Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:phongtuyensinhyduocsaigon@gmail.com

Kiến Thức Y Dược

Bật mí cách bổ sung Collagen đúng cách tốt cho sức khỏe

Cập nhật: 04/10/2018 16:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 1725 lượt xem

Collagen đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mọi người, đặc biệt đối với làn da. Vì vậy, mỗi người ý cần có ý thức trong việc lựa chọn những thực phẩm chứa hàm lượng Collagen tốt cho sức khỏe.

Collagen là gì?

Collagen được biết đến là một loại protein chiếm khoảng 25% tổng lượng protein có trong cơ thể và 70% còn lại là cấu trúc da. Collagen phân bố ở lợp hạ biểu bì với những chức năng chính trong việc kết nối những mô của cơ thể và kích thích được quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Đối với làn da hàm lượng Collagen được đánh giá là một trong những chất keo có khả năng kết nối những tế bào dưới da. Do đó, Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định độ mịn màng và săn chắc của làn da.

Bật mí cách bổ sung Collagen đúng cách tốt cho sức khỏe 1
Collagen là gì?

Tuy nhiên, quá trình lão hóa xuất hiện theo thời gian, những nghiên cứu khác cho thấy có khoảng 1 - 1.5% lượng Collagen mất đi trên một năm. Lượng Collagen còn lại không đủ cung cấp cho cơ thể, không đáp ứng được những hoạt động của các tế bào, vì vậy gây nên tình trạng suy yếu, làm giảm độ căng mịn của da, xuất hiện những vết chân chim, da dễ bị tổn thương và chảy xệ. Khi xuất hiện những dấu hiệu này khiến chị em phụ nữ lo lắng về nhan sắc của bản thân.

Để bổ sung lượng Collagen cần thiết cho cơ thể mọi người có thể áp dụng được chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Mọi người có thể lựa chọn những thực phẩm có chứa hàm lượng Collagen và tạo thói quen luyện tập thể dục ngày để có được sức khỏe tốt.

Bật mí cách bổ sung Collagen đúng cách tốt cho sức khỏe

Lựa chọn những thực phẩm ăn uống hàng ngày phù hợp cũng là cách giúp mọi người bổ sung được hàm lượng Collagen cần thiết cho cơ thể. Dưới đây các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những thực phẩm chứa hàm lượng Collagen tốt cho sức khỏe:

Các loại hạt: các loại hạt có chứa hàm lượng chất béo, lượng kẽm cao…. vì vậy nhằm tăng cường được lượng Collagen trong cơ thể. Những thực phẩm này còn tốt cho vóc dáng, đẹp da và đẹp tóc mỗi ngày.

Thịt gà: loại thịt này có chứa những loại acid amin rất cần thiết cho quá trình cung cấp lượng Collagen tốt cho sức khỏe.

Tất cả những loại rau có màu xanh đậm: những loại rau như: bông cải, rau bina, cải xoăn,.... có chứa hàm lượng Vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa nhằm thúc đẩy được quá trình sản sinh lượng Collagen tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bổ sung những thực phẩm này sẽ giúp các bạn có được một làn da mịn màng và sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Bật mí cách bổ sung Collagen đúng cách tốt cho sức khỏe 2
Bật mí cách bổ sung Collagen đúng cách tốt cho sức khỏe

Khoa lang: đây là một trong những thực phẩm lành mạnh, có chứa lượng beta-carotene (Vitamin A). Theo đó, những thành phần dinh dưỡng này rất tốt trong quá trình sản sinh ra được lượng Collagen tốt cho sức khỏe.

Cá hồi: trong cá hồi có chứa axit béo Omega 3 giúp làn da sáng mịn và tăng độ đàn hồi. Vì vậy, mọi người nên bổ sung thực phẩm này vào trong thực đơn ăn uống mỗi tuần, nhằm thúc đẩy được quá trình sản xuất lượng Collagen và giảm những vùng viêm nhiễm trên da tốt hơn.

Tỏi: trong tỏi có chứa chất sulfur có khả năng sản xuất Collagen tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng làm mắt sáng và tái tạo được những phần Collagen bị hư tổn. Khuyến cáo mọi người nên bổ sung tỏi trong mỗi bữa ăn hàng ngày để có lợi cho sức khỏe hơn.

: đây là loại quả chứa khá nhiều loại axit omega 3 và hàm lượng Vitamin E có khả năng chống lại được những gốc tự do và tăng khả năng sản sinh lượng Collagen cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, khuyến cáo mỗi người hãy sử dụng những một lý sinh tố bơ để cải thiện rõ rệt được lượng Collagen cho làn da của bạn.

Ăn cà rốt: hàm lượng Vitamin trong cà rốt nhằm thúc đẩy được quá trình sản sinh và tái tạo lượng Collagen trong cơ thể. Bên cạnh đó, cà rốt còn có tác dụng làm sáng mắt, cải thiện thị lực rõ rệt. Vì vậy, mọi người có thể sử dụng cà rốt để chế biến món ăn hay có thể ép lấy nước uống mỗi ngày.

Những loại trái cây có múi: cam, quýt, bưởi, chanh… là những loại hoa quả có chứa hàm lượng Vitamin C quan trọng trong quá trình hình thành lượng Collagen cần thiết trong cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng Vitamin C còn giúp mọi người phòng ngừa được những bệnh cảm cúm, tăng cường chất oxy hóa cần thiết trong cơ thể. Vì vậy, mọi người có thể lựa chọn những loại hoa quả này để ăn bổ sung mỗi ngày.

Quả dâu tây: loại quả này có chứa lượng Vitamin C và chất chống oxy hóa cao nhằm tăng cường được lượng Collagen cần thiết cho cơ thể.

Đậu nành: thực phẩm này có chứa genistein - Hợp chất cần thiết để sản sinh ra được lượng enzym và Collagen ngăn ngừa được tình trạng lão hóa da hiệu quả. Theo đó, các bạn có thể uống sữa đậu nành hay những thực phẩm được làm từ đậu nành để cải thiện được vẻ đẹp của làn da.

Thông tin bài viết trên trên chúng tôi đã chia sẻ cho mọi người được biết rõ về cách bổ sung Collagen cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, khi thấy tình trạng sức khỏe của những sự bất ổn mọi người cần đến ngay cơ sở Y tế/bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: Cdyduocsaigon@gmail.com

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status