Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cách dùng thuốc Imidapril như thế nào an toàn?

Cập nhật: 23/01/2019 16:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 3340 lượt xem

Imidapril là thuốc gì? Liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn? Những thông tin cung cấp liên quan dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật rõ cho mọi người được hiểu hơn.

Imidapril có tác dụng như thế nào?

Imidapril được biết đến là chất ức chế men chuyển Angiotensin ACE, thuốc được chỉ định với những đối tượng bị bệnh tăng huyết áp. Thuốc ngăn chặn được quá trình hình thành của Angiotensin II, vì vậy có tác dụng làm giảm huyết áp.

Cách dùng thuốc Imidapril như thế nào an toàn? 1
Imidapril có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn khi đó mọi người cần phải trao đổi trực tiếp với các bác sĩ, dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Imidapril điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Imidapril điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, tình trạng sức khỏe cũng như dựa vào đối tượng dùng thuốc để chỉ định được liều dùng phù hợp. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng tương ứng dành cho người lớn

- Đối tượng bị huyết áp tăng: liều dùng ban đầu được các bác sĩ chỉ định dùng 5mg/ngày/lần và mọi người nên dùng thuốc trước khi đi ngủ. Liều dùng thuốc duy trì tương ứng 10mg/ ngày/ lần và liều dùng thuốc tối đa là 20mg/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Imidapril cho trẻ em

Liều dùng thuốc Imidapril điều trị bệnh đối với trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về việc dùng loại thuốc này điều trị cho trẻ.

Thống kê chung hiện nay cho thấy thuốc Imidapril bao gồm những dạng viên nén và thuốc uống tương ứng 10mg và 5mg.

Cách dùng thuốc Imidapril như thế nào an toàn?

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Imidapril theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng. Bên cạnh đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc như thế nào ở trên sản phẩm. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ. Thuốc Imidapril ở dạng nén khi đó có thể uống khi bụng rỗng. Mọi người nên uống thuốc 15 phút trước mỗi bữa ăn. Nhưng đối với những trường hợp trong lần điều trị đầu tiên nên uống thuốc trước khi đi ngủ.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc Imidapril nếu tình trạng bệnh vẫn còn tiếp diễn nặng hơn hay những triệu chứng mới vẫn xuất hiện. Tốt nhất hãy nên ngừng dùng thuốc khi gặp phải những vấn đề về sức khỏe ở mức độ nghiêm trọng, khi đó hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế ngay lập tức.  

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Imidapril

Trong thời gian dùng thuốc Imidapril điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải một số vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe như:

- Những tác dụng thường gặp nhất đó là: đau nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, bất lực và gặp phải tình trạng rối loạn trong giấc ngủ.

- Vấn đề về đường hô hấp: mọi người có thể bị ho khan hay gặp phải những vấn đề khác về đường hô hấp.

- Hệ tiêu hóa cũng có thể bị tổn thương như: bị viêm tuyến tụy, chóng mặt và bị rối loạn về vị giác.

- Vấn đề về da: bị nổi phát ban, da bị tái, rụng tóc và gặp phải vấn đề về tâm trạng.

- Tim: bị đau ngực, nhịp tim đập nhanh hay gặp phải tình trạng đánh trống ngực.

- Bị cơ xương khớp: tình trạng chuột rút có thể gặp phải khi dùng thuốc Imidapril điều trị bệnh.

Cách dùng thuốc Imidapril như thế nào an toàn? 2
Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Imidapril

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Imidapril cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định ban đầu. Trong thời gian dùng thuốc Imidapril tuyệt đối không được tự ý thay đổi về liều lượng nhiều/ ít hơn, kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được chỉ định.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Imidapril

Trước khi dùng thuốc Imidapril điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Mạch máu hẹp.
  • Bị dị ứng với những thành phần trong Imidapril hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Người bị tắc nghẽn máu và cổ bị trướng.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có dự định mang thai khi đó hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết.
  • Hãy trao đổi cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Imidapril

Imidapril có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác hay làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để giảm thiểu được tình trạng này trước hết mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để kê đơn thuốc Imidapril điều trị bệnh phù hợp. Ngoài ra, mọi người không được tự ý tăng/ giảm liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Imidapril có khả năng tăng nồng độ Kali huyết khi dùng chung với thuốc lợi tiểu bổ sung Kali, thuốc thay thế Kali và những loại thuốc tăng Kali huyết khác. Bên cạnh đó, thuốc Imidapril có khả năng làm hạ huyết áp/ gây ra những tác dụng phụ bất lợi đối với thận khi dùng chung với thuốc kháng viêm không Steroid.

Bên cạnh đó, thuốc Imidapril còn có khả năng tương tác với những thực phẩm. Hay rượu/ bia/ thuốc lá cũng có những khả năng tương tác nhất định. Khi đó, tốt nhất mọi người hãy trao đổi kỹ với các chuyên gia về quá trình uống thuốc Imidapril cùng với thức ăn, rượu/ thuốc lá.

Tình trạng sức khỏe cũng có mức độ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Imidapril. Tốt nhất mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu đang gặp phải một trong những vấn đề về tình trạng sức khỏe như:

  • Người bị xơ vữa động mạch tổng quát.
  • Mắc bệnh mạch máu ngoại biên.
  • Trường hợp bị suy tim.
  • Tác động chức năng thận trước và trong khi điều trị.
  • Những đối tượng bị xơ gan.

Người bị phù mạch tự phát/ phù mạch di truyền.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu rõ về thuốc Imidapril cũng như liều dùng tương ứng. Nhưng trên đây chỉ là những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898