Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Tin từ Bộ Y tế: Bắt đầu từ ngày 15/03, Chị em độc thân có quyền có con - Đây là cách hợp pháp

Cập nhật: 16/03/2019 15:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 11030 lượt xem

Những cặp vợ chồng vô sinh, phụ nữ độc thân có quyền sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, cặp vợ chồng vô sinh cũng có quyền nhờ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo,... Đây là một đoạn nội dung trong văn bản nghị định vừa mới được Bộ Y tế ban hàng.

Phụ nữ độc thân có hiểu là không có quan hệ hôn nhân hợp pháp theo đúng quy định của Pháp luật. Phụ nữ độc thân muốn nhận thụ tinh phải là người có nhu cầu muốn sinh con và noãn phải đảm bảo được chất lượng trong quá trình thụ thai. Còn trường hợp muốn nhận phôi, phải là người không có noãn/ noãn không đảm bảo chất lượng để thụ thai.

sinh-con-hop-phap-1
Tin từ Bộ Y tế: Bắt đầu từ ngày 15/03, Chị em độc thân có quyền có con

Quy định này yêu cầu cần phải đảm bảo giữ bí mật nhân thân, bí mật đời sống cá nhân đối với vợ chồng mang thai hộ, nhờ mang thai hộ, trẻ sinh ra từ mang thai hộ. Việc cho/ nhận tinh trùng, cho nhận phôi được thực hiện trên nguyên tắc vô danh, thụ tinh phôi cho/ nhận được mã hóa nhằm giữ bí mật nhưng cũng được ghi rõ đặc điểm của người cho, đây là yếu tố mang tính chủng tộc.

Bộ Y tế cũng cho biết thêm: Trước khi cho tăng tinh trùng, trứng, người cho được xét nghiệm nhằm đảm bảo không mắc bệnh di truyền ảnh hưởng đến thế hệ sau, không nhiễm hắc - xì, tinh trùng/ trứng được hiến tặng chỉ được sử dụng cho một người nhận, tuy nhiên đối với những trường hợp không thành công khi đó mới sử dụng cho người khác. Trường hợp khác sinh con thành công khi đó tinh trùng, trứng còn lại phải được hủy/ hiến tặng cho cơ sở Y tế để làm nghiên cứu khoa học.

sinh-con-hop-phap-2
Quy định về việc hỗ trợ sinh sản

Bắt đầu thực hiện ở Việt Nam từ năm 1997, thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất và mang lại tỷ lệ thành công cao. Trên Thế giới, khả năng IVF thành công là khoảng 40 - 45%. Ở Việt Nam, tỷ lệ thành công đặt ở mức 35 - 40%. Tuy nhiên, con số này có thể giảm đối với ở mức từ 2 - 10% đối với phụ nữ lớn tuổi, sau 40 tuổi.

Hiện tại, chi phí IVF tại những trung tâm, bệnh viện trên toàn quốc đạt khoảng 70 - 100 triệu đồng, dao động tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người mẹ, phác đồ điều trị. Từ ngày 15/03/2019, Việt Nam cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Tháng 03/2019, đã có 2 bé trai đã chào đời khỏe mạnh ở Bệnh viện Từ Dũ - Tp. Hồ Chí Minh, là cặp song sinh nhờ mang thai hộ đầu tiên ở Việt Nam. Đây là cặp song sinh nhờ mang thai hộ đầu tiên ở Việt Nam. Trước đó, ngày 22/01 một bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 3.6kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, là đứa trẻ đầu tiên được mang thai hộ ở Việt Nam.

Quy định mới được Ban hành thể hiện tính nhân đạo trong việc thỏa mãn nhu cầu có được một đưa con hợp pháp của những phụ nữ độc thân bao gồm những người có xu hướng tính dục không phải dị tính như: vô tính, giới tính thứ 3 nữ/ những người không muốn kết hôn nhưng vẫn muốn có con.

Theo đó, những trường hợp này nước ta không ít nhưng để thoả khát vọng làm mẹ, thông thường họ phải bước sang nước ngoài vì Pháp luật trước đây không quy định việc phụ nữ đơn thân con là hợp pháp/ làm chui làm lủi trong những nơi có điều kiện Y tế kém, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con.

Nguồn: nld.com.vn

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898