Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Quảng Ninh: Mẹ uống thuốc nam để lợi sữa khiến trẻ sơ sinh nguy kịch

Cập nhật: 04/10/2019 11:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 1543 lượt xem

Sau khi sinh, người mẹ đã uống thuốc nam để tốt cho sức khoẻ và giúp lợi sữa. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, trẻ sơ sinh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết: Mới tiếp nhận bệnh nhi Đinh Tuệ A. (24 ngày tuổi ở Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng tím tái, bú kém, vàng da toàn thân, bụng chướng, có cơn ngừng thở. Trẻ được chẩn đoán suy hô hấp cấp.

Mẹ uống thuốc nam để lợi sữa khiến trẻ sơ sinh nguy kịch

Gia đình cho biết trẻ là con thứ 2, sinh bằng phương pháp sinh mổ, trẻ khỏe mạnh. Sau khi xuất viện, gia đình nghe có người mách uống một số loại thuốc nam là lá cây có tác dụng tốt cho sức khỏe mẹ, giúp lợi sữa. Gia đình có nghe và làm theo. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi mẹ uống thuốc lá, trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn có biểu hiện nôn, trớ nhiều, bú kém, mệt, tím tái nên gia đình đã đưa trẻ tới bệnh viện.

Theo bác sĩ Vương Thị Hào, Trưởng Khoa sơ sinh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ngay khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp, truyền dịch và tạm ngừng cho trẻ bú mẹ. Đến thời điểm này, sau 4 ngày điều trị, sức khỏe trẻ ổn định, tự thở tốt, hồng hào và bú mẹ tốt, không còn tình trạng nôn trớ, tím tái.

Cũng theo bác sĩ Hào: Quá trình sử dụng các biện pháp theo quan điểm dân gian tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt đối với những phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cần được sử dụng các thực phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Không nên sử dụng các thực phẩm, các loại thuốc nam không rõ nguồn gốc hay lá cây không rõ tác dụng. Với trường hợp này, bệnh nhi tím tái, có cơn ngừng thở nếu không được cấp cứu kịp thời, cơn ngừng thở kéo dài sẽ nguy kịch đến tính mạng trẻ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Người lao động!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898