Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nữ Việt kiều Mỹ bị hoại tử mông do tiêm chất làm đầy

Cập nhật: 27/06/2019 16:23
Người đăng: Nguyễn Trang | 1414 lượt xem

Nữ Việt kiều Mỹ bị hoại tử, sưng to vùng mông sau 2 ngày tiêm chất làm đầy tại một cơ sở massage làm đẹp ở Tp. Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân 31 tuổi chi hơn khoảng 100 triệu đồng để đi tiêm filler làm đầy mông ở một spa tại Tp. Hồ Chí Minh, mỗi bên mông được tiêm khoảng 100ml. 2 ngày qua, vùng mông bên mông được tiêm khoảng 100ml. 2 ngày sau vùng mông bên phải sưng to và đau nhiều.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết: Bệnh nhân vào viện cấp cứu hai tuần trước, vùng hoại tử đã lan rộng, nằm rải rác. Sau một tuần tiêm kháng sinh, vùng hoại tử gom lại thành một ổ lớn, bác sĩ hút ra khoảng 200 ml dịch mủ. “Tiếp tục chích kháng sinh thêm một tuần, bệnh nhân được hút thêm 100 ml mủ nữa”, bác sĩ Dung nói.

tiem-filler-1
Nữ Việt kiều Mỹ bị hoại tử mông do tiêm chất làm đầy

Kết quả chụp CT cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị tiêm filler vào cơ nên một số vùng cơ bị hoại tử không thể hồi phục. Đúng kỹ thuật, filler phải được tiêm vào lớp biểu bì, mô mỡ dưới da, nếu tiêm nhầm vào mạch máu có thể gây thuyên tắc, chèn ép mạch, dẫn đến mù mắt, đột quỵ, ảnh hưởng tính mạng... Tiêm vào cơ có thể gây hoại tử, nhiễm trùng.

Hiện nay, tình trạng của bệnh nhân đã khá ổn định, khống chế được nhiễm trùng nhưng vùng mông lõm sâu. Djw kiến sau 6 - 12 tháng bác sĩ tiến hành đánh giá lại và có thể sử dụng mỡ tự thân để có thể làm đầy được vũng lõm.

Theo đó, Bác sĩ Dung có cho biết: Hiện có 2 phương pháp làm đầy vùng mông là cấy mỡ tự thân, phẫu thuật độn túi mông. Mỡ tự thân được lấy từ phần bụng, đùi, cấy tối đa khoảng 250ml, thực hiện 2 lần cách nhau tầm khoảng 6 - 9 tháng. Thời gian duy trì từ khoảng 6 - 10 năm. Phẫu thuật đặt túi mông được kết hợp với quá trình kết hợp cấy mỡ để tăng được hiệu quả. 

Filler thường được dùng với lượng rất nhỏ để làm đầy vùng má, mặt. Vùng mông không được khuyến cáo dùng vì đòi hỏi lượng tiêm phải nhiều, có thể gây viêm nhiễm, chèn ép mạch máu nguy hiểm. Bệnh nhân cần chọn chất làm đầy chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ và được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề, hiểu rõ về kỹ thuật này, ở cơ sở Y tế được phép thực hiện.

Gần đây, nhiều bệnh nhân mù vĩnh viễn, hoại tử da vùng mũi,... do tiêm chất làm đầy tại một số cơ sở thẩm mỹ, spa ở Tp. Hồ Chí Minh. Vì vậy, mọi người cần phải lưu ý 

Nguồn: Vnexpress

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898