Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Những điều sinh viên năm nhất cần tránh

Cập nhật: 12/06/2018 15:19
Người đăng: Loan Nguyễn | 1100 lượt xem

 

 

  1. Quyên góp tiền mua tăm, bút để ủng hộ chất độc da cam, đồng bào bão lụt...

Sinh viên năm nhất là dễ bị dính nhất. Các buổi học đầu năm sẽ có vài cô, chú đại diện cho một tổ chức nào đó đến tuyên truyền vận động sinh viên các lơp để mua đồ ủng hộ. Nhưng thực chất đây là những không phải là những tổ chức thật  Bởi nếu là những tổ chức thật thì họ sẽ làm việc thông qua nhà trường, hội sinh viên và các cơ quan có thẩm  quyền chứ không bao giờ đi giới thiệu cho các bạn như vậy.

  1. Cờ thế

Thường thì cờ thế dễ dụ nam sinh nhất. Giá các ván đánh dao động nhiều mức giá khác nhau. Năm ngàn, mười ngàn nhiều thì một trăm, hai trăm ngàn. Dĩ nhiên nếu bạn thua thì không vấn đề gì nhưng nếu bạn thắng họ sẽ giở giọng giang hồ  ra với bạn cho rằng bạn đến phá họ. Nhẹ thì xua đuổi bạn mà nặng thì giở trò tay chân.

  1. Cho tiền ăn xin

Thực sự có một điều rằng đây là một việc nhạy cảm, phản ánh thì hơi động chạm nhưng bạn nên nhớ rằng ăn xin thời đại hiện nay chưa chắc đã nghèo và chưa chắc đã khổ và hơn 80% ăn xin bây giờ là lừa đảo. Họ có sức khỏe, có thể đi làm nhưng vẫn ăn xin và còn ăn xin một cách chuyên nghiệp. Họ cũng sẽ tăm tia bạn như tăm tia con mồi vậy. Vì các bạn là sinh viên năm nhất nên các bạn nhìn ngây thơ và dễ bị đồng cảm . Rồi ăn xin cũng có nhiều dạng nhiều loại, nhiều đội nhóm, lúc họ thành vai này lúc họ thành vai nọ. Nên tốt nhất là trước khi cho tiền ai đó hãy nghĩ đến đồng tiền đó là ai cho bạn. Nếu bạn tự kiếm được bạn có thể cho nhưng nếu không phải của bạn hãy nghĩ về công sức mà người đó đã tạo ra những đồng tiền đó.

Những điều sinh viên năm nhất cần tránh
Tránh xa những thông báo tuyển dụng được dán ở khắp nơi.

 

  1. Việc làm part time hấp dẫn.

Nhiều sinh viên năm nhất sẽ bất ngờ được phát những tờ rơi về thông tin tuyển dụng part time khi đi trên đường. Đừng bao giờ tin vì khi bạn đến những địa chị đó họ sẽ yêu cầu bạn phải đẳt cọc một số tiền cho họ để được làm việc rồi bla bla... Đừng tin rằng sẽ có những việc làm hấp dẫn như thế bởi nếu có thì tất cả mọi người đều đã đi làm. Đừng dại để mất tiền oan .

  1. Công ty đa cấp như thiên ngọc minh uy,lô hội....

Các công ty đa cấp không xấu nhưng lợi dụng nó để kiếm lời thì rất xấu các bạn nên tránh xa. Họ mời chào bạn vô cùng hấp dẫn và hứa hẹn bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền, hàng chục triệu, trăm triệu, rồi tỷ nọ tỷ kia. Họ hô hào là họ đang giúp bạn. Yêu cầu bạn mua những sản phẩm của họ để đươc gia nhập vào tổ chức và sản phẩm họ bán cho bạn được tăng giá lên khoảng  300 % - 400%. Và bạn sẽ bán những sản phẩm đó cho người khác với giá như thế, bạn sẽ có lợi nhuận từ những thương vụ như vậy.

Những điều sinh viên năm nhất cần tránh
Làm thêm tại những cơ sở uy tín

Nếu các bạn sinh viên thực sự muốn có thêm thu nhập hay công việc làm thêm thì có thể làm một số công việc như gia sư, shipper, nhân viên oder, nhân viên quán cà phê, bán hàng tại các shop, hoặc nếu bạn có kỹ năng tay trái như make up hoặc vẽ thì có thể là nhân viên trang điểm hoặc đi vẽ henna, tranh tường...

 

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898