Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

MỚI: Tìm được thuốc điều trị HIV, cơ hội cho 37 triệu người nhiễm bệnh

Cập nhật: 21/02/2019 11:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 8749 lượt xem

Nghiên cứu trong thời gian 8 năm cho thấy đã tìm thấy được loại thuốc mới những loại thuốc có tác dụng mạnh mẽ trong quá trình điều trị HIV.

Tạp chí Frontiers in Immunology vừa mới công bố những kết quả mới nhất trong quá trình điều trị HIV đến từ những nhà khoa học Y. Những thử nghiệm lâm sàng về thuốc trị liệu chống lại AIDS cho thấy sự suy giảm mạnh mẽ những ổ chứa virus ở bệnh nhân được điều trị.

Thuốc ức chế Tat đang được nghiên cứu bởi Trung tâm nghiên cứu AIDS của Việt Y tế Quốc gia Ý (viết tắt ISS). Nghiên cứu được thực hiện tại 8 trung tâm lâm sàng ở Ý.

thuoc-dieu-tri-hiv-1
Tìm ra loại thuốc mới mang tới nhiều kỳ vọng cho các bệnh nhân HIV/AlDS

Sau thử nghiện thuốc đợt 1, đã có 92 tình nguyện viên bước vào dùng thuốc ở đợt 2, kéo dài suốt 8 năm. Kết quả cho thấy, quá trình sử dụng thuốc ức chế Tat trên những bệnh nhân dùng thuốc kháng virus (cART) đã có khả năng làm giảm đáng kể được lượng virus tiềm ẩn so với chỉ định bằng cART đơn thuần.

Theo đó, Giám đốc ISS cho biết: “Thuốc ức chế Tat đã chứng minh được sự an toàn, gây ra những phản ứng miễn dịch mong muốn, có thể nhắm mục tiêu vào những ổ virus, một khả năng lâm sàng chưa bao giờ được quan sát trước đây.”

Cơ thể hoạt động của thuốc kháng virus cART cổ điển dựa trên sự kết hợp của 3/ nhiều nhóm thuốc kháng virus khác nhau, hiệu quả rộng trong quá trình làm suy giảm phổ virus HIV trong máu.

Khi đó, 1 loại thuốc không thể kiểm soát được virus thì những thuốc còn lại vẫn mang lại hiệu quả. Liều pháp này sẽ giữ tải lượng virus HIV trong máu thấp hơn ngưỡng 200 bản sao/ ml máu.

Nhưng HIV không thể loại bỏ được bằng thuốc cART, bởi virus còn tồn tại. Những nhà khoa học gọi HIV thầm lặng này là “ổ chứa virus tiềm ẩn” bởi nó vẫn vô hình đối với hệ thống miễn dịch và không bị cART tấn công.

thuoc-dieu-tri-hiv-2
HIV không thể loại bỏ được bằng thuốc cART

Chúng nó có thể tái hoạt động định kỳ, đặc biệt sẽ nhân lên khi có cơ hội. Bởi vậy, liệu thuốc kháng virus phải được điều trị trong suốt cuộc đời của mỗi bệnh nhân.

Thuốc Tat nhắm đến một loại protein có tên là HIV - 1 Tat được biết đến với vai trò quan trọng trong việc nhân lên của virus HIV. Loại thuốc mới này nhằm tăng cường phản ứng của hệ thống miễn dịch với protein này, có tác dụng để khóa chúng lại, khiến cho những loại virus HIV không được sao chép.

Thuốc ức chế Tat mới khi được sử dụng kèm với thuốc kháng virus cART được kỳ vọng sẽ có tác dụng mạnh hơn so với liệu pháp chỉ dung cART. Kết quả lâm sàng mới nhất cho thấy những bệnh nhân chỉ được điều trị bằng thuốc kháng cART và thuốc ức chế Tat đã ghi nhận được sự suy giảm nồng độ DNA pro - virus trong máu. Tải lượng HIV của những tình nguyện viên tham gia tren 80%, xuống < 50 bản sam/ ml máu. Điểm đáng chú ý ở đây là phản ứng này xảy ra với tốc độ trung bình cao gấp 4 - 7 lần so với quan sát ở những bệnh nhân được điều trị bằng liệu pháp cART bình thường.

Giám đốc ISS lạc quan nói: “Kết quả sẽ mở ra một liệu pháp mới có thể kiểm soát virus thậm chí ngay cả sau khi ngừng sử dụng thuốc kháng virus cART”.

Bà cho hay nghiên cứu này sẽ tiếp tục phát triển. Cho đến thời điểm hiện tại, nghiên cứu thuốc ức chế Tat đã lên đến khoảng 26 triệu Euro (29.3 triệu đô la Mỹ). Toàn bộ chi phí do Bộ Y tế & Bộ Ngoại giao Ý chi trả.

Theo như số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến cuối năm 2017, có gần khoảng 37 triệu người trên Thế giới đang phải sống chung với HIV. Mỗi năm có gần khoảng 1 triệu người tử vong bởi căn bệnh này và thống kê có khoảng 1.8 triệu ca mắc bệnh.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898