Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nóng: Phú Yên chấm dứt 164 hợp đồng lao động ở trong ngành y tế

Cập nhật: 15/06/2018 11:48
Người đăng: Nguyễn Điệp | 15072 lượt xem

Vừa qua đã có tới 164 người công tác ở trong ngành y tế Phú Yên đã phải nghỉ việc do bị chấm dứt hợp đồng lao động vì không trúng tuyển ở trong kỳ thi viên chức.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc là Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cũng đã cung cấp thông tin cho rằng: “Sở cũng đã vừa đưa ra những quyết định trong việc chấm dứt hợp đồng lao động với tổng số 344 người hiện tại đang công tác ở trong ngành y tế tại tỉnh này. Đã có tổng số 170 người đã được trúng tuyển ở trong kỳ thi viên chức được diễn ra vào cuối năm 2017 và cũng đã được công bố kết quả nên đã được ký hợp đồng làm việc trở lại theo đúng Luật Viên chức. Còn lại thì có tới 164 trường hợp đã không trúng tuyển ở trong kỳ thi viên chức trên nên đã không đủ được những điều kiện dự thi, không tham gia kỳ thi nên đành phải nghỉ việc”.

Bệnh viện đa khoa Phú Yên

Theo bà Ngọc thì kết quả kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế tại Phú Yên đã tổ chức vào cuối năm 2017 và đã công bố có tổng số 539 người trúng tuyển trong tổng số hơn 1400 người đã được dự thi. Hơn nữa thì ở trong kế hoạch đã đưa ra đợt này đó chính là ngành y tế Phú Yên sẽ tuyển dụng 700 người và hiện tại thì vẫn còn thiếu 161 viên chức phải tuyển dụng.

Trên thực tế thì ngành y tế Phú Yên đang cho thấy được sự thiếu lao động rất nhiều, có rất nhiều các cơ sở y tế đang hiện có nhu cầu tuyển dụng thêm người nhằm để phục vụ cho việc khám chữa bệnh. Nhưng thực hiện chủ trương của Chính phủ và của tỉnh Phú Yên về chấm dứt toàn bộ các hợp đồng lao động để thực hiện trong việc tuyển dụng theo Luật viên chức, bởi thế nên Sở Y tế đã đành phải đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với một số người ở trên.

Theo như thông tin được biết thì đợt chấm dứt hợp đồng lao động nói trên đã mang đến những cơn búc xúc không hề nhỏ và lo lắng với rất nhiều người ở tại Phú Yên do bởi số người đã bị nghỉ việc là con số không hề nhỏ. Hơn nữa thì trong số các cán bộ bị nghỉ có rất nhiều người đã làm việc lâu năm ở trong ngành y tế và cũng có nhiều người bị chấm dứt hợp đồng lao động để có thể nhường lại vị trí làm việc cho những người mới được vào tuyển dụng.

Khi được hỏi vì sao diễn ra có sự xáo trộn này? Bà Ngọc, Giám đốc Sở Y tế đã giải thích rằng: “Đợt thi tuyển viên chức đã diễn ra vừa qua thì cũng đã được tổ chức tại các nơi đã sử dụng lao động, người dự thi đăng ký trong tuyển dụng vào để làm các vị trí đó. Bởi thế nên khi có người trúng tuyển, thì sẽ cần phải tuyển dụng vào ở trong vị trí đó, chính vì thế sẽ buộc những người cũ không trúng tuyển hoặc không dự thi sẽ phải nghỉ việc”.

Bà Ngọc cũng đã cho biết thêm về tình hình hiện nay, khi mà Sở Y tế tỉnh Phú Yên đang lập ra kế hoạch để nhằm tổ chức kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế ở trong năm 2018 nhằm tiếp tục tuyển dụng thêm vào 161 vị trí làm việc hiện nay vẫn còn thiếu cũng như là sẽ bù vào số cán bộ, viên chức được nghỉ hưu trong ba năm qua. Những người không có được cơ hội trúng tuyển ở trong kỳ thi năm 2017 vẫn có thể tiếp tục dự kỳ thi sắp tới để được tuyển dụng.

Theo: Tấn Lộc/PLO

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898