có tác dụng tương tự Cortisone.

Clofazimin - Thuốc điều trị bệnh phong 1
Tác dụng & Cách dùng thuốc Clofazimin an toàn

Bên cạnh đó, thuốc có thể dùng thuốc Clofazimin để điều trị những bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám và xem xét về tình trạng sức khỏe để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Clofazimin an toàn

Theo như lời khuyên của các bác sĩ mọi người nên dùng thuốc Clofazimin nên được uống chung với những bữa ăn/ sữa. Nhằm giúp điều trị bệnh phong hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần phải tiếp tục dùng Clofazimin trong suốt thời gian điều trị, ngay cả những lúc tình trạng sức khỏe của các bạn đã được cải thiện. Trong những trường hợp ngừng sử dụng thuốc sẽ có nguy có tái phát lại bệnh ở mức độ cao.

Thuốc Clofazimin tác động tốt nhất khi nồng độ thuốc được duy trì ổn trong máu. Để đạt được mục tiêu đó, mọi người không nên bỏ qua bất kỳ liều dùng thuốc nào. Bên cạnh đó, các bạn cần phải uống mỗi liều tại cùng một thời điểm trong ngày. Nếu mọi người cần phải tuân thủ thời gian sử dụng thuốc tốt nhất. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ Dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để được kê đơn thuốc điều trị phù hợp.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Clofazimin

Mỗi một loại thuốc sẽ tương ứng với những liều dùng thuốc khác nhau, bởi vậy trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về liều dùng.

Liều dùng thuốc Clofazimin đối với người lớn

Liều dùng đối với đối tượng này sẽ dùng liều 50 - 100mg/ ngày. Thuốc được dùng chung với những loại thuốc khác để điều trị bệnh phong hiệu quả.

Clofazimin dành cho trẻ em

Hiện nay, liều thuốc Clofazimin dùng cho trẻ em <18 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu về vấn đề sử dụng an toàn hay không. Bởi vậy, các bậc phụ huynh hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc cho trẻ.

Trong thời gian dùng thuốc mọi người tuyệt đối không được tự ngưng dùng thuốc. Hay tăng/ giảm liều khi chưa được chỉ định cụ thể. Bởi khi đó sẽ khiến cho tình trạng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.

Hiện nay, thuốc Clofazimin bao gồm những dạng viên nang 50mg & 100mg.

Lưu ý & Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Clofazimin

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Clofazimin

Trong thời gian dùng thuốc có thể sẽ làm thay đổi mí mắt, xuất hiện đờm ở cổ họng, màu phân thay đổi, kể cả nước tiểu và nước mắt. Những tác dụng phụ này khá phổ biến và không quá nghiêm trọng, bởi vậy mọi người không cần phải quay lại gặp bác sĩ, những biến đổi này sẽ tự mất sau một thời gian.

Clofazimin - Thuốc điều trị bệnh phong 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Clofazimin

Tuy nhiên, Clofazimin cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng hơn như đi đại tiện ra máu, màu đen như hắc ín,... Đây là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng, khi có những tác dụng phụ trên mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được thăm khám cụ thể.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng sẽ gặp phải những tác dụng phụ trên. Bởi vậy, khi thắc mắc bất kỳ vấn đề nào mọi người hãy trao đổi trực tiếp với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Clofazimin

Trước khi dùng thuốc Clofazimin mọi người cần phải tìm hiểu rõ những lợi ích cũng như những tác dụng do thuốc mang lại. Trước khi dùng loại thuốc này mọi người cần phải cân nhắc một số vấn đề như sau:

- Dị ứng: Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu các bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc hay bất cứ những loại thuốc nào. Đồng thời, hãy khai báo rõ cho các bác sĩ được biết nếu bạn mắc phải những dị ứng khác như: thực phẩm, thuốc nhuộm, các loài động vật hay chất bảo quản,.. Hãy nói cho các bác sĩ biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc khác, thực phẩm chức năng hay thảo dược,...

- Đối tượng là trẻ em: Thuốc Clofazimin chỉ mới nghiên cứu ở những bệnh nhân là người lớn. Thuốc chưa được nghiên cứu có nên sử dụng cho trẻ nhỏ hay nên đối với những đối tượng này sẽ không được sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

- Người lớn tuổi: Cũng giống như đối tượng trẻ em người lớn tuổi cũng chưa được nghiên cứu về quá trình sử dụng thuốc. Vì vậy, mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Clofazimin chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Bởi vậy, mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ định dùng thuốc của các bác sĩ đưa ra.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898