Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nữ bệnh nhân nội soi phế quản tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai

Cập nhật: 16/06/2018 15:18
Người đăng: Nguyễn Điệp | 5602 lượt xem

Theo như trưởng phòng kế hoạch – tổng hợp, TS Dương Đức Hùng tại Bệnh viện Bạch Mai đã đưa ra những lời xác nhận rằng tại bệnh viện đã có trường hợp nữ bệnh nhân tử vong khi nội soi nội khí quản.

Những thông tin ban đầu được những đại diện lãnh đạo của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đã cho biết ở trong ngày 13/6, khi bệnh nhân Nguyễn Thị Bích SN 1961, quê ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã được gia đình đưa đến viện do đã có những dấu hiệu thực sự bất thường về ở trong đường hô hấp.

Chị Bích ngay sau khi chụp CT ngực đã được các bác sĩ phát hiện có bị xẹp thùy giữa phổi phải và giãn phế quản thùy giữa nên đã được chỉ định nội soi phế quản tại Trung tâm Hô hấp để có thể tìm ra nguyên nhân. Bệnh nhân đã nhanh chóng làm đầy đủ ở trong các xét nghiệm cần thiết trước khi bước vào tiến hành thủ thuật nội soi theo đúng như quy định.

Trong quá trình tiến hành thủ thuật cho bệnh nhân Bích được diễn ra vào sáng 14/6, kíp nội soi đã phát hiện được thấy có khối u phế quản nên đã nhanh chóng tiến hành sinh tiết cho bệnh nhân và biến chứng chảy máu nặng ở trong lòng phế quản đã xảy ra trong khicác bác sĩ đang tiến hành những thủ thuật.

Ảnh minh họa nội soi khí quản

Bệnh nhân đã bị suy hô hấp nặng nên bị ngừng tuần hoàn, dù đã được xử trí cấp cứu ngay lập tức khi đặt nội khí quản tích cực, sau đó tim đã đập trở lại. Bệnh viện cũng đã khẩn trương khi mà tổ chức được hội chẩn được toàn viện để có thể đưa ra những đánh giá tình hình bệnh nhân và nhanh chóng tiếp tục các kỹ thuật hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

11h50 phút ngày 14/6 khi mà bệnh nhân Bích được nhanh chóng chuyển đến khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện. Khi đến đây bệnh nhân đã lại tiếp tục bị ngừng tuần hoàn. Sau khi đã trải qua gần 3 tiếng được các bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực tiếp tục tiến hành cấp cứu hồi sức nhưng không có kết quả dẫn tới bệnh nhân tử vong.

TS Dương Đức Hùng cũng đã đưa ra những chia sẻ rằng đây là một trong những vụ tai biến thực sự mang đến sự đáng tiếc khi mà có thể xảy ra trong thực hiện các thủ thuật xâm lấn. Có thể thấy được ở trên thực tế thì trước khi thực hiện thủ thuật các bác sĩ cũng đã thông báo rõ tới gia đình bệnh nhân về sự hiện diện của khối u, bởi thế nên sẽ sự cần thiết để tiến hành thủ thuật để có thể xác định được nguyên nhân và điều trị. Các y bác sĩ cũng đã giải thích rõ những ở trong nguy cơ, tai biến, thậm chí có thể tử vong ngay trong quá trình thực hiện. Gia đình cũng đã hiểu và đã chấp nhận ký cam kết đồng ý trước khi thực hiện thủ thuật.

Lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo sẽ tổ chức ở trong một cuộc họp hội đồng chuyên môn sớm nhất, gồm các chuyên khoa có liên khoa để có thể đưa ra xem xét và đánh giá việc thực hiện tuân thủ với các quy trình chuyên môn, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Bích và nghiêm túc xử lý nếu như phát hiện ra những sai phạm.

Nguồn:https://news.zing.vn/nu-benh-nhan-tu-vong-khi-noi-soi-phe-quan-tai-benh-vien-bach-mai-post851657.html

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898