Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Baking soda là gì? Những tác dụng bất ngờ từ baking soda

Cập nhật: 09/10/2019 17:20
Người đăng: Nguyễn Trang | 1493 lượt xem

Baking soda là gì? Công dụng đi kèm của nó như thế nào? Để hiểu hơn về những tác dụng thần kỳ của baking soda mọi người cùng tìm hiểu thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Baking soda là gì?

Baking soda là một thể dạng chất rắn, màu trắng. Tuy nhiên, thông thường baking soda thường tồn tại ở dạng bột mịn, có vị mặn, không mùi và đây là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên.

baking-soda-1
Baking soda là gì?

Baking soda còn được gọi với những tên thông dụng khác như: muối nở, thuốc muối và được sử dụng rộng rãi trong ngành làm đẹp, ngành Y tế và tẩy trùng,...

Những tác dụng bất ngờ của baking soda

Nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về những tác dụng bất ngờ của baking soda, dưới đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ một số thông tin như sau:

Sử dụng để vệ sinh và làm sạch răng miệng

Một điều ai cũng khẳng định chính là baking soda rất tốt trong quá trình vệ sinh răng miệng. Theo các nghiên cứu cho thấy khi sử dụng kem đánh răng có chứa baking soda sẽ thuận lợi hơn trong việc loại bỏ những mảng bám khỏi răng. Một số người đã sử dụng baking soda nhằm thay thế cho những sản phẩm vệ sinh răng miệng khác, đặc biệt giúp kháng khuẩn và khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Cách sử dụng: Các bạn có thể tự tạo dung dịch baking soda để vệ sinh răng miệng nhằm mang tính hiệu quả cao và cần tuân thủ theo công thức như sau: Sử dụng ½ muỗi cà phê baking soda hòa tan với ½ ly nước ấm. Ngậm dung dịch này trong khoảng từ 2 - 3 phút sau đó hãy súc lại miệng bằng nước sạch.

Giải pháp làm mềm da và chữa cháy da hiệu quả

Trong trường hợp làn da của các bạn bị cháy nắng, khi đó hãy sử dụng ½ bát baking soda cho vào bồn tắm và ngâm mình trong bồn. Khi bước ra khỏi bồn tắm nên để người khô tự nhiên và không được sử dụng khăn lau muốn báo vào người nhằm tăng hiệu quả chữa cháy nắng.

Sử dụng baking soda để tẩy trắng áo quần

Baking soda được đánh giá là một trong những nguyên liệu giá rẻ và hỗ trợ tối đa trong quá trình làm trắng và làm sạch áo quần hiệu quả. Baking soda được biết đến là một chất kiềm, một muối hòa tan có khả năng loại bỏ hết được tất cả những bụi bẩn, vết nhơ. Trong quá trình hòa tan trong nước, baking soda có khả năng tương tác với axit chất bẩn và giúp loại bỏ nhanh chóng.

Cách thức thực hiện tẩy trắng áo quần bằng baking soda thực hiện như sau: Hòa tan tầm khoảng 200 - 250gram baking soda vào khoảng 4 lít nước cùng với lượng bột giặt vừa phải rồi ngâm quần áo. Hỗn hợp này có thể tẩy được những vết bẩn tự nhiên nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng vải, có khả năng làm mềm vải và làm sạch áo quần nhanh chóng, hiệu quả.

Điều trị vết cắn côn trùng hiệu quả

Cảm giác khi bị ong chích sẽ làm nỗi ám ảnh lớn nhất của nhiều người. Baking soda sẽ là một trong những giải pháp giúp mọi người đẩy lùi nhanh chóng được cơn đau nhức hiệu quả. Trong những trường hợp các bạn bị ong chích gây sưng phù, đau nhức ngay lập hãy sử dụng baking soda và nước nhằm làm giảm được tình trạng sưng và đau nhanh chóng.

baking-soda-2
Điều trị vết cắn côn trùng hiệu quả

Cách sử dụng cụ thể như sau: các bạn hãy pha dung dịch baking soda với nước với tỷ lệ 3:1, sau đó hãy thoa đều lên xung quanh vết cắn, hoặc là vết chích của côn trùng.

Khử mùi hôi cơ thể ở vùng chân và nách

Mọi người hãy sử dụng 3 thìa cafe baking soda cho vào một cái bát nhỏ và cho thêm vào khoảng 3 - 5 giọt tinh dầu mùi hương mình yêu thích như: hoa oải hương, hoa hồng,... Sử dụng tay hoặc bàn chải lông mềm chà nhẹ lên vùng da cần được khử mùi như ở vùng chân và nách,...  

Hoặc có thể sử dụng 2 muỗng baking soda cho vào chậu nước ấm và ngâm chân trong vòng khoảng 15 phút trước khi đi ngủ, khi đó sẽ có tác dụng khử đi mùi hôi chân do đi giày, đồng thời có thể làm mềm mềm gót chân bị nứt nẻ hiệu quả.

Điều trị mụn bằng baking soda

Nhằm đẩy lùi được tình trạng mụn nhọt và mụn trứng cá, khi đó các bạn không cần phải sử dụng đến nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Baking soda là một trong những sự lựa chọn giúp các bạn đẩy lùi được mụn hiệu quả. Do baking soda có tính khử trùng, kháng viêm vì vậy sẽ nhanh chóng giảm được những triệu chứng của mụn trứng cá và những loại mụn khác. Baking soda còn có khả năng tăng cường được độ pH của làn da và làm giảm được sự xuất hiện của mụn trên bề mặt ra.

Cách sử dụng baking soda để điều trị mụn cụ thể như sau: các bạn hãy sử dụng 1 thìa baking soda trộn với một ít nước nhằm làm bột nhão, tiếp đến hãy thoa lên vùng da bị ảnh hưởng trong vòng 1 - 2 phút, tiếp đến hãy rửa lại sạch bằng nước lạnh. Mỗi ngày thực hiện 2 - 3 ngày liên tiếp, về sau hãy giảm tần suất sử dụng xuống còn 1 - 2 lần/ tuần.

Điều trị tình trạng móng tay bị vàng ố

Khi móng tay bị ố vàng sẽ khiến các bạn khó chịu và gây mất tình thẩm mỹ. Nhằm có thể loại bỏ được những vết bẩn, móng tay trắng hơn các bạn nên lựa chọn baking soda. 

Cách thức sử dụng được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước như sau: các bạn hãy sử dụng khoảng ½ chén nước, 1 muỗng cafe 3% Hydrogen peroxide và 1 thìa baking soda vào một bát nhỏ, sau đó hãy khuấy đều để hòa để nước soda tan. Cuối cùng hãy nhúng móng tay vào dung dịch tầm khoảng 2 - 3 phút. Tiến hành thực hiện lặp lại trong vòng 2 tuần/ lần sẽ mang lại hiệu quả.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898