Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Xã hội cần những bác sĩ giỏi còn người trong ngành Y chỉ cần lương đủ sống!

Cập nhật: 11/05/2019 08:47
Người đăng: Nguyễn Trang | 2904 lượt xem

Nhiều người nghĩ rằng làm bác sĩ sẽ giàu có nhưng thực chất lương lại rất thấp. Xã hội cần bác sĩ giỏi còn người hành nghề cần đủ cuộc sống.

Có thể nhận thấy được sự khác biệt về mức thu nhập của người hành nghề Y ở Việt Nam. Có những người lương còn không đủ sống, ngược lại có những cá nhân lại cực kỳ thành công và giàu có. Vì sao lại vậy?

Xã hội đang đòi sự hoàn hảo và tuyệt đối ở người làm nghề Y!

Ngành Y tế đã từng được coi là một trong những ngành quan trọng nhất trong xã hội và người bác sĩ được xem là cái nghề được trọng dụng và coi trọng đến mức độ ca ngợi đó là “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Có một quan niệm từ trước đây đến thời điểm hiện tại đã không còn chính xác nữa.

Đó là những ai học nghề Y cũng trở thành bác sĩ và ai làm nghề bác sĩ ở bệnh viện thì đều thành đạt và giàu có. Điều đó chỉ đúng ở những năm trước đó khi xã hội đào tạo bác sĩ chỉ giới hạn và ngân sách nhà nước được dùng để trả lương cho đội ngũ cán bộ viên chức của bệnh viện.

nguoi-trong-nganh-y-1
Xã hội đang đòi sự hoàn hảo và tuyệt đối ở người làm nghề Y!

Theo đánh giá của những bạn sinh viên đang theo học các trường Cao đẳng Y Dược nhận định có thể nhận thấy nghề Y đang dần chuyển mình để phù hợp hơn với bối cảnh nền kinh tế thị trường. Một số giảng viên khác cũng đã đưa ra những nhận xét như: “Nếu như trước kia nền kinh tế bao cấp chiếm vị trí tối đa và chi phối cách nghĩ của nhiều người thì nay nhiều bệnh viện đã không còn hoạt động theo hình thức nhà nước làm chủ mà đã được tự chủ về kinh tế tức là bệnh viện và đội ngũ nhân viên Y tế sẽ không nhận lương từ ngân sách mà tự quản lý”.

Đây chắc hẳn vừa là cơ hội vừa là thử thách đối với người ngành Y. Ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng mà họ còn cần được đầu tư về kỹ năng, năng động và nhạy bén hơn mới có thể đảm bảo cuộc sống, cống hiến với nghề Y. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những bác sĩ đang công tác ở bệnh viện công.

Không thể phủ nhận xã hội hiện đại thì hệ thống máy móc trong ngành Y được trang bị tối tân hơn nhằm hỗ trợ đắc lực cho nhân viên Y tế trong quá trình chẩn đoán, điều trị và giúp bệnh nhân được cứu sống với tỷ lệ cao hơn.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, một số người nhận định, đây chính là vấn đề khiến người ngành Y cảm thấy bất lực hơn bao giờ hết. Vụ việc bác sĩ Hoàng Công Lương phải hầu tòa hiện tại cũng đã và đang là vấn đề nóng được dư luận quan tâm.

Chỉ vì sai sót nhỏ mà một bác sĩ cống hiến đã phải dính vào vòng lao lý, thậm chí phải đối mặt với án tù. Họ đang nhìn nhận ngành Y làm một công việc có sự chính xác tuyệt đối, không được phép mắc sai lầm, không được chậm trễ và không có bất kỳ những sự sai lệch,

Xã hội lẫn người bệnh và người nhà bệnh nhân đang đòi hỏi quá cao ở bác sĩ, ở nhân viên Y tế dù khả năng của con người chỉ có hạn. Chưa kể, đó cũng chính là nguyên nhân khiến nạn bạo hành Y tế trở nên ngày càng trầm trọng hơn.

Thu nhập của người ngành Y chênh lệch quá lớn

Đây được xem là một thực tế không thể nào chối cãi được mà các người đang công tác trong nghề Y cần tìm hiểu. Bởi vì nguồn thu nhập của người ngành Y không cân bằng với người. Một số trang thông tin có cập nhật lương của những bác sĩ đang công tác ở một bệnh viện thông thường chỉ ở mức vài triệu đồng mỗi tháng dù đã công tác lâu năm/ có nhiều cống hiến đối với bệnh viện.

nguoi-trong-nganh-y-2
Thu nhập của người ngành Y chênh lệch quá lớn

Chế độ thu nhập của nhân viên Y tế gần như không quá phụ thuộc vào năng lực mà phụ thuộc vào bệnh viện nào, tuyến nào, cơ chế của từng bệnh viện để xét ra bảng lương. Do đó, nếu là một sinh viên mới ra trường muốn có mức lương cao ở bệnh viện công gần như là điều rất khó.  

Còn có những trường hợp bác sĩ ở bệnh viện có chế độ đãi ngộ tốt, số lượng bệnh nhân đông như ở những bác sĩ ở bệnh viện phụ sản như: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khiến nhiều người phải nước mơ khi có mức thu nhập thuộc TOP đầu những Bệnh viện thuộc sở Y tế với mức chi phí lên đến hơn 100 triệu/ tháng. Các bác sĩ có tay nghề cao hoàn toàn có được mức lương như thế một cách chính đáng từ công sức.

Nguồn: Tintuc60

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898