Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

SỐC: Ruột vón cục như nhựa đường vì thường xuyên uống trà sữa

Cập nhật: 21/08/2019 14:45
Người đăng: Nguyễn Trang | 877 lượt xem

Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, bác sĩ đã phát hiện có 2 cục bã thức ăn lớn xuất hiện ở trong dạ dày và phần ruột non của một nam thanh niên 20 tuổi ở Phú Thọ. Tuy nhiên, khối thức ăn này cứng và không bóp nát được nên các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật mổ dạ dày, mở ruột để lấy được khối bã thức ăn ra bên ngoài.

Trong ngày 21/08, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: Các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật cho một thanh niên bị tắc ruột vì uống trà sữa quá nhiều.

Theo đó, Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Phó trưởng Đơn vị Ngoại, Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao cho hay: Bệnh nhân là Nhật L. ( 20 tuổi, ở xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ khám trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn và bí trung đại tiện.

tac-ruot-vi-thuong-xuyen-uong-tra-sua-1
Các bác sĩ tiến hành làm phẫu thuật tắc đường ruột cho bệnh nhân L.

Người nhà cho biết bệnh nhân L. có lối sống ăn uống thiếu khoa học, rất hay bỏ bữa và thường xuyên có thói quen uống trà sữa. Trong thời gian 2 tuần trở lại đây, L. có biểu hiện đau bụng, cơn đau ngày một tăng lên và người nhà đã nhanh chóng đưa vào bệnh viện tuyến huyện để được thăm khám.

Sau thời gian 5 ngày điều trị, tình trạng người bệnh vẫn không được cải thiện nên đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Qua quá trình thăm khám và làm những chỉ định cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân L. có hình ảnh tắc ruột, những quai ruột bị giãn to với chẩn đoán bị tắc ruột do xuất hiện bã thức ăn. Vì vậy, đội ngũ bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành làm phẫu thuật cho bệnh nhân L.

Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện có 2 khối bã thức ăn lớn xuất hiện ở trong dạ dày và phần ruột non của bệnh nhân L. Tuy nhiên, khối thức ăn này cứng và không thể bóp nát được nên đội ngũ bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mổ dạ dày và mở ruột để lấy khối bã thức ăn đưa ra bên ngoài. Sau khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân đã được theo dõi và tình trạng hồi sức tích cực.

tac-ruot-vi-thuong-xuyen-uong-tra-sua-2
2 khối bã xuất hiện trong dạ dày và phần ruột nôn của bệnh nhân L.

Vì vậy, Bác sĩ Trần Thanh Tùng có cảnh cáo: Tình trạng tắc ruột nếu phát hiện muộn, không được phẫu thuật sớm thì nguy cơ nhiễm trùng độc, hoại tử ruột, suy đa tạng là rất cao, thậm chí gây tử vong. 

Đa phần những trường hợp bị tắc ruột chủ yếu do ăn uống thiếu khoa học gây ra nên để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, người bệnh cần có một chế độ ăn uống hợp lý như: ăn chín uống sôi, hạn chế đồ ăn nhanh và chế biến sẵn, hạn chế uống các loại nước có cồn, ga, đặc biệt loại nước uống đang được giới trẻ rất ưa chuộng là trà sữa trân châu. Đồng thời, mọi người cũng nên tẩy giun theo định kỳ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898