Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ngày hội “Giọt hồng Đất Mũi” với 500 đơn vị máu chia sẻ yêu thương tại Cà Mau

Cập nhật: 16/06/2018 15:35
Người đăng: Nguyễn Điệp | 1021 lượt xem

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Đất Mũi" ở trong năm 2018 tại Cà Mau đã mở màn cho chuỗi hoạt động hiến máu đầy tính nhân văn sâu sắc và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng của chương trình "Hành trình đỏ" năm 2018

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, ngày 14/6/2018, Hành trình đỏ lần thứ VI năm 2018 đã chính thức được triển khai tại tỉnh Cà Mau - mảnh đất cuối trời Nam của Tổ quốc và mở màn cho sự kiện đặc biệt này là ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Mũi”.

Khai mạc "hành trình đỏ"

Ngay từ sáng sớm, ban tổ chức đã đón tiếp hàng trăm người đến tham gia hiến máu và hưởng ứng chiến dịch Hành trình Đỏ 2018.

Có mặt từ sáng sớm chị Nguyễn Thúy Quỳnh, công tác tại Truyền hình Cáp chi nhánh Cà Mau - người từng tham gia hiến máu ở tất cả các 4 kỳ Hành trình Đỏ tại Cà Mau cho biết: Hôm nay mặc dù là ngày làm việc bình thường, nhưng tôi vẫn sắp xếp thời gian để đi hiến máu bởi hôi hiểu đâu đó vẫn còn nhiều người cần đến máu của mình. Điều điều đặc biệt hơn đó là được hiến máu tại chương trình Hành trình Đỏ một chương trình mang tính nhân văn cao và tôi xem đó là một kỷ niệm đẹp trong đời của mình.

Cà Mau là tỉnh luôn tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động hiến máu tình nguyện. Chỉ tính trong 10 năm (từ 2008 đến 2017) đã tiếp nhận được trên 60 nghìn đơn vị máu, riêng năm 2017 tiếp nhận được trên 11 nghìn đơn vị máu đạt 105% kế hoạch, mặc dù số lượng máu tiếp nhận được so với các tỉnh trên toàn quốc chưa thực sự cao, song kết quả này đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu kịp thời phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân trong tỉnh và khu vực Miền Tây Nam Bộ.

Tại chương trình, ông Thân Đức Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã biểu dương những thành tích đạt được của Ban chỉ đạo các cấp, các ban ngành đoàn thể các cán bộ công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tri ân sâu sắc đối với những người đã hiến những giọt máu của mình để cứu người bệnh, đó thực sự là nghĩa cử nhân văn cao đẹp giữa con người với con người nhằm xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Ông Hưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm và nổ lực cộng tác của Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đối với tỉnh Cà Mau, đặc biệt là sáng kiến chọn địa phương làm nơi tổ chức Lễ ra quân chương trình hiến máu xuyên Việt Hành trình Đỏ lần thứ 6 năm 2018 với chủ đề “Giọt hồng Đất Mũi”, góp phần giúp cho các hoạt động nhân đạo trên địa bàn tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Đây cũng là lần thứ 4 tỉnh Cà Mau được chọn làm điểm mở màn cho sự kiện hiến máu đặc biệt này. Với ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Mũi” chương trình dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong dịp này.

Nụ cười của chị Nguyễn Thúy Quỳnh, người 4 lần hiến máu tình nguyện

Bên cạnh hoạt động hiến máu, một chương trình truyền thông đặc biệt về căn bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia – Nhân tượng “The Choice” cũng được triển khai ngay tại sự kiện đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia, đây cũng là một trong những nội dung truyền thông chính của Hành trình Đỏ 2018.

Qua 5 năm tổ chức, Hành trình Đỏ thực sự là chiến dịch truyền thông lớn về hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc, đã tiếp nhận được trên 120.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu.

Chương trình cũng góp phần mở rộng đối tượng hiến máu, tập dượt công tác tổ chức tiếp nhận máu số lượng lớn tại nhiều địa phương để dự phòng tai nạn, thảm họa, điều phối máu trên phạm vi toàn quốc và góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương, biết sống vì mọi người và cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.

  1. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018 cho biết, với những kết quả thắng lợi của 5 năm vừa qua, Hành trình Đỏ năm nay được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo tổ chức sớm hơn vào đúng dịp tôn vinh người hiến máu 14/6 nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trầm trọng vẫn diễn ra vào tháng 6.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố rất chủ động xây dựng kế hoạch, xây dựng chỉ tiêu tiếp nhận máu phù hợp với nhu cầu, phát huy tối đa vai trò của lực lượng tình nguyện viên tại địa phương…

"Tôi tin tưởng rằng Hành trình Đỏ sẽ có những bước chuyển mình tích cực, tiếp tục trở thành điểm nhấn của chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2018”- Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương nói.

Những hình ảnh của buổi lễ khai mạc "Hành trình đỏ" tại Cà Mau:

Hàng trăm bạn trẻ diễu hành cổ động
Các đại biểu và các tình nguyện viên tại lễ khai mạc
TS Bạch Quốc Khánh- Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương
Nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

 

Nguồn:http://suckhoedoisong.vn/ngay-hoi-giot-hong-dat-mui-tai-ca-mau-voi-500-don-vi-mau-chia-se-yeu-thuong-n145257.html

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898