Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Tình trạng sức khỏe của Phó thủ tướng sau khi tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax

Cập nhật: 02/04/2021 15:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 776 lượt xem

Phó Thủ tướng cho biết, sau khi tiêm mũi 1, ông bị phản ứng rất nhẹ, đến mũi 2 bị sốt hơn 1 ngày.

Bên lề sự kiện tiếp nhận lô vắc xin đầu tiên của Covax chiều 1/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, sức khoẻ ông hiện hoàn toàn bình thường sau tiêm 2 mũi vắc xin Nanocovax của công ty Nanogen.

Phó Thủ tướng là một trong 560 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm giai đoạn 2 vắc xin này.

Ông cho biết, cơ thể có phản ứng sau tiêm như dự liệu các bác sĩ. Trước khi tiêm ông đã được thông tin rất rõ về phản ứng có thể xảy ra. Thậm chí tất cả tình nguyện viên đều được lấy ven tĩnh mạnh sẵn để phòng trường hợp xấu nhất là sốc phản vệ sau tiêm thì cấp cứu ngay.

>>> Cập nhật nhanh các bản tin tức mới nhất:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn báo chí chiều ngày 1/4

Đến nay, tất cả tình nguyện viên không ai bị phản ứng tới mức phải cấp cứu.

Khi tiêm mũi thứ nhất, tôi chỉ bị phản ứng rất nhẹ, không sốt, chỉ cảm thấy hơi váng đầu một chút. Nhưng tiêm mũi thứ hai, đúng như dự liệu, phản ứng cao hơn, có sốt nhẹ trong hơn 1 ngày, váng đầu rõ hơn đợt 1, nhưng sau 2 ngày đã trở lại bình thường”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng nói thêm, ông không hề đắn đo khi quyết định tham gia thử nghiệm vắc xin Nanocovax.

Từ đầu năm 2020 chúng tôi đã xác định là phải hết sức khẩn trương, quyết tâm rất cao, tổng lực nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước vì nước mình rất đông dân, không giàu có, dịch bệnh kéo dài và virus có thể biến chủng, sản xuất vắc xin nội vô cùng quan trọng. Ngay từ đó, tôi đã suy nghĩ và xác định khi có vắc xin đầu tiên của Việt Nam được thử nghiệm trên người, tôi sẽ tiêm thử”, Phó Thủ tướng nói.

Giữa tháng 12/2020, vắc xin Nanocovax bắt đầu thử nghiệm trên người nhưng giai đoạn 1 tuyển lựa tình nguyện viên dưới 50 tuổi, vì vậy Phó Thủ tướng không được tham gia.

Từ ngày 26/2, khi Nanocovax thử nghiệm giai đoạn 2, ông mới đủ điều kiện.

Khi được hỏi việc thử nghiệm vắc xin có những rủi ro nhất định về sức khoẻ, lãnh đaọ không nên tham gia, Phó Thủ tướng chia sẻ, mỗi người đều có suy nghĩ, đánh giá khác nhau.

Cá nhân tôi nghĩ rằng sức khoẻ của mọi người đều quý như nhau. Tôi là Phó Thủ tướng hay làm gì nữa thì trước hết và mãi mãi là một người dân Việt Nam. Là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, tôi nên và cần làm tất cả những gì có thể để chúng ta có vắc xin sớm nhất, kể cả nghiên cứu, nhập khẩu”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Theo ông, đến thời điểm hiện tại, kết quả thử nghiệm vắc xin của Việt Nam tương đối tốt. Bản thân Phó Thủ tướng sau tiêm mũi 1 đã sinh kháng thể ở mức tốt.

Tuy nhiên, tất cả đang trong quá trình thử nghiệm, chưa thể nói chắc chắn bao giờ Việt Nam có vắc xin. Nhưng nếu các điều kiện thuận lợi, hết quý 3, đầu quý 4 có thể có.

Vì vậy, trước mắt chúng ta vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch qua thông điệp 5K.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898