Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cetrizet điều trị bệnh hắt hơi; sổ mũi

Cập nhật: 17/11/2018 15:54
Người đăng: Nguyễn Trang | 1071 lượt xem

Cetrizet được sử dụng để điều trị tình trạng bệnh hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt,... Tuy nhiên, liều dùng thuốc còn phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Để sử dụng thuốc an toàn mọi người cùng tham khảo thông tin duwois đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Cetrizet

Cetrizet được biết đến là một loại thuốc kháng Histamin, được sử dụng để làm giảm được lượng Histamin trong cơ thể. Đây là chất trực tiếp gây nên những tình trạng ngứa, hắt hơi, chảy nước mắt/ nước mũi,... Bên cạnh đó, thuốc còn được các bác sĩ chỉ định để điều trị tình trạng cảm lạnh, dị ứng khác như: ngứa, chảy nước mắt; nước mũi, hắt hơi,...

Cetrizet điều trị bệnh hắt hơi; sổ mũi 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Cetrizet

Cetrizet còn được được điều trị tình trạng ngứa, bị sưng tấy do bị sốt phát ban. Bên cạnh đó, thuốc còn được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định để điều trị những tình trạng bệnh lý khác, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Cetrizet

Mỗi một loại thuốc sẽ có những hướng sử dụng riêng tùy vào tình trạng bệnh lý và đối tượng sử dụng thuốc. Để sử dụng thuốc an toàn mọi người cần phải tìm hiểu, tham khảo ý kiến bác sĩ để được các bác sĩ/ dược sĩ để sử dụng được liều dùng tương ứng.

* Liều dùng thuốc Cetrizet đối với người lớn

- Liều dùng đối với người bị viêm mũi dị ứng/ mề đay: dùng 5 - 10mg Cetrizet, bệnh nhân có thể uống/ nhai. Liều lượng dùng 1 lần/ ngày.

* Liều dùng thuốc đối với trẻ em

+ Trẻ từ 6 - 2 tuổi: cho trẻ uống 2.5mg và sử dụng 1 lần/ ngày.

+ Trẻ từ 12 tuổi trở lên uống tăng đến 2.5mg và liều dùng 2 lần/ ngày.

+ Trẻ 2 - 5 tuổi sẽ dùng 2.5mg và uống 1 lần/ ngày, theo đó có thể tăng lên khoảng 5mg/ ngày và uống 1 - 2 lần/ ngày.

+ Trẻ từ 6 tuổi trở lên: các bác sĩ chỉ định dùng 5 - 10mg, uống/ nhai sử dụng 1 lần/ ngày.

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu không hiểu hay thắc mắc về liều dùng của thuốc mọi người cần phải thăm hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ hơn. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc, tự ý điều chỉnh về liều lượng và sử dụng thuốc kéo dài khi chưa được hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Cetrizet

Mỗi một loại thuốc sẽ có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Bởi vậy, trong thời gian sử dụng thuốc Cetrizet mọi người nên cân nhắc để không gây ra những tác dụng phục làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cetrizet điều trị bệnh hắt hơi; sổ mũi 2
Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Cetrizet

Đối với những trường hợp trong thời gian sử dụng thuốc nếu có những phản ứng dị ứng như: mô/ lưỡi bị sưng, khó thở, nổi phát ban hay có thể bị sưng mặt,... Khi đó mọi người nên ngừng sử dụng thuốc và quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể.

Bên cạnh đó, trong thời gian sử dụng thuốc Cetrizet có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Cơ thể yếu, run và không thể kiểm soát được, gặp những vấn đề liên quan đến giấc ngủ.
  • Tim đập nhanh/ không đều.
  • Gây nên tình trạng nhầm lẫn.
  • Gặp phải những vấn đề về tầm nhìn.
  • Đi tiểu ít học có thể nhiều hơn, bị bí tiểu.

Những tác dụng phụ khác của thuốc Cetrizet ít nghiêm trọng hơn đáng kể đến như:

- Cảm giác mệt mỏi.

- Bị khô miệng.

- Chóng mặt và buồn ngủ.

- Gây nên cảm giác ho và đau họng.

- Cảm giác đau nhức đầu.

- Buồn nôn và táo bón.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất để đảm bảo vấn đề về sức khỏe mọi khi sử dụng thuốc Cetrizet nếu gặp phải những vấn đề bất thường mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số thận trọng khi dùng thuốc Cetrizet

Những đối tượng đang mang thai hay đang trong thời gian cho con bú không được sử dụng thuốc Cetrizet 10mg, Quá trình sử dụng thuốc đối với phụ nữ mang thai không gây hại đối với sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, tốt nhất khi mang thai/ cho con bú mọi người không nên dùng thuốc.

Những người lái xe hay vận hành máy móc: những đối tượng có ý định lái xe hay vận hành máy móc để thực hiện những nhiệm vụ khác để tỉnh táo. Các bạn không nên uống vượt quá nhiều liều khuyến cáo. Nếu những người nhạy cảm, khi sử dụng cùng với rượu/ bia hay những chất kích thích khá có thể gây ra những tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Lưu ý: mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được thuốc tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp của mặt trời, bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh/ trong nhà tắm bởi có thể làm mất tác dụng của thuốc.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Cetrizet chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, trước khi dùng thuốc mọi người nên sử dụng đúng liều lượng và cách dùng an toàn do bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898