Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

VĨNH PHÚC: Cô gái từ chối điều trị ung thư để hạ sinh đứa con đầu lòng

Cập nhật: 29/10/2019 11:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 746 lượt xem

Bác sĩ thông báo khối u kích thước lớn cần phải phẫu thuật và điều trị song chị V. vẫn quyết giữ thai, chấp nhận đau đớn để sinh con.

Ở tuần thai thứ 26 chị, chị Vũ Thị V., 32 tuổi ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc phát hiện vú nổi u cục bất thường nên đến BV Ung bướu Hà Nội thăm khám.

Kết quả chị bị Sarcome Phyllode vú bên trái, một dạng của ung thư mô liên kết biểu hiện ở vú. Khối u lúc này có kích thước 6x7cm. Thông tin này như sét đánh ngang tai, cầm tờ kết quả trên tay, chị ngồi thụp xuống, khóc nức nở, trách số phận sao quá nghiệt ngã.

tu-choi-dieu-tri-ung-thu-1
Khối u trên vú trái chị V. tăng kích cỡ rất nhanh sau khi sinh con gây lở loét, đau đớn

Do khối u kích thước đã lớn, bác sĩ khuyên chị nên đình chỉ thai, phẫu thuật sớm và điều trị xạ trị kết hợp hoá chất để triệt tiêu tế bào ác tính. Song đây là đứa con đầu lòng sau nhiều tháng ngày chờ đợi nên chị V. đã từ chối điều trị, chờ ngày con chào đời.

Dù bác sĩ cảnh báo, đây là quyết định hết sức mạo hiểm, có thể nguy hiểm tính mạng cả mẹ và con song chị V. vẫn quyết định giữ thai, chịu đựng đau đớn vì khát khao làm mẹ quá lớn.

Vừa mang thai, vừa chống chọi với khối u đang lớn từng ngày, đã có lúc chị V. đau đớn đến không thể chợp mắt. Nhưng nghĩ đến khoảnh khắc sẽ được gặp con, chị V. gắng sống từng ngày.

Ở tuần thứ 36, khi sức khoẻ chị đã quá suy kiệt, bác sĩ chỉ định phải mổ lấy thai, bé trai khoẻ mạnh chào đời với cân nặng hơn 2 kg.

Tuy nhiên, sau sinh, khối u phát triển rất nhanh, kích cỡ to gấp 3 lần so với thời điểm phát hiện bệnh gây sùi loét, chảy máu và xâm lấn nhiều cơ quan buộc bệnh nhân phải xạ trị để cầm máu.

Quá trình điều trị triệu chứng, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao liên tục do nhiễm trùng và được chỉ định phẫu thuật tại Khoa Ngoại Vú – Phụ khoa, BV Ung bướu Hà Nội.

TS Vũ Kiên, Phó giám đốc BV Ung Bướu Hà Nội, Trưởng Khoa Ngoại Vú – Phụ khoa cho biết, đây là ca phẫu thuật rất phức tạp. Khối u vú trái kích thước lên tới 20x15 cm, thâm nhiễm mỡ xung quanh, xâm lấn cơ ngực. U to khiến mạch máu tăng sinh nhiều, khó kiểm soát.

tu-choi-dieu-tri-ung-thu-2
Con trai đầu lòng của chị V. chào đời khoẻ mạnh

Kíp phẫu thuật đã phải tiến hành cắt rộng u cùng toàn bộ tuyến vú, cơ ngực lớn phần xâm lấn, vét hạch nách. Đồng thời, xoay vạt da bụng lên tạo hình vùng thiếu da và khuyết hổng lớn.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng, khối u nặng gần 3kg được cắt bỏ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe, đang được tiếp tục điều trị hóa xạ đồng thời.

Tôi cứ nghĩ mình sẽ phải đeo khối u khổng lồ trên ngực đến lúc chết. Nay được mổ cắt bỏ, tôi thấy nhẹ nhõm, tự tin hơn”, chị V nói. Chị hy vọng có thể điều trị nhanh khỏi để được về với con.

Theo các số liệu thống kê, ung thư vú là một trong những loại ung thư có tỉ lệ chữa khỏi rất cao, có thể lên tới 100% nếu được phát hiện ở giai đoạn 1.

Với các trường hợp phát hiện ung thư khi đang mang thai, bác sĩ luôn khuyến cáo đình chỉ thai nghén để điều trị cho mẹ. Tuy nhiên vẫn có một số ít trường hợp quyết định giữ lại thai, mới đây là trường hợp chị Nguyễn Thị Liên, sinh bé Bình An ở tuần thai thứ 31.

Chị Liên sinh con khi ung thư vú đã chuyển sang giai đoạn cuối, di căn nhiều bộ phận cơ thể. Đã có rất nhiều thời điểm, chị nằm hôn mê tại khoa Hồi sức tích cực, tưởng không qua khỏi, nhưng nhờ sợi dây mẫu tử thiêng liêng, chị đã vượt qua được cửa tử, hiện đã khoẻ mạnh và đang tiếp tục truyền hoá chất.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898