Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nữ sinh Hà Tĩnh tính bỏ Đại học Dược vì không đủ tiền nhập học

Cập nhật: 23/08/2019 14:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 1458 lượt xem

Nhận được giấy báo trúng tuyển Đại học Dược đúng lúc bố qua đời, mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, nữ sinh Hồ Thị Thủy - 18 tuổi ở Hà Tĩnh đã òa khóc.

Hồ Thị Thủy là con út của ông Hồ Khánh Tùng - 64 tuổi, bà Nguyễn Thị Tâm - 56 tuổi, nhà tại thôn Hòa Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Bố em sau thời gian mắc bệnh ung thư xương hàm đã qua đời vào sáng ngày 21/08 và hiện tại gia đình đã tiến hành tổ chức xong tang lễ.

nu-sinh-ha-tinh-3
Nữ sinh Hà Tĩnh tính bỏ Đại học Dược vì không đủ tiền nhập học

Ngồi bệt bên quan tài của bố, Thủy rơm rớm nước mắt kể sáng nay nhận được Giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Dược Hà Nội nhưng không vui nổi bởi “Mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối, đang về nhà bà ngoại để cách ly”.

Nhìn vào lịch nhập học vào ngày 27/08, nhẩm tính mức học phí ban đầu hơn 7 triệu đồng, em nói đây là số tiền quá lớn và không biết xoay ở đâu ra.

nu-sinh-ha-tinh-2
Giấy báo trúng tuyển vào Trường Đại học Dược Hà Nội

Cả bố và mẹ Thủy đều làm ruộng, thỉnh thoảng đi biển mưu sinh thêm. Khi 2 người phát hiện mắc căn bệnh ung thư quái ác từ năm ngoái, kinh tế gia đình trở nên túng quẫn, tất cả số tiền dành dụm qua nhiều năm đều dồn chữa bệnh.

Có nhiều đêm nghe tiếng rên vì đau của bố và mẹ, em đã ứa nước mặt và tự nhủ bản thân rằng phải cố gắng học tập. Liên tục là học sinh Giỏi, năm lớp 10 và 11 của Trường THPT Nguyễn Trung Thiên, Thủy đạt giải 3 học sinh Giỏi tỉnh môn Toán.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Thủy đạt 24,7 điểm khối A (Toán 9,2; Vật lý 7,25; Hóa học 8,25). Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Kỹ thuật quân sự song thiếu một điểm. Nữ sinh sau đó làm hồ sơ xét tuyển bổ sung vào Đại học Dược Hà Nội và trúng tuyển.

Thủy có chia sẻ: “Em đặt quyết tâm vào trường quân sự để không phải lo chi phí học tập và việc làm khi ra trường. Giờ ước nguyện không đạt, gia đình gặp nhiều biến cố, em tính nghỉ Đại học, đi làm thuê để kiếm tiền giúp mẹ xạ trị ung thư”.

nu-sinh-ha-tinh-2
Ban lãnh đạo đã đến thắp hương cho bố của em Thủy

Chị Hồ Thị Thúy - 34 tuổi là chị gái của Thủy có chia sẻ: Em gái thiệt thòi nhiều thứ. Thời gian gần thi THPT Quốc gia, Thủy luôn phải túc trực chăm bố mẹ, đêm khuya mới có thể ngồi vào bàn rồi học tới sáng.

Chị Thúy có nói: “Ai cũng thương Thủy, song các anh chị đang khó khăn, không thể làm điểm tựa về tài chính cho em. Tôi động viên em mạnh dạn đi học, ban đầu sẽ chông gai, sau này khi quen rồi thì đi làm thêm kiếm tiền tự lo cho bản thân”.

Cô Đoàn Thị Huyền - Giáo viên Chủ nhiệm lớp 12 cô đánh giá Thủy là học trò trầm tính. Tuy nhiên, em luon kiên trì và có ý thức tự học rất tốt. Cô Huyền có nói: “Dù gia cảnh khó khăn, song em luôn biết vươn lên nghịch cảnh, trở thành học sinh giỏi của trường. Thủy xứng đáng là tấm gương vượt khó cho nhiều bạn khác noi theo”.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898