Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Thống nhất các trường ĐH Y sẽ được rút thời gian đào tạo xuống 4 năm

Cập nhật: 08/08/2018 08:19
Người đăng: Nguyễn Điêp | 3205 lượt xem

Hiện nay thì thời gian đào tạo của các đại học hệ chính quy tại các trường ĐH Y đã được thống nhất trong việc rút xuống sẽ chỉ còn 4 năm, ngay cả ngành y đa khoa và y học dự phòng cũng được rút xuống từ 6 năm xuống 4 năm.

Những thông tin cho biết khi các bạn sinh viên hoàn thành thời gian học 4 năm tại các trường ĐH Y khoa sẽ được cấp bằng cử nhân. Trường hợp các bạn sinh viên muốn được học thêm thì sẽ được phân thành 2 hướng như sau: Hệ hành nghề khám chữa bệnh do Bộ y tế quản lý và Hệ nghiên cứu do bộ GD-ĐT trực thuộc quản lý.

Thống nhất các trường ĐH Y sẽ được rút thời gian đào tạo xuống 4 năm

Với những người hiện tại đang không muốn học tiếp thì các bạn sẽ có thể trực tiếp và tham gia vào ở trong thị trường lao động. Còn trường hợp nếu như các bạn lựa chọn hành nghề khám chữa bệnh , các bạn sẽ phải học thêm 2 năm bằng Bác sỹ Y khoa. Nhưng ở trường hợp này các bạn sẽ bắt buộc phải trải qua thêm 1 năm hành nghề thực hành ở tại các bệnh viện,nên cấp bằng xong vẫn chưa được hành nghề. Chi khi đã kết thúc 1 năm thực hành tại bệnh viện thì các bạn lại phải trải qua một ký thi cấp quốc gia nhằm cấp chứng chỉ hành nghề phạm vi đa khoa. Những người đã được cấp chứng chỉ thì mới được bắt đầu hành nghề.

Nếu như muốn để trở thành bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa các bạn sẽ phải học và thực hành tại các bệnh viện ở trong thời gian 2-3 năm chuyên khoa và sau đó thì sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề phạm vi chuyên khoa.

Còn nếu bạn muốn để được trở thành bác sĩ chuyên khoa sâu và qua đó thì sẽ phải học và thực hành ở tại các bệnh viện thêm thời gian tiếp theo 2 năm trở lên và sẽ thi lại thêm lần nữa để nhận cấp chứng chỉ hành nghề một lần nữa.

Những người lựa chọn hướng nghiên cứu do Bộ GD – ĐT quản lý thì cũng sẽ được phân thành 2 giai đoạn đó là : Thạc sĩ đào tạo 2 năm và nghiên cứu sinh đào tạo thêm 3-4 năm để có thể lấy bằng tiến sĩ.

Nếu tham chiếu đối với ở trong khung trình của độ quốc gia thì các cử nhân Y khoa tương đương với khung trình bậc 6. Chính các bác sĩ Y khoa tương đương với những khung trình thuộc độ bậc 7 và các bác sĩ chuyên khoa sẽ tương đương với khung trình độ bậc 8.

Với những thông tin về ở trong những mô hình đào tạo mới của ngành Y và qua đó thì cũng đã đưa ra ở tại Hội thảo và qua đó thì cũng đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về việc đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Thống nhất các trường ĐH Y sẽ được rút thời gian đào tạo xuống 4 năm

Nhiều những thông tin bất cập ở trong đào tạo ngành y

Bộ y tế đã đưa ra thông tin dự thảo Nghị định về tổ chức đào tạo thực hành y khoa và đã hoàn tất và sẽ trình đến chính phủ trong việc phê duyệt vào đấu tháng 10 sắp tới. Chính đại diện của Bộ Y tế đã cho biết rằng đề xuất đổi mới ở trong ngành đào tạo thuộc ngành y khoa sẽ được xuất phát từ chính ở trong những thực trạng trong công cuộc đào tào và còn rất nhiều những bất cập của Việt Nam.

Đối với đào tạo đại học thì hiện tại ở trong những số lượng cơ sở trong việc đào tạo ngành y nhằm đang phát triển nhanh. Nếu từ năm 2008 thì chắc chỉ có 8 cơ sở nhưng hiện tới nay đã có hơn 20 cơ sở.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898