Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Mách nhỏ bí quyết cho phụ huynh tạo động lực để các thí sinh đạt kết quả cao

Cập nhật: 25/06/2018 10:14
Người đăng: anbinh | 964 lượt xem

Khi kỳ thi THPT Quốc gia ngày càng cận kề, rất nhiều thí sinh lo lắng để ôn tập một cách cho tốt vì thế thật không khó để chứng kiến cảnh các em học sinh mặt mũi kém sắc cũng như mệt mỏi. Chính vì vậy bố mẹ cần phải biến áp lực thành động lực để các em hoàn thiện kỳ thi một cách thành công nhất.

Dưới đây là một số cách do giảng viên Thanh Loan - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ tới các bậc làm cha, làm mẹ có thể thực hiện để giảm áp lực thi cử cho các con, vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa giúp các con có tâm lý vững vàng, tự tin trong kì thi sắp tới.

Mách nhỏ bí quyết cho phụ huynh tạo động lực để các thí sinh đạt kết quả caoChăm sóc con từ những bữa ăn

Chăm sóc con từ những bữa ăn

Chế độ ăn là một phần rất quan trọng để giúp các con giữ “phong độ” trong kì thi sắp tới. Các bậc phụ huynh nên giúp các con giữ một chế độ ăn hợp lý, đều đặn và đủ dinh dưỡng. Các thực phẩm giàu chất đạm bao gồm: thịt, cá, trứng sữa, đậu nành,… giúp các con có đủ dinh dưỡng và năng lượng “chiến đấu”; các vitamin như B1, B3, B5, B6, B12 (có trong các loại rau), vitamin C (có trong rau & trái cây) giúp các em giữ được trí tuệ minh mẫn, đôi mắt sáng và thể lực khỏe khoắn. Ngoài ra, phụ huynh nên chú ý bổ sung chất sắt cho các em. Đây là một thành phần rất cần thiết để sản xuất máu, thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng mất tập trung, hoa mắt chóng mặt, buồn ngủ khi học bài. Một khẩu phần ăn khoa học, hợp lý, tránh lạm dụng các chất kích thích như trà, cà phê,... sẽ giúp các con tăng cường sức khỏe và khả năng học tập trong mùa thi cử.

Cho con thời gian xả hơi

Mách nhỏ bí quyết cho phụ huynh tạo động lực để các thí sinh đạt kết quả cao

Cho con thời gian xả hơi

Bài thi càng gần, các bạn học sinh càng có xu hướng “học cố” với mục đích nhồi nhét các dạng toán, bài văn trước kì thi. Trong thời gian này, việc “đóng cửa phòng văn” ngồi học cả ngày, thậm chí thức khuya học bài hoàn toàn không có lợi đối với sức khỏe các em. Vào tháng 3 năm nay, một nam sinh viên ở Bình Định đã tử vong do học quá sức - một hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh. Tình trạng quá tải bài vở không chỉ khiến các con có chế độ ăn ngủ, học tập không đều đặn, mà còn có thể tăng nguy cơ mắc trầm cảm và các bệnh tâm lý khác.Phụ huynh hãy đến bên các con, động viên các con cân bằng giữa học tập và vui chơi. Những giây phút thư giãn, giải trí bên gia đình vừa giúp các con “xả stress” sau một ngày học tập căng thằng, vừa giúp gắn bó tình cảm và sự đồng cảm giữa cha mẹ và con cái. Ngoài ra, những buổi tập luyện tham gia các hoạt động thể dục, thể thao cũng góp phần quan trọng nâng cao sức khỏe cho học sinh cả về thể chất và tinh thần. Tập luyện các môn bóng rổ, cầu lông, bơi lội… giúp tăng cường sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh và đầu óc minh mẫn hơn để chuẩn bị cho kì thi sắp tới.

Bởi đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công, vì thế gia đình không nên đè nặng vấn đề phải vào trường này trường kia. Mà hãy tạo cho con em mình suy nghĩ đây là kỳ thi để xét tốt nghiệp chứ không phải thi Đại học.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898