Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Trái tim chàng trai 19 tuổi đang đập trong lồng ngực của em bé 7 tuổi

Cập nhật: 23/03/2021 00:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 1018 lượt xem

Bệnh nhi nhỏ tuổi nhất Việt Nam may mắn nhận được trái tim của chàng trai 19 tuổi. Sau 1 tháng, bé trai đã hồi phục xuất viện.

Ngày 3/3, bệnh nhi được ghép tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam ra viện trong niềm hạnh phúc vỡ oà của gia đình và các thầy thuốc Bệnh viện Việt Đức.

Bệnh nhi L.X.H. 7 tuổi nhưng chỉ nặng vẻn vẹn 16 kg. Bé bị giãn cơ tim nặng, suy tim giai đoạn cuối, phải dùng thuốc trợ tim liều cao liên tục, thời gian chỉ còn tính từng ngày.

Thời điểm tháng 1/2021, bệnh nhi tiếp tục trở nặng, mọi phương pháp điều trị cho cháu gần như không có hiệu quả. Bệnh nhi chỉ có một cơ hội sống duy nhất nếu được ghép tim.

May mắn, trong lúc sự sống còn gang tấc, bệnh nhi được 1 nam thanh niên 19 tuổi, không may bị chết não sau tai nạn giao thông hiến tạng.

Bác sĩ khám lại cho bệnh nhi trước khi xuất viện

Các chỉ số tạng của người hiến và người nhận tạng hoàn toàn phù hợp, tuy nhiên chỉ số cơ thể của người hiến gấp 3,5 lần bệnh nhi.

Dù có rất nhiều người trong danh sách chờ ghép tim nhưng sau khi hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức quyết định ưu tiên cho bệnh nhi H. vì cháu bé không thể chờ đợi thêm nữa.

Ngày 1/2, các bác sĩ đã quyết định ghép tim cho bệnh nhi. Sau ghép tim 4 ngày, cháu bé tỉnh táo, huyết động ổn định, ngồi dậy chơi và đã nhận biết được các nhân viên y tế, người thân, có thể ăn uống được.

Đến nay, sau 1 tháng, cháu bé đã khỏe mạnh được xuất viện. Đây là ca ghép tim nhỏ tuổi và nhẹ cân nhất Việt Nam.

Bệnh nhi chụp ảnh kỷ niệm cùng các y, bác sĩ của Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực

Đồng hành cùng con trong suốt hành trình giành giật sự sống, chị N.V.D., mẹ bệnh nhi xúc động chia sẻ: “Tôi vô cùng cảm ơn gia đình người hiến tạng đã trao cho con tôi cơ hội được sống một cuộc đời mới. Tôi xin cảm ơn các thầy thuốc, bác sĩ, điều dưỡng của Trung tâm Tim mạch và lồng ngực đã hết lòng yêu thương, điều trị và chăm sóc cho con tôi. Ơn này suốt đời mẹ con tôi sẽ không quên”.

PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức cho biết, mỗi năm cả nước chỉ có vài trường hợp chết não hiến tạng, cơ hội tìm người hiến tạng phù hợp để ghép tim cho trẻ con gần như là không tưởng.

Cách đây 4 năm, Bệnh viện Việt Đức cũng đã ghép tim thành công cho bệnh nhi N.T.Đ., 10 tuổi, ở Hà Nội từ nguồn tạng của người cho chết não. Hiện tại sức khỏe bé Đ. rất tốt, thậm chí có thể phụ giúp mẹ công việc gia đình.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898