Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Tết ông Công ông Táo tại viện dã chiến Quảng Ninh

Cập nhật: 04/02/2021 15:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 754 lượt xem

Đĩa xôi gấc, một khoanh giò, mâm hoa quả và cá vàng được y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số hai chuẩn bị để tiễn ông Táo về trời.

Phong tục cúng ông Công ông Táo là một nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt, song do diễn biến Covid-19 phức tạp, ai cũng đành gác lại những riêng tư để hoàn thành công việc. Nhiều nhân viên y tế hoặc bệnh nhân đang điều trị không thể về nhà. Một số địa phương trong tâm dịch không thể mua đồ cúng vì các cửa hàng đều đóng cửa.

>>> Cập nhật những tin tức mới nhất:

Nhân viên y tế ở viện dã chiến số 2 thắp hương tiễn Táo quân về trời. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thấu hiểu tâm tư mọi người, bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, 59 tuổi, Giám đốc Bệnh viện số 2 chủ động chuẩn bị mâm cơm cúng, đặt tại bệnh viện, san sẻ nỗi lo lắng với những người đang chiến đấu chống dịch.

"Hy vọng những việc tôi chuẩn bị sẽ động viên mọi người vững tâm hơn, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề", bác sĩ Hùng chia sẻ.

Ở khu cách ly đặc biệt, mâm cơm cúng dường như bình dị hơn nhưng cũng không thiếu thốn. Mọi hoạt động diễn ra nhanh chóng trong vòng một tiếng. Bác sĩ yêu cầu mọi người đến thắp hương phải đeo khẩu trang đầy đủ, sát trùng khử khuẩn tay, ai đang mặc đồ bảo hộ vẫn tiếp tục mặc, tránh lãng phí.

Xong xuôi, tất cả quay lại guồng quay chạy đua với đại dịch.

"Cuộc chiến này hẵng còn dài, ai cũng có lúc mỏi mệt nhưng khi nhìn mọi người yên tâm, tôi thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều", bác sĩ Hùng nói.

Bệnh viện số 2 được thiết lập tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh, trang bị các loại máy móc, thiết bị y tế mới, hiện đại như máy thở, máy chụp X-quang tại chỗ, monitor, hệ thống lọc máu... Đội ngũ nhân viên y tế chuyên môn cao được điều động từ các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến tỉnh đến làm nhiệm vụ.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ thắp hương cúng đưa ông Táo tại khu làm lễ riêng

Bệnh viện đang điều trị 242 bệnh nhân, trong đó 22 bệnh nhân dương tính, 218 F1, 4 F2. Các bệnh nhân F1 đã được xét nghiệm lần một âm tính, đang chờ kết quả lần hai.

Trong số F1 lấy mẫu lần một, có 4 người chuyển thành F0, đang được cách ly điều trị.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898