Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nghẹn ngào khoảnh khắc người mẹ ung thư giai đoạn cuối lần đầu được nhìn thấy con, ôm con vào lòng

Cập nhật: 15/06/2019 16:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 1093 lượt xem

Sau nhiều ngày tháng mong đợi, người mẹ ung thư giai đoạn cuối và con trai bé bỏng cũng đã được gặp nhau. Lần đầu tiên bé Bình An được người mẹ ấp ủ vào lòng.

Người mẹ ung thư giai đoạn cuối lần đầu tiên được ôm con vào lòng

Một cuộc gặp gỡ đặc biệt diễn ra tại Bệnh viện K & Bệnh viện Phụ sản Trung ương sắp xếp. Chị Nguyễn Thị Liên, người mẹ ung thư giai đoạn cuối quyết chống chịu với đau đớn sinh con khỏe mạnh không được biết trước.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng ngày 13/06, cuộc hội chẩn do Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Thuấn - Nguyên Giám đốc Bệnh viện K chủ trì để đánh giá tình hình sức khoẻ của Liên trước khi sang Bệnh viện Phụ sản.

nguoi-me-ung-thu-giai-doan-cuoi-1
Chị ngỡ như mình đang được đi hóa trị

Khi được đưa sang gặp con, chị Liên vẫn cứ ngỡ là mình được di chuyển để kiểm tra sức khỏe. Nhưng khi xe cấp cứu dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Nơi con trai bé bỏng của chị đang được chăm sóc, thì người mẹ này mới nghẹn ngào hiểu ra. Hôm nay là ngày chị được gặp con trai mình.

Có mặt trên suốt hành trình cùng chị Liên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Thuấn cũng không thể kìm nén được xúc động. Ông thốt lên: “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảnh khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”.

Giây phút ôm con vào lòng, vỗ về ấp ủ tưởng như rất đơn giản ấy chị và tất cả mọi người đều mong chờ, đếm đợi từng ngày. Đó là khoảnh khắc thiêng liêng mà chị đã vượt qua bao cơ “thập tử nhất sinh mới” có được.

nguoi-me-ung-thu-giai-doan-cuoi-2
Người mẹ ung thư nghẹn ngào khi ôm con vào lòng

Trong giây phút đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến và Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương là những người trực tiếp động viên, đưa chị Liên đến nơi con trai Bình An đang được chăm sóc.

Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm Sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương khiến mọi người xúc động, rơi nhiều nước mắt nhiều đến thế.

nguoi-me-ung-thu-giai-doan-cuoi-3
Người mẹ nhẹ nhàng vuốt ve con trai của mình
nguoi-me-ung-thu-giai-doan-cuoi-4
Mẹ Liên tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa
nguoi-me-ung-thu-giai-doan-cuoi-5
Bình An nắm tay mẹ à"

Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ Liên. Nụ cười của hạnh phúc, nụ cười của sự mãn nguyện của mẹ Liên, bố Hùng và cả gia đình bé Bình An khiến tất cả đều hạnh phúc.

Giây phút ôm con ngắn ngủi chưa đầy 10 phút, vì bé Bình An cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, mẹ Liên tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An. Bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ. Mẹ Liên vừa khóc, vừa cười: “Bình An nắm tay mẹ à”.

nguoi-me-ung-thu-giai-doan-cuoi-6
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tặng sổ tiết kiệm cho gia đình bé Bình An

Tại cuộc gặp đặc biệt này, Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng quà và động viên các Y bác sĩ của 2 bệnh viện cùng gia đình cố gắng, nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An, đây là sự chia sẻ của cán bộ Y tế Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng chung tay để mong những điều tốt đẹp nhất đến hai mẹ con.

Nguồn: Báo Việt Nam Mới

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898