Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Thành lập trường đào tạo mại dâm khi công nhận mại dâm là một nghề?

Cập nhật: 12/06/2018 11:18
Người đăng: Vũ Duyên | 1155 lượt xem

Mại dâm là một vấn đề tồn động từ lâu trong xã hội nhưng ở nước ta vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể đối với thực trạng này. Đây cũng chính là nội dung được các đại biểu thảo luận tại hội thảo về quan điểm, định hướng xây dựng chính sách, pháp luật về mại dâm do Bộ LĐTB&XH tổ chức.

Thành lập trường đào tạo mại dâm khi công nhận mại dâm là một nghề?

Ông Trịnh Hòa Bình chia sẻ về vấn đề mại dâm

Nên hay không công nhận mại dâm là một nghề?

Theo TS Trịnh Hoà Bình, ở nước ta mại dâm là một trong những vấn đề hết sức nhạy cảm, liên quan đến quan niệm, cách nhìn về nghề nghiệp. Ông bày tỏ: "Khoan hãy nói đến chuyện công nhận mại dâm là một nghề, nhưng phải nhìn mại dâm là một thực thể đang tồn tại và phải có biện pháp quản lý từng bước. Bởi lẽ, nếu công nhận mại dâm là một nghề thì phải có đào tạo nghề, phải có bảo hiểm nghề… không lẽ lại thành lập trường đào tạo mại dâm?".

Theo quan điểm của ông Bình nếu công nhận mại dâm là một nghề là đồng gnhiax với việc phải có bảo hiểm nghề nghiệp, đào tạo nghề nghiệp và có hệ thống những vấn đề liên quan để nghề đó vận hành một cách hoàn chỉnh, đồng bộ trong xã hội.

Mại dâm không thể gọi là lành mạnh, vì đây là hành vi được coi là lệch chuẩn xã hội, tha hóa... Không phải ngẫu nhiên người ta đặt nó nằm trong hệ thống các tệ nạn xã hội nhưng để lại không thể xóa bỏ triệt để hoạt động mại dâm, PGS.TS Trinh Hòa Bình cho rằng, phải siết chặt hơn nữa việc kiểm soát hoạt động này, đưa nó vào khuôn khổ pháp luật.

Nhưng nếu thả nổi họat động mại dâm, không nhìn nhận nó là một hoạt động xã hội để đưa vào vòng kiểm soát thì sẽ dễ dẫn đến những hệ lụy kèm theo. Thực tế dù có công nhận hay không thì mại dâm cũng tồn tại hiện hữu.

Ông Bình cho biết thêm: “Nếu chấp nhận đưa mại dâm vào vòng kiểm soát thì sẽ lành mạnh hoá được xã hội, một lượng tiền khá lớn không chảy ra ngoài, không rơi vào túi áo những tú ông, tú bà, những đầu nậu. Người lao động trong khu vực ấy họ được bảo vệ". Chính vì thế mà ông tán thành việc thành lập các khu phố đèn đỏ để dành riêng cho hoạt động mại dâm và cần được kiểm soát chặt chẽ. Như vậy, nạn trộm cắp, lừa đảo, móc túi, trấn lột sẽ giảm đối với khu vực này.

Phải phù hợp với văn hóa và điều kiện Việt Nam

Thành lập trường đào tạo mại dâm khi công nhận mại dâm là một nghề?

Nên thành lập khu phố đèn đỏ

Hợp pháp hóa mại dâm là câu chuyện không mới và không phải chỉ có ở Việt Nam mà nhiều quốc gia phải đối mặt với vấn đề này. Từ xa xưa mại dâm đã có rồi và đến giờ cũng vậy. Nó là nhu cầu, cấm không được, vì vậy không nên để cho nó trôi nổi. Dù không mong muốn nhưng thực tế mại dâm vẫn tồn tại, nên có quy định và nên đưa vấn đề này vào khuôn khổ pháp luật. Nếu ai phải làm nghề này thì cũng phải có pháp luật bảo vệ họ.

Ở nước ta, đây là vấn đề hết sức nhạy cảm. Giữa nhận thức và quản lý xã hội có khoảng cách xa nhau, nên có những cái nhạy cảm khi đặt ra vấn đề này. Có lẽ về lâu dài chúng ta cũng nên chú ý đến hướng coi mại dâm là một nghề. Thực tế, ta cũng “hết đường” rồi, quản lý chặt cũng không cản được, vì nó đã là sinh hoạt xã hội.

Vẫn có khoảng cách giữa quan điểm truyền thống và xã hội hiện đại. Có nhiều mẫu thuẫn ngay cả trong góc độ văn hóa và cả quản lý. Trên thực tế mại dâm vẫn đang tồi tại và không thể ngăn cản, kéo theo đó là những hệ lụy có thể nhìn thấy.

Vì vậy, khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát hoạt động mại dâm là phải có sự vận dụng kết hợp, vừa thúc đẩy sự phát triển của xã hội, vừa phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, với truyền thống văn hóa của nước ta.

Đứng trước thực trạng mại dâm hiện nay, thầy Minh Anh - giảng viên khoa cao đẳng Điều dưỡng trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: mại dâm là một vấn đề nhức nhối của xã hội, để có hướng giải quyết tốt là một bài toán dài nhưng cần đốc thúc bởi nếu thả lỏng những hành vi này sẽ rất dễ dẫn đến những hệ lụy cũng như gia tăng số lượng mắc bệnh xã hội.

Nguồn: trường cao đẳng Y dược Sài Gòn.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898