Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

MỚI: 500 cán bộ Y tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Cập nhật: 27/02/2019 11:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 879 lượt xem

Ngành Y tế đã trực tiếp phối hợp với Bộ, Ban, ngành và Thành phố Hà Nội, Lạng Sơn nhằm bố trí đầy đủ nhân lực với hơn 500 cán bộ Y tế, phương tiện, thuốc cũng như trang thiết bị để thực hiện chăm sóc Y tế đối với Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2.

Ngày 26/02, Phó Giáo sư Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: đến thời điểm này, công tác Y tế phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 được tổ chức tại thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình đã được hoàn tất.

hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-tien-1
500 cán bộ Y tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Thực hiện đúng theo chỉ định của Thủ tướng Chính phủ, Ngành Y tế đã phối hợp với những Bộ, Ban, ngành và Thành phố Hà Nội, Lạng Sơn đã tiến hành bố trí đầy đủ về nhân lực với tổng cộng hơn khoảng 500 cán bộ Y tế, thuốc và những thiết bị Y tế liên quan để thực hiện quá trình chăm sóc Y tế đối với Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2

Cụ thể trong đó, công tác Y tế được đặc biệt quan tâm là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác cấp cứu những trường hợp bị ốm cho những Đại biểu, cán bộ phục vụ, phóng viên trong nước và quốc tế. Đồng thời, công tác Y tế chuẩn bị sẵn sàng những đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp nếu xảy ra những tình huống cấp cứu cháy nổ, chấn thương, thảm họa hay bị ngộ độc hàng loạt nếu có.

Bộ Y tế đã trực tiếp chỉ định những bệnh viện: Bạch Mai, Hữu Nghị, Việt Đức, Bệnh viện E, trực cấp cứu 24/24h. Bên cạnh đó, những cơ sở Y tế tại những địa điểm trực thuộc ở trung tâm Hội nghị quốc tế cũng được chỉ định.

hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-tien-3
Phóng viên chờ đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Quảng trường CMT8

Tại Trung tâm báo chí quốc tế, tổ Y tế của 2 bệnh viện: Hữu Nghị & Đa khoa Xanh Pôn gồm 10 người, 2 xe cứu thương được trang bị đầy đủ thiết bị, thuốc thiết yếu nhằm phục vụ cho công tác cấp cứu. Những tổ Y tế, bệnh viện Hà Nội, Lạng Sơn sẵn sàng ứng trực nhằm xử trí được những trường hợp cấp cứu, điều trị kịp thời với những Đại biểu tham dự Hội nghị trong trường hợp không may bị ốm đau, tai nạn hay bị chấn thương.

Cục trường Lương Ngọc Khuê cho biết: “Với quan điểm, ngay khi các đại biểu bước chân đến Việt Nam đã được chăm sóc Y tế và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội đã bố trí Tổ Cấp cứu Y tế của Trung tâm 115 thường trực cán bộ và xe ô tô cứu thương trực đón và tiễn Đoàn, tháp tùng Đoàn đại biểu từ sân bay Quốc tế Nội Bài về Hà Nội. Ở Lạng Sơn - Cửa khẩu Đồng Đăng, Sở Y tế Lạng Sơn đã bố trí Tổ Y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã túc trực phục vụ và đi theo đoàn về đến Hà Nội”.

Ngoài ra, những đội cấp cứu lưu động, dự phòng luôn sẵn sàng hoạt động để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, ngộ độc, cháy nổ hay những thảm họa có thể xảy ra.

Cụ trường Lương Ngọc Khuê cũng cho biết thêm: Nhằm đảm bảo thành công cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 được tổ chức ở Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành Y tế Hà Nội phát động vệ sinh xanh - sạch - đẹp toàn thành phố, những nhà hàng phải được chỉnh trang, đảm bảo vệ sinh về an toàn thực phẩm.

hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-tien-2
Các bệnh viện huy động phục vụ công tác y tế cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên

Đặc biệt, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm cũng được kiểm tra chặt chẽ và được đảm bảo an toàn tuyệt đối. trước khi diễn ra sự kiện, những đơn vị chức năng của Bộ Y tế như Cục Y tế Dự phòng, Cục quản lý môi trường Y tế, Cục An toàn thực phẩm cũng được tăng cường công tác kiểm dịch, giám sát dịch vụ chặt chẽ.

Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh cho biết: “Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được giám sát từ khâu cung ứng đến bảo quản, chế biến thực phẩm tại các cơ sở dịch vụ ăn uống cho các đại biểu và khách mời tham dự Hội nghị, lưu mẫu thức ăn, kiểm thực ba bước tại tất cả các địa điểm có các đại biểu và khách tham dự Hội nghị ăn, nghỉ, tham quan”.

Tính đến thời điểm hiện tại Sở Y tế Hà Nội thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành phối với với Cục An toàn thực phẩm (thuốc Bộ Y tế) kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại những nơi diễn sự kiện. Ở mỗi địa điểm có tổ chức hội nghị, trung tâm Báo chí quốc tế, những sự kiện liên quan hội nghị,... Bên cạnh đó, quá trình kiểm tra những điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ cũng như nhân viên tham gia chế biến thực phẩm, những đoàn kiểm tra còn tiến hành lấy mẫu thực phẩm, lấy mẫu nước mang về Lado xét nghiệm.

Tại mỗi địa điểm Sở Y tế Hà Nội còn bố trí thêm 5 kíp trực tại chỗ, tổ chức kiểm tra thực hiện 3 bước cơ bản: kiểm tra nguồn nguyên liệu thực phẩm nhập vào, kiểm tra thực phẩm từ quá trình sơ chế cho đến khi ăn, kiểm tra mẫu thức ăn lưu. Bên cạnh đó, những điểm tổ chức sự kiện liên quan đến Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2, Sở Y tế Hà Nội còn chỉ đạo những quận, huyện tăng cường quá trình kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ở những nhà hàng, quán ăn, thức ăn đường phố,... trên địa bàn Thủ đô.  

Nguồn: https://baomoi.com/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898