Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Mới: Chất cấm trong trà giảm cân Vy&Tea có thể gây nên bệnh tâm thần

Cập nhật: 06/03/2019 11:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 3913 lượt xem

Mới đây, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã đình chỉ lưu hành, yêu cầu thu hồi Trà thảo mộc giảm cân Vy&Tea của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ thương mại Hà Vy do bị cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện có chứa chứa chất cấm Sibutramine và Phenolphthaleine. Những loại chất cấm này có nguy hiểm cho sức khỏe con người hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

tra-giam-can-vy-tea-1
Chất cầm trong trà giảm cân Vy&Tea có thể gây nên bệnh tâm thần

Theo đó, Phó Giáo sư Tiến sĩ Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học & Thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) chia sẻ thông tin: “Sibutramine có tác dụng trong việc giảm cảm giác thèm ăn nên dù bị cấm nhiều cơ sở sản xuất vẫn lén lút trộn chất cấm này vào sản phẩm rồi công khai quảng cáo là thành phần tự nhiên, thảo dược để đánh lừa người tiêu dùng”.

Phó Giáo sư Nguyễn Duy Thịnh cho biết thêm: Sibutramine là một hoạt chất ức chế có tác động đến hệ thần kinh trung ương, khiến cho người dùng cảm giác no và không thèm ăn. Ngoài ra, sibutramine còn có khả năng tác động lên các mô mỡ làm tăng phân hủy mỡ và làm tăng mức tiêu hao năng lượng.

Ngoài ra, Phenolphthalein là một hóa chất thường được sử dụng trong việc đo độ kiềm/axit (PH) của dung dịch dựa vào khả năng đổi màu của nó. Chất này từng được sử dụng trong điều trị táo bón nhưng các nghiên cứu cho thấy nó có khả năng là chất gây ung thư (Carcinogen) nên đã bị hạn chế hoặc cấm sử dụng.

Ở Việt Nam, Sibutramine đã từng được chỉ định điều trị tình trạng béo phì như: giảm cân, duy trì cân nặng. Tuy nhiên, thuốc có khả năng gây nên tình trạng rối loạn, chịu những tác động nghiêm trọng đối với hệ tim mạch ở người ở mức độ cao. Vì vậy, tháng 4/2011 Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi lại toàn bộ thuốc chứa chất Sibutramine.

Phó Giáo sư Thịnh còn cho biết thêm, khi người tiêu dùng sử dụng nhiều sản phẩm có Sibutramine sẽ làm mất cảm giác đối. Cho nên, khi sử dụng trà Vy&Tea mọi người sẽ không có cảm giác đói, không muốn ăn, thiếu chất và dần gầy đi. Do đó, nhiều loại thực phẩm chức năng giảm cân dùng chất này để sản xuất.

tra-giam-can-vy-tea-2
Chất Sibutramine và Phenolphthalein trong trà Vy&Tea có hại cho sức khỏe

Tuy nhiên, sau khi lạm dụng chất này sẽ tác động đến hệ lụy nguy hiểm với sức khỏe, thậm chí có khả năng mắc các bệnh khác đến hệ tim mạch, bệnh thần kinh và cao huyết áp.

Phó Giáo sư Thịnh có nói: “Vì chúng có tác dụng trong việc giảm cảm giác thèm ăn nên dù bị cấm nhưng nhiều cơ sở sản xuất vẫn lén lút trộn chất cấm này vào sản phẩm rồi công khai quảng cáo là thành phần là tự nhiên, thảo dược để đánh lừa người tiêu dùng”.

Bên cạnh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà Vy&Tea, trước đó ngày 28/01, Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra những thông báo khuyên người tiêu dùng không nên mùa và dùng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox. Dựa vào kết quả phân tích ở phòng thí nghiệm của FDA, sản phẩm này có chứa 2 chất đáng quan tâm nhất chính là Sibutramine và Phenolphthalein.

Nguồn: http://phunuvietnam.vn/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898