Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Mẹ chồng lấy dao đâm vào bộ phận sinh dục con dâu để dễ "đẻ"

Cập nhật: 12/06/2018 14:05
Người đăng: anbinh | 2037 lượt xem

Mới đây tại Lào Cai, một sản phụ đã có dấu hiệu chuyển dạ thế nhưng không đến cơ sở y tế để sinh mà ở nhà tự sinh. Trong quá trình đỡ đẻ mẹ chồng thấy khó đẻ bà đã ngay lập tức dùng dao đâm vào bộ phận sinh dục của con. Khiến đứa trẻ đã bị một vết thương dài ở đỉnh đầu.

Mẹ chồng lấy dao đâm vào bộ phận sinh dục con dâu để dễ

Vết thương trên đầu trẻ sau khi được sinh ra

Lê Minh Thủy, trưởng kíp trực Ngoại Sản BVĐK Bảo Thắng cho biết, Vào 4h sáng ngày 2.3 khoa Sản BVĐK Bảo Thắng, Lào Cai tiếp nhận sản phụ 21 tuổi, ở Cốc Pục, Xuân Quang, Bảo Thắng, Lào Cai trong tình trạng huyết động ổn, tầng sinh môn phù nề nhiều máu. Đầu thai nhi đã lọt qua eo dưới, thập thò ở âm hộ. Vùng đỉnh chẩm thai nhi đụng dập, nhiều vết xây xát. Có vết thương phức tạp.Trẻ được sinh thường ngay sau đó, trẻ trai nặng 3,1 kg. Sau sinh trẻ khóc ngay, khám không phát hiện trẻ không bị dị tật ngoài, không có tổn thương xương.

Tuy nhiên các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu thai nhi có một vết thương dài, phức tạp dài 7 cm, lóc rộng 4cm từ đỉnh chẩm. Lóc da tổ chức dưới da. Rách Cân Galia. Chảy nhiều máu.BSCKI. Hà Duy Bình, Giám đốc BVĐK Bảo Thắng, Lào Cai cho biết, gần 30 năm công tác tại miền núi, đây cũng là trường hợp đầu tiên ông gặp.

Cũng theo BS, Bình, trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của nhà nước,  công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng sâu vùng xa đã được cải thiện nên tỷ lệ sinh  đẻ tại nhà đã giảm rất nhiều. Nếu như trước đây ở một số nơi đồng bào dân tộc vẫn còn những  phong tục tập quán lạc hậu  như cắt rốn bằng những thứ có sẵn là cật nứa hoặc bằng dao đi nương...thì nay tỷ lệ đó đã giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp cắt rốn không đảm bảo vô trùng.

Mẹ chồng lấy dao đâm vào bộ phận sinh dục con dâu để dễ

Vết thương sau khi được các bác sĩ BVĐK Bảo Thắng xử trí

Do đó còn xảy ra các biến chứng đáng tiếc như uốn ván rốn sơ sinh... Trường hợp này rất may mắn khi trẻ đã lọt qua eo dưới mới được người nhà đưa đến  tuy nhiên cả mẹ và con đều đã an toàn. BS. Bình cũng mong muốn, cần đẩy mạnh hơn y tế cơ sở. Tạo điều kiện để nhân dân được hưởng dịch vụ kỹ thuật y tế tại địa phương và đẩy mạn hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc.

"Hiện nay, nhất là tại vùng sâu vùng xa các kiến thức về sức khỏe người dân còn hạn chế hiểu biết. Vì thế trường hợp hy hữu trên đã xảy ra, qua sự việc này hy vọng người dân cần nâng cao kiến thức nhất là về sinh sản để không còn trường hợp tương tự đáng tiếc nữa. Theo giảng viên Thu Hiền - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết. "

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898