Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bệnh giang mai là gì?

Cập nhật: 12/06/2018 11:55
Người đăng: anbinh | 1284 lượt xem

Những người mắc bệnh giang mai thường có những tâm lý bất an, lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người bệnh. Vì thế bạn cần phải biết cách phòng tránh các phương pháp điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Bệnh giang mai là gì?

Biểu hiện của bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm, do xoắn khuẩn Treponama gây nên và thường lây lan qua quan hệ tình dục là chính. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây lan qua việc dùng chung các đồ dùng cá nhân với người bệnh hay có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh khi cơ thể có những vết thương hở da. Không chỉ vậy, giang mai còn có thể lây truyền từ mẹ sang con thông qua đường sinh sản trực tiếp hay qua các tĩnh mạch dây rốn.

Bệnh giang mai là bệnh gì, biểu hiện như thế nào?

Bệnh giang mai thường có thời gian ủ bệnh từ 10-90 ngày và được chia làm 3 giai đoạn nên để chính xác bạn có bị bệnh hay không, bạn cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sỹ thăm khám và làm xét nghiệm nhé. Và tốt hơn hết, bạn hãy đến trực tiếp phòng khám chúng tôi trong thời gian càng sớm càng tốt, vì nếu càng để lâu, bệnh sẽ phát triển ngày một nặng hơn, khi đó điều trị cũng phức tạp hơn. Còn về các biểu hiện của bệnh, bạn có thể tham khảo những dấu hiệu đặc trưng sau đây:

- Giai đoạn thứ nhất: Tại bộ phận sinh dục của nam giới sẽ bắt đầu bằng một vết trợt cụ thể sẽ ở quy đầu hoặc rãnh quy đầu, miệng sáo.... Đối với nữ giới vết trợt sẽ xuất hiện tại môi lớn, môi bé, thành âm đạo ... Vết trợt sẽ có màu đỏ tươi hình tròn hoặc hình bầu dục. Vết trợt hay còn gọi là săng giang mai không ngứa cũng không đau, nền cứng như bìa. Sau 6-8 tuần vết trợt tự mất.

- Giai đoạn thứ hai: Thường thì bệnh sẽ kéo dài khoảng 2 năm, thời gian ủ bệnh này sẽ gây tổn thương đến khắp các cơ quan phủ tạng của người bệnh. Có thể nói đây là thời kỳ rất nguy hiểm của bệnh bởi khả năng lây lan rất nhanh, thêm vào đó người bệnh sẽ sốt về đêm, đau các khớp với những ban đào kèm vết lở loét xuất hiện toàn thân và thường là tổn thương đối xứng. Có xuất hiện nhiều hạch lan tỏa và tất cả những biểu hiện này cũng tự mất đi mà không cần phải điều trị. Sau một khoảng thời gian điều trị bệnh sẽ bị tái phát lại với mức độ nặng nề.

- Giai đoạn tiềm ẩn: Sau khi phá hủy hết các cơ quan bên trong thì các xoắn khuẩn sẽ tiếp tục xâm nhập sâu hơn vào não bộ các cơ quan nội tạng, cơ và xương, khớp...

Bệnh giang mai là gì?

Không nên tự tin cần đến các cơ sở y tế để điều trị 

- Giai đoạn thứ ba: Giai đoạn cuối của quá trình hình thành và phát triển bệnh. Người bệnh đã trải qua quá trình đau đớn và những tổn thương nghiêm trọng vì thế sẽ không còn khả năng chữa khỏi được nữa. Thế nhưng ở giai đoạn này người bệnh ít có khả năng lây bệnh sang người khác. Giang mai thường là giang mai thường là có củ, gôm giang mai, giang mai tim mạch, thần kinh, gan. Người bệnh mắc những bệnh nặng như mất trí nhớ, liệt, đau tim có thể dẫn đến tử vong.

"Đây được xem là một bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Nó không chỉ lây truyền qua đường tình dục mà giang mai còn có thể lây qua đường máu. Người mẹ mắc bệnh sẽ lây sang con. Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, cho biết."

Hiện nay cũng có rất nhiều các loại thuốc đặc hiệu cũng như các phương pháp để ức chế quá trình phát triển bệnh. Điều quan trọng nhất là người bệnh sau khi phát hiện ra mình mắc bệnh cần phải bình tĩnh và đến cơ sở y tế gần nhất để khám chữa.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898