Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nghề Điều dưỡng viên là nghề hy sinh thầm lặng

Cập nhật: 12/06/2018 14:45
Người đăng: Bảo Bình | 1424 lượt xem

Nghề Điều dưỡng viên là nghề hy sinh thầm lặng

Những hi sinh thầm lặng của nghề điều dưỡng viên rất đáng được ca ngợi

Tìm hiểu về Điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên không chỉ là ngành nghề cao quý, thiêng liêng mà còn là nghề vô cùng vất vả, phải đánh đổi hầu hết thời gian để ở bên bệnh nhân, chăm sóc một cách tốt nhất. Nếu lơ đãng một chút thôi cũng khiến tình trạng bệnh nhân trở nên xấu hơn.

Người Điều dưỡng là người trực tiếp chịu trách nhiệm về tình hình sức khỏe, theo dõi bệnh nhân về thể trạng bệnh. Họ là những người có kiến thức chuyên nghiệp, nền tảng khoa học cơ bản. Để trở thành một Điều dưỡng viên chuyên nghiệp thì bạn phải trải qua kỳ tuyển sinh cao đẳng, đại học và thời gian đào tạo nhất định tại cơ sở đào tạo các chuyên ngành Điều dưỡng. Tiện đây có thể mách bạn một cơ sở đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp, đó là Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Trước đây, Điều dưỡng không có định nghĩa rõ ràng, chỉ có thể nói Điều dưỡng là những người chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và được coi như phụ tá của Bác sỹ. Nhưng có thể hiểu được tầm quan trọng của công việc này, Bộ Y tế đã tách biệt Điều dưỡng ra làm một ngành riêng biệt, độc lập hoàn toàn trong hệ thống Y tế. Điều dưỡng viên cũng giống như những công việc khác, họ cũng có bằng cấp và trình độ.

Nghề Điều dưỡng viên là nghề hy sinh thầm lặng

Cao đẳng Y Dược xét tuyển chuyên ngành Điều dưỡng

Nghề Điều dưỡng rất vất vả nhưng không ai biết

Thực tế cho thấy trong lĩnh vực Y tế thì không một công việc nào là nhàn hạ. Điều dưỡng viên cũng nằm trong số đó. Họ luôn phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của bệnh nhân. Do đó, áp lực trên vai cũng đè nặng hơn. Và là một bộ phận rất quan trọng, đã nắm vai trò chủ chốt và chiếm hầu hết nhân lực trong hệ thống Y tế ngày nay.

Một công việc khá thú vị cũng như là ước mơ của nhiều người. Thế nhưng, không phải bất cứ nghề nào cũng được trải hoa hồng, Điều dưỡng cũng có những khó khăn.Công việc này cũng đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ và lòng yêu nghề, tinh thần nhiệt huyết. Chính vì lòng yêu nghề, hết lòng vì bệnh nhân, và tâm lý đã được chuẩn bị sẵn và luôn phải đối mặt với nhiều vất vả, thậm chí nguy hiểm mà hiếm nên cho dù có vất bao nhiêu thì đã bước chân vào ngành này cũng khó mà “dứt” ra được.

Rất nhiều bạn trẻ học Trung cấp Điều dưỡng vì lòng nhiệt huyết, yêu nghề nên đã học Liên thông Cao đẳng điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để mong muốn có thể làm tại những cơ sở tuyển dụng lớn hơn.

Nghề Điều dưỡng viên là nghề hy sinh thầm lặng

Điều Dưỡng viên là cánh tay phải đắc lực của Bác sỹ

Những chia sẻ có thể giúp ích cho thế hệ đi sau

Một cựu sinh viên Trường Cao đẳng y dược TPHCM chia sẻ: Vào mỗi tuần, tôi đã phải thức trắng trực ở khoa hai đêm và những ngày còn lại tôi đã phải dậy  sớm, vượt quãng đường gần 20km để có mặt ở bệnh viện lúc 7h sáng. Lúc này đây , tôi và những Điều dưỡng viên khác đến các giường bệnh thăm hỏi, thay băng, tiêm hoặc truyền dịch… cho bệnh nhân.

Ở khoa thần kinh luôn luôn có hàng trăm bệnh nhân chấn thương đầu, cột sống, điều trị hậu phẫu sau do tai nạn, u não…Chính vì vậy, Điều dưỡng viên ở đây đều phải làm việc hết công suất, không kể ngày lẫn đêm. Công việc quần quật mà lại thường xuyên phải chịu đựng những bực bội, cáu gắt vô cớ của người bệnh nhưng thật sự đã có lần tôi âm thầm suy nghĩ sẽ sớm bỏ nghề, bởi đã quá thấm thía những cực nhọc mà Điều dưỡng đem lại, vất vả của nghề Điều dưỡng, dù đây mới chỉ đi làm được hơn một năm, nhưng có lẽ tình yêu nghề của tôi không cho phép tôi làm như vậy.

Tôi tin rằng, Điều dưỡng viên chúng tôi và tất cả mọi người hoạt động trong lĩnh vực Y tế khi đã khoác lên mình chiếc áo tinh khôi đều cảm thấy hạnh phúc, ấm áp mà gạt bỏ hết những mệt mỏi, áp lực đằng sau kia.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898