Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Tiếp viên Hàng không ngành học biết bao người mơ ước

Cập nhật: 12/06/2018 15:28
Người đăng: Bảo Bình | 1889 lượt xem

Tiếp viên Hàng không ngành học biết bao người mơ ước

Học tiếp viên hàng không có thể đạt thu nhập cao

Tiếp viên hàng không công việc hấp dẫn

Tiếp viên hàng không là ngành gì? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều các bạn học sinh hiện nay khi đang trong thời gian chuẩn bị cho kỳ thi tuyển đại học 2018. Là một ngành thu hút được rất nhiều sự quan tâm của xã hội, trong tương lai, tiếp viên hàng không sẽ vẫn được rất nhiều lựa chọn nguyện vọng từ các thí sinh trước các mùa tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, trước tiên muốn học ngành nào thì bạn cũng phải hiểu rất rõ về ngành học đó và những địa chỉ đào tạo uy tín và phù hợp.

Tiếp viên hàng không là những người thuộc phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại của các hãng hàng không. Tiếp viên hàng không có trachs nhiệm thực hiện công tác phục vụ hành khách trên các chuyến bay thương mại. Với những đặc thù rất riêng của nghề thì có thể nói đây là một công việc rất năng động và hoàn toàn phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là các cô gái có mơ ước được trở thành những tiếp viên hàng không chuyên nghiệp làm việc trên những chiếc máy bay của các hang hàng không hàng đầu Việt Nam đi đến mọi nơi trên thế thế giới.

Học Ngành tiếp viên hàng không ở đâu?

Xuất hiện ở Việt Nam chưa đến một thế kỷ nhưng đào tạo ngành hàng không ở nước ta chỉ có Học viện Hàng không Việt Nam thuộc Bộ Giao thông và Vận tải. Mặc dù là cơ sở đào tạo duy nhất nhưng Học viện hàng không Việt Nam cũng không có chuyên ngành đào tạo tiếp viên hàng không. Bởi vậy, các bạn học sinh có mong muốn được làm trong ngành này phải tìm đến các khoa học riêng chuyên đào tạo. Hầu hết, các hãng hàng không thường tìm kiếm các ứng viên và tự tổ chức các khóa đào tạo theo các tiêu chuẩn đặc biệt. Các ứng viên này ban đầu chỉ cần đáp ứng yêu cầu tối thiểu là tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Nhưng thực tế, các hãng thường ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành du lịch, kinh doanh, khoa học tự nhiên hay xã hội học, đặc biệt là những người có vốn ngoại ngữ (tiếng Anh) căn bản và kinh nghiệm làm việc. ngoại ngữ không chỉ cần cho ngành hàng không mà những ngành như Cao đẳng Dược, Du lịch và thương mại, Sư phạm,...đều rất cần thiết.

Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập của tiếp viên hàng không

Đây là một nghề luôn cần những nhân lực thật sựu phải có đam mê, có trình độ, kỹ năng và đặc biệt là chịu được áp lực nghề nghiệp. Tuy có những yêu cầu khá khắt khe nhưng đây vẫn là một ngành cơ những cơ hội việc làm rất đa dạng và thu hút người lựa chọn. Với định nghĩa về “tiếp viên hàng không” công việc chính là phục vụ để đảm bảo cho sự an toàn, mang lại sự thoải mái nhất cho hành khách. Một số công việc chính của một tiếp viên hàng không tương lai:

Tiếp viên Hàng không ngành học biết bao người mơ ước

Tiếp viên hàng không đồi hỏi khá cao về tiêu chí tuyển sinh

  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho sự nghỉ ngơi hay những thiết bị khẩn cấp trên máy bay.
  • Phục vụ đồ ăn, nước uống,…theo nhu cầu của hành khách.
  • Làm công tác hỗ trợ làm sạch cabin trong máy bay: trước khi rời khỏi máy bay, người tiếp viên sẽ làm bản kiểm kê về bộ đàm, đồ uống, và số tiền được thanh toán. Họ cũng phải báo cáo về tình trạng cabin cũng như các vấn đề phát sinh của máy bay.
  • Nhắc nhở và đảm bảo hành khách đã thắt chặt dây an toàn và những yêu cầu an toàn khác trước khi chuyến bay bắt đầu và khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.
  • Thông báo và xác nhận kịp thời cho hành khách về những dấu hiệu bất thường xảy ra có thể ảnh hưởng đến chuyến bay.
  • Hướng dẫn hành khách trong những trường hợp khẩn cấp là trách nhiệm quan trọng nhất của tiếp viên hàng không, tuy nhiên, họ phải đối phó với những khách hàng ngang ngạnh nhất là khi sơ cứu, chỉ đạo và sơ tán khi có sự cố xảy ra.

Thu nhập của một tiếp viên hàng không tùy vào kinh nghiệm được xếp vào top ngành có mức lương khủng. Trung bình thu nhập khoản hơn 10 triệu đồng/ tháng, rất hấp dẫn và lý do thu hút các bạn trẻ làm công việc này.

Trong mùa tuyển sinh 2018, tiếp viên hàng không chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục là ngành được nhiều thí sinh lựa chọn dự tuyển do những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng và phát triển hàng đầu. Bên cạnh đó thí sinh cũng có thể tham khảo một số trường học có tiêu chí tuyển sinh thấp hơn một chút như Cao đẳng y dược TPHCM, những ngành học của trường cũng có nhiều tiềm năng xin việc khi tốt nghiệp.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898