Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

NGỠ NGÀNG: Lần đầu tiên ghép thận từ người hiến tặng bị nhiễm HIV

Cập nhật: 29/03/2019 14:52
Người đăng: Nguyễn Trang | 803 lượt xem

Một ca ghép thận hy hữu nhất từ trước đến nay được thực hiện bởi những bác sĩ phẫu thuật Đại học Johns Hokins ở Baltimore - Mỹ tiến hành. Trong đó, người được ghép thận và người hiến thận còn sống đều bị nhiễm virus HIV.

Đây là một trong những ca ghép thận đầu tiên trên Thế giới với đặc điểm như vậy. Chia sẻ trước giới báo ngày 28/03, 3 ngày sau khi tiến hành phẫu thuật, người hiến tạng, chị Nina Martinez - 35 tuổi cho biết về tình hình sức khỏe của bản thân mình hiện tại vẫn đang còn ổn định.

Trong khi đó, Giáo sư Christine Durand thuộc Khoa Ung bướu và Dược phẩm thuốc Đại học Johns Hokins cho biết về tình trạng sức khỏe của người ghép thận (không để lộ thông tin danh tính) cũng đã có những bước chuyển biến tích cực. Công việc hiện tại của các bác sĩ là theo dõi về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và có phác đồ trị liệu hậu phẫu dài lâu.

ghep-than-1
Lần đầu tiên ghép thận từ người hiến tặng bị nhiễm HIV

Trước khi tiến hành cuộc phẫu thuật này, những bác sĩ cho rằng quá rủi ro khi bệnh nhân nhiễm HIV chỉ còn một quả thận. Tuy nhiên, với sự tin tưởng vào hiệu quả những loại thuốc kháng virus giúp người bệnh có được cuộc sống bình thường hiện nay, cuộc phẫu thuật vẫn tiếp tục diễn ra.

Mỗi năm, tại nước Mỹ có hàng nghìn người tử vong trong khi chờ đợi ghép nội tạng. Trong khi đó, theo số liệu của Đại học Johns Hokins thống kê có khoảng 500 - 600 bệnh nhân nhiễm HIV có thể hiện tạng mỗi năm. Điều này đã có thể giúp ích cho khoảng 1.000 người cùng nhiễm virus nay.

Tính đến thời điểm hiện tại chỉ mới diễn ra những ca phẫu thuật ghép tạng giữa những bệnh nhân nhiễm HIV, người hiến tạng là bệnh nhân nhiễm HIV đã tử vong/ người có sức khỏe không được bình thường.

Trong năm 2016, Đại học Johns Hokins lần đầu tiên được cấp phép tiến hành ca cấy ghép. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm người hiến tạng thích hợp đã khiến cho ca phẫu thuật bị trì hoãn cho đến nay.

Ca phẫu thuật này đánh dấu sự đột phá của ngành Y học trong việc chăm sóc người mắc nhiễm HIV hiện nay.

Nguồn: vietnamplus

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898