Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn bị tổn thương thận cấp, hiện đang lọc máu liên tục

Cập nhật: 24/08/2020 12:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 894 lượt xem

Mặc dù tình trạng sức khỏe đã khá hơn nhưng bệnh nhân P.V.T (38 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) bị tổn thương thận cấp và đang được lọc máu liên tục.

Ngày 24/8, TS.BS CK2 Phan Thị Xuân - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ chúa cắn hôm nay sức khỏe có khá hơn so với hôm 23/8.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất:

Bệnh nhân bị rắn cắn vẫn đang thở máy và lọc máu liên tục

“Tuy nhiên bệnh nhân vẫn đang được thở máy nhưng trao đổi oxy ở phổi cải thiện, không cần sử dụng vận mạch, tình trạng sưng nề và hoại tử mô không lan thêm, tình trạng nhiễm độc giảm, tổn thương thận cấp đang được lọc máu liên tục” – BS Xuân chia sẻ. 

Trước đó, do sức khỏe diễn tiến nặng, người đàn ông bị rắn cắn ở Tây Ninh đã được chuyển từ khoa Bệnh nhiệt đới sang khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) Bệnh viện Chợ Rẫy. Thời điểm này, sức khỏe bệnh nhân nguy kịch do bị nọc độc rắn tấn công cơ tim, vết cắn bị sưng phù và hoại tử.

Người đàn ông mang theo con rắn đến bệnh viện

Dù đơn vị nỗ lực xử lý đưa bệnh nhân vượt qua nguy kịch, tuy nhiên nọc độc của rắn khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng suy đa cơ quan gồm suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp. Chúng tôi vẫn đang huy động tối đa lực lượng, các trang thiết bị, nỗ lực hết mình để cứu người bệnh” – BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay.

Như tin Tiền Phong đã đăng, ông P.V.T đã bị trúng nọc độc rắn hổ chúa dài 2,5 mét, nặng gần 5kg khi đang muốn bắt sống rắn để bán kiếm tiền cho con đi học.

Ngay sau đó, ông T được gia đình chở đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, bệnh nhân T mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Tienphong.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898