Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

PHÚ THỌ: Bác sĩ thức trắng đêm nối cổ tay đứt rời cho bệnh nhân

Cập nhật: 22/03/2019 10:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 1121 lượt xem

Sau thời gian 6 giờ phẫu thuật, những bác sĩ đã nối liền thành công bàn tay trái đã bị đứt gần như bị lìa cho nữ bệnh nhân 31 tuổi.

Chị N.T.A 31 tuổi ở Tuyên Quang đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cấp cứu trong tình trạng cổ tay trái chảy nhiều máu và lộ toàn bộ khớp xương, đứt gân và mạch máu thần kinh vùng cổ tay, những ngón tay nhợt nhạt. Bệnh nhân được sơ cứu cầm máu tại nhà trước khi đến bệnh viện.

Kết quả lâm sàng cho thấy hình ảnh gãy gương thuyền, xương nguyệt và đầu dưới xương quay tay trái. Theo đó, những bác sĩ đưa ra nhận định đây là tổn thương rất nặng, cần hội chẩn cấp bệnh viện để đưa ra được phương án phẫu thuật nối liền cổ tay cho bệnh nhân nhanh nhất. Mỗi phút giây qua đi, cơ hội hồi phục cánh tay của bệnh nhân sẽ rút ngắn lại.

noi-co-tay-dut-lia-1
Bác sĩ thức trắng đêm nối cổ tay đứt rời cho bệnh nhân

Theo đó, bệnh nhân được chuyển đến phòng phẫu thuật với đội ngũ bác sĩ cơ xương khớp, thần kinh và gây mê hồi sức. Bác sĩ chấn thương chỉnh hình thực hiện phẫu thuật kết hợp xương, cố định vùng tổn thương, sau đó ê - kíp bác sĩ thần kinh sử dụng kỹ thuật vi phẫu, tiến hành nối mạch máu, phục hồi hệ thống gân gấp những ngón.

Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xuyên đêm, kéo dài trong thời gian 6 tiếng, kịp thời cứu bàn tay của bệnh nhân. Sau 6 ngày phẫu thuật, những ngón tay của bệnh nhân bắt đầu hồng, ấm và cử động tốt. Bệnh nhân có thể ra viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ có lưu ý khi bị tai nạn/ chấn thương đứt lìa cần sơ cứu cầm máu ngay tại chỗ, nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở Y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Đồng thời, với những bộ phận đứt lìa sau khi bị tai nạn, Thạc sĩ; Bác sĩ Vũ Hải Nam - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình & Bỏng, khuyến cáo mọi người nên bảo quản phần chi thể đúng cách để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

  • Trước tiên hãy cho phần chi thể đứt lìa vào túi nylon sạch, buộc kín và có thể bọc trong miếng gạc.
  • Đặt vào một túi nylon khác đựng nước và buộc kín bỏ vào thùng đá và giữ nhiệt độ từ khoảng 4 - 10 độ C.
  • Đồng thời, tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, sẽ dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng.
  • Trường hợp bộ phận chưa đứt lìa hoàn toàn mà vẫn còn dính lại trên da, không nên cắt rời, kể cả trường hợp gần như đứt hoàn toàn. Tốt nhất mọi người nên dùng gạc băng lại, đặt túi đá lạnh bên cạnh để giữ nhiệt, tránh đặt đá trực tiếp lên vết thương.
  • Mọi người cần phải lưu ý không nên dùng banh kẹp mạch máu, vì có thể gây nên tình trạng nát đầu mạch máu và cản trở quá trình nối.

Nguồn: vnexpress

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898