Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:phongtuyensinhyduocsaigon@gmail.com

Kiến Thức Y Dược

7 thực phẩm cứu nguy sĩ tử mùa thi!

Cập nhật: 12/06/2018 15:34
Người đăng: Bảo Bình | 803 lượt xem
  1. Nước

80% não bộ là nước. Đó chính là lý do vì sao nước được xếp đầu bảng trong danh sách này. Mỗi ngày bạn cần uống đủ 2 lít nước để đảm bảo cho não bộ & các bộ phận cơ thể khác hoạt động trơn tru. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung lượng nước cần thiết thông qua nước canh, rau củ, trái cây mọng nước như dưa hấu, quả họ cam, dừa,...

  1. Sữa và các chế phẩm từ sữa

7 thực phẩm cứu nguy sĩ tử mùa thi!

Sữa & các chế phẩm từ sữa được xem là không thể thiếu trong khẩu phần ăn của các sĩ tử.

Mỗi ngày từ 1 - 2 ly sữa là bạn đã cung cấp một lượng nước, dinh dưỡng & năng lượng "kha khá" cho cơ thể rồi đấy. Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa một lượng calories dồi dào, giúp tăng cường sức đề kháng và làm tinh thần tập trung hơn, vì vậy, nhóm thực phẩm này rất cần được bổ sung để hoạt động học tập & ôn luyện của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

  1. Rau xanh

Rau xanh chứa một hàm lượng vitamin, khoáng chất & chất xơ dồi dào, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều sắt & vitamin nhóm B, giúp sĩ tử tăng khả năng tập trung .

  1. Hoa quả

7 thực phẩm cứu nguy sĩ tử mùa thi!

Tích cực ăn nhiều trái cây trong giai đoạn ôn thi! - điều này có lẽ không quá khó với đại đa số các sĩ tử!

Hoa quả là nguồn vitamin tự nhiên vô cùng lớn & rất tốt cho sức khỏe. Trong giai đoạn ôn thi, bạn nên tập trung vào các loại quả họ cam: bưởi, quýt, chanh,... để bổ sung vitamin A giúp mắt bạn không bị mệt mỏi vì ngồi lâu. Ngoài ra, một số loại quả giàu vitamin nhóm B như bơ cũng giúp cho tinh thần các sĩ tử thêm sảng khoái, xua tan căng thẳng.

  1. Cá biển

Cá biển giàu omega-3, omega-6, acid folic,... giúp cải thiện sức khỏe của não bộ, hệ tim mạch, thần kinh. Một số loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu,... còn giàu DHA giúp bạn tăng cường trí nhớ, hỗ trợ tư duy & ổn định sức khỏe nữa đấy.

  1. Ăn cơm nhà

Nghe có vẻ hơi ngô nghê nhưng trong những ngày "nước rút", rất có thể, vì lịch làm việc dày đặc của bố mẹ có chút "xung đột" với lịch học tập, ôn luyện của bạn nên bữa cơm nhà đôi khi bị... lãng quên. Bữa cơm gia đình không chỉ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho sĩ tử mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, cố gẵng ăn cơm nhà để đảm bảo sức khỏe trong kỳ thi quan trọng sắp tới bạn nhé!

  1. Thức ăn quá bổ - Làm khổ dạ dày

Tâm lý của các bậc cha mẹ trong những ngày con cái ôn luyện căng thẳng là muốn tích cực bồi bổ. Nào là sâm, là yến, là tảo, là gà tần, óc heo,... Thế nhưng trên thực tế, ăn uống điều độ sẽ tốt hơn là tẩm bổ quá đà. Chưa kể các món ăn bổ dưỡng thường chứa một lượng lớn chất béo no, rất không tốt cho tim mạch. Vì vậy, thay vì bồi bổ quá nhiều thực phẩm "thần kỳ", hãy tìm tới những thực phẩm "nhẹ dạ" hơn, chứa chất béo không no để bảo vệ trái tim, khối óc, sẵn sàng "chinh chiến" trong những ngày thi cử sắp tới nhé!

Hãy ghi chép lại và cùng làm theo những lời khuyên này nhé. Chúc các bạn có một kì thi chất lượng và hiệu quả.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: Cdyduocsaigon@gmail.com

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status